Ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc Techcombank từ ngày 1/9

Cập nhật: 09:13 | 22/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) vừa thông qua việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Lê Quốc Anh theo nguyện vọng cá nhân kể từ 1/9/2020.    

ong nguyen le quoc anh se thoi lam tong giam doc techcombank tu ngay 19

IFC tăng hạn mức tài trợ thương mại cho 4 ngân hàng đối tác tại Việt Nam

ong nguyen le quoc anh se thoi lam tong giam doc techcombank tu ngay 19

Eximbank công bố tài liệu họp cổ đông bất thường năm 2019

ong nguyen le quoc anh se thoi lam tong giam doc techcombank tu ngay 19
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, CEO Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

Cụ thể, Techcombank vừa có thông báo cho biết, với ý nguyện về sống gần với gia đình, Tổng giám đốc ngân hàng này là ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã đề nghị Hội đồng quản trị (HĐQT) của Techcombank không gia hạn hợp đồng kết thúc ngày 01/09/2020.

Thời gian chưa bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, Hội đồng quản trị (HĐQT) giao cho Chủ tịch HĐQT quyết định cơ chế làm việc và tổ chức phân công công việc đối với Giám đốc điều hành/Phó Tổng Giám đốc hoặc cá nhân khác để thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Tổng Giám đốc.

Đồng thời, Chủ tịch HĐQT quyết định thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến việc miễn nhiệm.

Techcombank cho biết trong thời gian 6 tháng tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ bàn giao công việc và hỗ trợ HĐQT chọn, phỏng vấn và bổ nhiệm Tổng Giám Đốc mới.

HĐQT đã bắt đầu thực hiện lộ trình lựa chọn ứng viên trong và ngoài nước để đảm bảo tân CEO kế nhiệm thành công và đưa ngân hàng đạt các thành tựu mới trên hành trình chuyển đổi.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh cũng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự đảm nhận vai trò dẫn dắt Techcombank trong 5 năm vừa qua. Tôi tự hào là một thành viên của Ban Điều hành xuất sắc đã đưa ngân hàng đạt nhiều thành tựu nổi bật trên hành trình chuyển đổi 2016-2020.

Techcombank có một đội ngũ lãnh đạo mạnh và giàu kinh nghiệm, vì vậy, tôi tin rằng HĐQT sẽ chọn được người lãnh đạo kế nhiệm tôi với nhiều tố chất xuất sắc, chính trực để tiếp tục đưa ngân hàng đến những thành công tiếp theo”.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh tốt nghiệp Tiến sỹ chuyên ngành Kĩ sư Hạt nhân tại Đại học Purdue (Mỹ) và Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế lượng tại Đại học bang California, East Bay (Mỹ).

Ông gia nhập Techcombank từ tháng 5/2015 với vai trò là Giám đốc khối Chiến lược và phát triển ngân hàng. Sau đó, ông Nguyễn Lê Quốc Anh chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Techcombank từ tháng 9/2016.

Qua hơn 3 năm điều hành, tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của ngân hàng tăng 19,5% và đạt 383.699 tỷ đồng, thuộc Top 10 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất năm 2019 .

Năm 2019, Techcombank báo lãi khủng khi đạt 12.838 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018 và vượt kế hoạch đề ra.

Hoàng Quyên