Cẩm nang:

Nước uống vận động hương vị chanh muối cho người chơi thể thao

Cập nhật: 11:00 | 30/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sử dụng nước uống vận động khi chơi thể thao giúp duy trì tập luyện cũng như thi đấu tốt, đồng thời, tránh được các nguy cơ về sức khỏe do mất nước và các khoáng chất thiết yếu.

nuoc uong van dong huong vi chanh muoi cho nguoi choi the thao

Đoàn sinh viên đại học đến từ Nhật Bản tham quan Tân Hiệp Phát

nuoc uong van dong huong vi chanh muoi cho nguoi choi the thao

Xu hướng giải khát của giới trẻ: Theo trendy hay chọn healthy?

nuoc uong van dong huong vi chanh muoi cho nguoi choi the thao

Tân Hiệp Phát trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo tại vùng biên giới tỉnh Gia Lai trước năm học mới

Khi chơi thể thao, cơ thể vận động nhiều hơn bình thường, cơ bắp vận động làm tăng nhiệt cơ thể, cơ thể phản ứng bằng cách đổ mồ hôi để làm điều hòa thân nhiệt dẫn đến mất nước và cả khoáng chất thiết yếu cho vận động cũng mất đi theo mồ hôi ra ngoài.

Cơ thể đổ mồ hôi khi hoạt động là hiện tượng sinh lý hoàn toàn tự nhiên. Những không phải ai cũng biết đổ mồ hôi không chỉ khiến cơ thể mất nước mà còn đồng nghĩa với việc mất đi một lượng khoáng thiết yếu, làm cho cơ thể kém bền bỉ, các hoạt động không đạt hiệu quả như mong muốn.

Thức uống có ba tác dụng đối với trước, trong và sau tập luyện. Nên uống 500 ml trước tập luyện khoảng hai giờ. Trong khi tập có thể bắt đầu uống nước thường xuyên để bù dịch kịp thời theo tốc độ mất nước do đổ mồ hôi.

nuoc uong van dong huong vi chanh muoi cho nguoi choi the thao
Người chơi thể thao cần bổ sung đầy đủ nước và các khoáng chất thiết yếu

Các loại khoáng chất như K+, Na+ và Cl nếu bị thiếu hụt nhẹ có thể khiến cơ thể mệt mỏi, vận động kém hơn, năng suất làm việc thấp hơn. Nghiệm trọng hơn có thể dẫn tới tình trạng hyponatremia nghiêm trọng (hạ sodium huyết và nồng độ Na+ trong máu xuống thấp).

Ở mức độ nguy hiểm, tình trạng này dẫn đến co thắt, yếu liệt, căng cơ, chuột rút ở cánh tay và cơ bắp chân thường xuyên, nhanh bị kiệt sức, kèm theo đó là những rối loạn nhịp tim, nhịp thở, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là co giật. Nếu không kịp thời bổ sung nước và các loại muối khoáng thì hậu quả có thể dẫn đến đột quỵ.

Để giữ cho cơ thể được mát mẻ và vận động bền bỉ, nhiều bác sĩ đã đưa ra lời khuyên nên nghỉ ngơi trong khi luyện tập nặng, bổ sung nước uống vận động có thành phần muối khoáng trước và sau các hoạt động thể chất nhằm bù đắp lượng muối khoáng đã mất đi do ra mồ hôi để giúp cho cơ thể dẻo dai, bền bỉ, sẵn sàng cho mọi hoạt động để đạt hiệu quả cao.

Nước uống vận động Number 1 Active chanh muối được xem là một sản phẩm rất phù hợp cho việc bù nước, bù khoáng cho mọi người dù đơn giản là những hoạt động, vận động trong công việc hằng ngày hoặc chơi thể thao ra mồ hôi.

nuoc uong van dong huong vi chanh muoi cho nguoi choi the thao
Nước uống vận động Number 1 Active hương vị chanh muối

Nước uống vận động đóng chai này không chỉ tiện dụng mà còn chứa các khoáng chất thiết yếu: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”.

Nước uống vận động này cũng là sự lựa chọn hàng đầu trong các sự kiện thể thao trên khắp cả nước như giải đua xe đạp nữ An Giang, giải việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá,… Đặc biệt đây còn là thức uống đồng hành nhiều năm liên tiếp cùng giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội.

Trang Nhi