Cần biết:

Xu hướng giải khát của giới trẻ: Theo trendy hay chọn healthy?

Cập nhật: 07:00 | 24/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thế hệ Millennials và Gen Z luôn cập nhật và nắm bắt rất nhanh những trendy hot nhất, họ cũng là những người coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải là mối quan tâm nhất thời  so với những thế hệ trước đó. Vậy giới trẻ chọn giải khát theo trendy hay healthy?

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 23

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy

Hàng chục nghìn giải thưởng khuyến mãi hè của Tân Hiệp Phát đã đến với khách hàng

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy

Uống Number 1 "săn" thưởng chục triệu mỗi ngày: "Trúng nhiều đến phát mệt"!

Trendy giải khát bằng “ly khổng lồ”

Tại Hà Nội, những ngày nắng nóng đổ lửa vừa qua, loại đồ uống giải nhiệt được nhiều người yêu thích là nước đậu bán tại các quán đậu phụ. Đây là thức uống được nhiều người lựa chọn trong thời tiết nóng nực. Nước đậu có giá rất rẻ, chỉ từ 3.000-5.000 đồng/túi, được làm từ đầu nành nên khách hàng ưa chuộng.

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy
Chè là món giải khát quen thuộc của người Hà Nội.

Chè đỗ đen giá 10.000 đồng/ly. Tại quán chè nằm trong KCN Bắc Thăng Long, chị Thu Hạnh tay làm, miệng cười nói: “Công nhân thường mua chè vào buổi chiều, tối khi tan ca. Mỗi ngày chỉ bán vài tiếng nhưng có thể lên tới hai trăm ly mỗi ngày, thu về hơn triệu đồng tiền lãi.”

Tại TP.HCM, nắng nóng oi bức liên tiếp khiến nhu cầu giải nhiệt tăng cao, những “con đường giải khát” nhanh chóng mọc lên với những quầy bán nước “dã chiến” xếp hàng dày đặc như đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Điện Biên Phủ, 3/2, xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1A, hay quanh các trường học.

Theo ghi nhận, hầu hết các quán nước giải khát dọc vỉa hè đều dùng loại ly nhựa size 500 - 1.000ml (1 lít). Trong đó, loại ly 1 lít được được khách hàng ưa chuộng hơn bởi giá rẻ, dung tích lớn để “đập tan cơn khát” dưới thời tiết nắng nóng.

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy
Những quầy hàng giải khát di động mọc lên san sát trên đường phố Sài Gòn.

Chị Huyền, chủ xe nước giải khát gạt mồ hôi trên trán chia sẻ: chị bán nước giải khát ở Phạm Văn Đồng (Bình Thạnh) đã 3 năm nay. Giá ở đây rất bình dân, mỗi chai sâm lạnh, nước lô hội loại 500ml bán 10.000 đồng; trà tắc, chanh dây ly lớn loại 1 lít cũng chỉ 10.000 đồng. Nước mía từ 7.000 – 12.000 đồng. Nước cam ly lớn cũng chỉ 15.000 đồng.

“Khách mua đông nhất từ khoảng 10h sáng đến chiều tối, mỗi ngày tôi bán khoảng 120 ly, chủ yếu là loại ly 1 lít, thu về hơn triệu đồng, trời càng nắng nóng càng đắt khách”, chị Hạnh cho biết thêm.

Đã khát nhưng coi chừng nguy hiểm

Giá rẻ, ly khổng lồ, đã khát ngay, đây là lý do mà nhiều người đi đường luôn ưu tiên chọn những ly nước khổng lồ này để giải khát. Vậy những ly nước mía, trà tắc, chanh dây bắt mắt, thơm ngon kia được chế biến thế nào?

Mía được cạo vỏ, để sẵn bên lề đường, máy vắt cam, chanh, máy ép mía cũng phơi mình dưới nắng nóng, khói bụi của dòng xe cộ mỗi ngày. Người bán cũng tay không nhễ nhại làm hàng khiến không thể đặt câu hỏi về vấn đề vệ sinh thực phẩm.

Theo một người bán trên đường cho biết, trà trong mỗi ly trà tắc bán ra được mua tại chợ Bình Tây với giá là 22.000 đồng/ gói. Mỗi gói pha được tới 15 lít nước cốt trà. Các tiểu thương chợ Bình Tây khẳng định trà tắc, trà đào bán ngoài đường thường xuyên dùng loại trà giá rẻ này.

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy
Thay vì sử dụng đường cát, một số người bán có thể sử dụng đường lỏng để kiếm lời. Đây là loại đường chứa nhiều fructozo, một chất làm tăng rối loạn mỡ máu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc lựa chọn những loại nước giải khát như nước cam, trà tắc, chanh dây... dọc vỉa hè với dung lượng 0.5 – 1 lít có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe như mắc bệnh tiểu đường sớm hoặc bị thừa cân, hoặc gây rối loạn mỡ trong máu.

Nếu uống hết ly có thể sẽ dung nạp vào cơ thể một lượng đường 40-80 gam. Trong khi đó, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng đường tiêu thụ mỗi ngày của mỗi người nên dưới 200 calo, tương đương khoảng 50 gam.

Hiện nay vân chưa có cơ quan nào giám định, xác minh các loại đồ uống giải khát đang bày bán khắp vỉa hè có đủ sạch và an toàn hay không. Do đó người tiêu dùng cần cẩn trọng trước các thức uống “đã khát” nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe này.

Xu hướng chọn giải khát tốt cho sức khỏe

Khác với phần lớn người đi đường đa người lao động phổ thông hay người lớn tuổi chọn ly khổng lồ để giải khát. Thế hệ Millennials và Gen Z đang ngày càng quan tâm, bảo vệ nhiều hơn đến sức khỏe của mình lại chọn một xu hướng giải nhiệt khác.

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy
Trà Xanh Không Độ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tiện dụng trong hành trình giải nhiệt cuộc sống, khám phá đất nước của giới trẻ trong ngày hè.

Thay vì những ly khổng lồ ẩn chứa nhiều nguy cơ từ chất lượng nước đến ly nhựa tái chế không đảm bảo an toàn, để giải khát ngày nắng nóng, ngày càng nhiều các bạn trẻ chọn nước lọc để mát hay tự tay chọn trái cây làm sinh tố, nước trái cây như bí đao, rau má, dưa hấu, cam… nguyên chất.

Tuy nhiên, được yêu chuộng và sử dụng nhiều hơn cả là các sản phẩm trà đóng chai ướp lạnh như Trà Xanh Không Độ. Thức uống được yêu thích không chỉ bởi được sản xuất từ những lá trà xanh Thái Nguyên cùng hương chanh thơm mát, giúp các bạn trẻ bớt căng thẳng mệt mỏi sau kỳ thi dài ngày hay giải nhiệt trên những cung đường khám phá đất nước ngày hè.

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy
Sản phẩm quen thuộc trên các hành trình du lịch.

Điều kỳ diệu nhất nằm trong Trà Xanh Không Độ chính là hàm lượng EGCG, đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp bạn giải nhiệt cuộc sống, giảm mệt mỏi, căng thẳng khi khi hoạt động, vui chơi dã ngoại ngoài trời nắng nóng. Đó là lý do mà hàng triệu bạn trẻ yêu chuộng và sử dụng Trà Xanh Không Độ mát lạnh để giải nhiệt, nhất là trong những ngày nắng nóng.

Hợp chất EGCG tự nhiên còn có khả năng giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư phổi, ung thư trực tràng, ung thư tiền liệt tuyến, và chống lại các bệnh tim mạch như: nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tăng huyết áp,… vốn đang có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều ở giới trẻ do căng thẳng, mệt mỏi gây ra.

xu huong giai khat cua gioi tre theo trendy hay chon healthy
Giải nhiệt cuộc sống với các cảnh đẹp của đất nước cùng Trà Xanh Không Độ.

Một điều mà các thế hệ Millennials và Gen Z cực yêu thích ở Trà Xanh Không Độ đó đó là đóng chai tiện dụng mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên đặc trưng nhất từ lá trà xanh Thái Nguyên. Do đó, hình ảnh các nhóm bạn trẻ mang theo những thùng Trà Xanh Không Độ ướp lạnh trong những chuyến du lịch, dã ngoại ngoài trời đã không còn xa lạ.

Với việc đạt chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ về chất lượng, Trà Xanh Không Độ sẽ còn tiếp tục dẫn đầu trendy chọn thức uống giải khát tốt cho sức khỏe để giới trẻ thoải mái giải nhiệt cuộc sống, không lo căng thẳng, mệt mỏi với các hoạt động dã ngoại, khám phá ngoài trời trong những ngày nắng nóng.

Trang Nhi