“Nữ quái” chiềm đoạt hơn 7 tỉ đồng bằng chiêu thức bán vé máy bay ảo

Cập nhật: 07:13 | 12/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 11/6 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Vân Anh, (SN 1989, trú ở huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội), về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

nu quai chiem doat hon 7 ti dong bang chieu thuc ban ve may bay ao

Hải Phòng: Lừa xin việc, “chạy án” chiếm đoạt tiền tỉ

nu quai chiem doat hon 7 ti dong bang chieu thuc ban ve may bay ao

Bồi thường và giảm án đối với tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

nu quai chiem doat hon 7 ti dong bang chieu thuc ban ve may bay ao

Bạc Liêu: Khởi tố chủ dự án khu dân cư lừa đảo hàng trăm người

Theo tài liệu điều tra, năm 2017 thông qua mối quan hệ xã hội, anh H có quen biết Bùi Thị Vân Anh. Vân Anh giới thiệu tên là Bùi Phương Anh, nhân viên bán vé máy bay tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Biết anh H có nhu cầu đầu tư bán vé máy bay, Vân Anh cho biết đang có nguồn mua vé máy bay (vé lẻ) của các chuyến bay trong nước và quốc tế với giá rẻ hơn so với thị trường, anh H đã đồng ý mua vé máy bay của Vân Anh để kinh doanh.

nu quai chiem doat hon 7 ti dong bang chieu thuc ban ve may bay ao
Đối tượng Bùi Thị Vân Anh

Các lần giao dịch ban đầu, anh H đều nhận được vé máy bay như thỏa thuận. Vân Anh yêu cầu anh H thanh toán tiền vào 2 tài khoản ngân hàng mang tên Bùi Huy Hoàng (SN 1995, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, là người yêu của Vân Anh); 2 tài khoản ngân hàng mang tên Lê Hương Thảo Ly (SN 1996, trú tại quận Long Biên, TP. Hà Nội, là người quen của Vân Anh); và 1 tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Duy Thái (SN 1989, trú ở huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội là lái xe của Vân Anh).

Để tạo sự tin tưởng, Vân Anh đã gửi qua facebook cho anh H lịch trình các chuyến bay từ Hà Nội đi quốc tế gồm ngày, giờ chuyến bay của Vietnam Airlines và tổng giá vé của từng chuyến bay. Không chút nghi ngờ, anh H rủ bạn bè góp tiền cùng kinh doanh mua vé máy bay. Để tạo thêm lòng tin cho anh H, trong 7 chuyến bay quốc tế sau khi nhận được tiền, dù không sử dụng đặt mua vé toàn chuyến nhưng Vân Anh vẫn thanh toán đủ số tiền gốc, lãi theo như thỏa thuận.

Khi đã tạo được lòng tin, Vân Anh tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về 19 chuyến bay quốc tế khác. Sau đó, anh H dùng số tiền do bạn bè chuyển và tiền của cá nhân, tổng cộng hơn 7,3 tỷ đồng, rồi chuyển vào các tài khoản ngân hàng do Vân Anh yêu cầu để góp kinh doanh mua vé của 19 chuyến bay quốc tế.

Nhận tổng cộng 7,38 tỷ đồng của anh Nguyễn, Vân Anh không đặt mua vé cả chuyến bay quốc tế như đã thỏa thuận và cũng không trả lại tiền, mà sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân. Đến nay, Vân Anh mới chỉ trả được cho anh Hoàng… hơn 150 triệu đồng.

Vụ án đang được điều tra mở rộng, lực lượng chức năng thông báo, những ai là nạn nhân bị Bùi Thị Vân Anh lừa đảo với thủ đoạn tương tự thì nhanh chóng báo cho Công an Hà Nội (địa chỉ: 55 Lý Thường Kiệt, Hà Nội; số điện thoại cán bộ điều tra: 0984569863).

Hùng Dũng

Tin liên quan