Những cuốn sách hay nói về tuổi thanh xuân

Cập nhật: 15:23 | 15/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất đời người luôn lưu lại những vương vấn khó phai, hãy cùng điểm qua những cuốn sách viết về tuổi thanh xuân dưới đây nhé!

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

Những cuốn sách giúp cha mẹ nuôi dạy con cái thành công

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

9 cuốn sách hay về kinh tế sẽ làm thay đổi tư duy của bạn (P2)

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

9 cuốn sách hay về kinh tế sẽ làm thay đổi tư duy của bạn (P1)

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (Cửu Bả Đao)

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

Cuốn sách là những mảnh ghép tươi đẹp, hồn nhiên, rực rỡ của những năm tháng học trò. Lật từng trang sách, ta như được trở lại những ngày tháng tươi đẹp bên mái trường, thầy cô, những trò nghịch ngợm với bạn bè. Chàng trai Kha Cảnh Đằng theo đuổi cô gái xinh đẹp Thẩm Giai Nhi, ta dõi theo câu chuyện của họ và hằng mong 1 kết thúc tốt đẹp. Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng như ta mong muốn, chàng trai/cô gái bên ta năm 17 tuổi sẽ không thể theo ta đến hết cuộc đời, nhưng đó lại là người ta suốt đời chẳng thể quên được.

Tuy không thể đến được với nhau nhưng khi nhìn lại những năm tháng ấy, điều vô giá còn lại trong mỗi chúng ta là những kỉ niệm trong sáng, ngây ngô đẹp đẽ chẳng thể quên, ta đã từng hết mình với tuổi xuân như thế, dám cháy hết mình cho đam mê, dám theo đuổi một người mình thương mến mà chẳng hề e dè toan tính. Hãy lật giở từng trang sách để tìm thấy mình 1 lần nữa của những năm tháng ấy.

Ngày người thương một người thương khác (Trí)

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

Cuốn sách là những tản mạn, những lời bộc bạch của trái tim sau những lần đổ vỡ. Đọc cuốn sách, tôi như đắm mình vào những ngày tháng tuổi trẻ, đắm đuối yêu thương để rồi đau, để rồi vỡ mộng, để một người ta thương trọn bằng cả tâm can bỗng mang cả trái tim bước ra khỏi lồng ngực ta, chỉ còn lại đây những trống rỗng và dòng nước mắt khô cạn. Nhưng dù sao cũng cảm ơn người vì quãng thời gian đã ở ta, đó là khoảng thời gian đẹp đẽ ấm áp nhất, tuy rằng ta chẳng thể cùng nhau đi đến cuối con đường. Rồi nỗi đau cũng sẽ qua, an yên cũng tới, em có thể mỉm cười nhìn lại những ngày tháng ấy, em đã yêu ai đó bằng cả con tim.

Những năm tháng rực rỡ (Ae-ran Kim)

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

Câu chuyện về đứa con già nhất trái đất và cặp cha mẹ trẻ nhất thế gian. Một câu chuyện đầy xúc động về một gia đình đặc biệt, gồm một đôi vợ chồng làm cha mẹ khi mới chỉ vừa tròn 17 tuổi, cùng cậu con trai mắc hội chứng lão hóa sớm.

Trong hình hài của một ông lão 80 tuổi, cậu bé dũng cảm Ah Reum chạy đua từng ngày với thần chết để được ở bên cha mẹ cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Trong những ngày tháng ấy, cậu bé già nhất thế gian cũng được đắm mình trong những rung động đặc biệt của tuổi trẻ, cô ấy là ai? Và cái kết không khỏi khiến ta sững sờ, giọt nước mắt đã lăn trên má tự thuở nào. Đừng bỏ qua câu chuyện đặc biệt này nhé!

Cuộc hẹn bình minh (Yasushi Kitagawa)

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

"Dành tặng những người muốn lấp đầy tương lai bằng hi vọng! " Với giọng văn nhẹ nhàng, tinh tế trong từng suy nghĩ của nhân vật, cuốn sách là món quà vô giá cho những độc giả yêu thích văn phong Nhật Bản. Câu chuyện của chàng trai và cô ấy như một cổ tích giữa đời thực, thanh lọc những cảm xúc chúng ta. Một bên là những rung động, yêu thương của tuổi học trò, một bên là những lo lắng, trăn trở, quay cuống lo lắng cho tương lai: chọn trường, chọn nghề, chọn hướng đi cho chính mình. Giữa những bộn bề ấy, có lúc họ đã vuột mất nhau, nhưng cuối cùng họ cũng tìm lại được chính mình, tìm lại được nhau và cùng nhau đi tiếp chặng đường còn lại.

Nếu ngày mai không bao giờ đến (Yashushi Kitagawa)

nhung cuon sach hay noi ve tuoi thanh xuan

Cuộc sống của chúng ta cứ lặng lẽ trôi, chúng ta luôn trông chờ vào một thứ gọi là ngày mai. Vậy có bao giờ bạn nghĩ, có 1 ngày, ta bỗng dưng không còn ngày mai nữa? Vậy nên hãy sống, hãy khát khao, hãy cảm nhận trọn vẹn từng phút giây, hãy trở thành một người như lời Haruka "Tôi muốn trở thành một người khiến bất cứ ai có duyên gặp gỡ cảm thấy tuyệt vời vì được quen biết một người như thế".

Lại một cuốn sách nữa của Nhật Bản chiếm trọn trái tim bạn đọc. Không quá nhiều kịch tính, cuốn sách nhẹ nhàng, lãng đãng như mây như gió xuyên suốt tâm hồn người đọc những cảm xúc êm dịu nhất.

Sự đồng điệu giữa hai tâm hồn đã khiến nam chính và nữ chính đến với nhau trong một ngày hè rực rỡ, gặp gỡ rồi tạm biệt, số phận khiến họ đi theo những ngã rẽ khác nhau. Hãy lật từng trang sách để cảm nhận món quà của tác giả bạn nhé!

Thanh Hằng