Nhận định chứng khoán ngày 26/3/2021: Rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao

Cập nhật: 17:59 | 25/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch 25/3, chứng khoán Việt Nam đã chững đà giảm mặc dù chỉ số VN30 vẫn giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp. Sự trở lại của cổ phiếu VIC cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là khối ngoại quay lại mua ròng, cắt mạch bán ròng liên tiếp đã giúp thị trường ngược dòng thành công ở những phút cuối phiên.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 26/03/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy

(CTCK MB - MBS)

Thị trường chứng khoán trong nước đã chững đà giảm mặc dù chỉ số VN30 giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp. Sự trở lại của cổ phiếu VIC cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là khối ngoại quay lại mua ròng, cắt mạch bán ròng liên tiếp đã giúp thị trường ngược dòng thành công ở những phút cuối phiên. Thị trường đã có tín hiệu tích cực sau khi giảm về cận dưới của vùng hỗ trợ, nhịp phục hồi ở phiêu chiều qua và nhịp giảm trở lại trong phiên sáng nay đều có kết quả đi lên cao hơn.

Thanh khoản thị trường vẫn tập trung chủ yếu trong phiên sáng, tuy vậy cả phiên sàn HSX vẫn khớp lệnh hơn 13.500 tỷ đồng. Về giao dịch khối ngoại, họ đã trở lại mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 300 tỷ đồng, chấm dứt chuỗi 24 phiên bán ròng liên tiếp trước đó.

Thị trường đã chững đà giảm dù chỉ số VN30 vẫn giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp. Với 2 phiên kiểm nghiệm lại ngưỡng 1.155 điểm thành công ở chỉ số VNIndex trong phiên chiều qua và ở phiên sáng nay, tín hiệu thị trường nghiêng về khả năng chỉ số Vnindex sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy, vì vậy chiến lược giao dịch là mua ở vùng hỗ trợ và canh bán ở vùng cận trên vùng tích lũy.

5908-nhan-dinh
Hình minh họa

Mở vị thế ngắn hạn tại một số cổ phiếu VN30

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index đang kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 1160 điểm khi thị trường duy trì xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay (25/3). Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 9/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản giảm nhẹ và độ rộng thị trường tiêu cực mạnh phản ánh tâm lý giao dịch cẩn trọng.

Điều đáng lưu ý trong phiên giao dịch là khối ngoại đã mua ròng trở lại trên sàn HSX và tập trung chủ yếu vào cổ phiếu VIC. Hiện tượng này có thể là dấu hiệu đón đầu việc quỹ Fubon FTSE chuẩn bị giải ngân 8.000 tỷ đồng.

BSC duy trì nhận định VN-Index có thể tích lũy trong vùng 1.160-1.180 và khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế ngắn hạn tại một số cổ phiếu VN30.

Áp lực bán chưa có dấu hiệu suy yếu

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ giằng co dưới ngưỡng 1.180 điểm và có thể chưa xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.150 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, lực cầu bắt đáy có thể gia tăng và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ở một vài phiên tới. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao cho thấy áp lực bán chưa có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt chúng tôi đánh giá dòng tiền có thể vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Penny.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và cơ cấu hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp hồi.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 26/3/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 26/3/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 25/3/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như LDG, TTA, LHG, HMC, DID… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Khối ngoại lần đầu mua ròng sau gần 1 tháng, VIC được gom hơn 750 tỷ đồng

Khối ngoại trên HOSE phiên hôm nay mua ròng trở lại 267 tỷ đồng nhờ thỏa thuận mạnh VIC trong đó VIC thỏa thuận 7,45 ...

Nguyễn Thanh