Nhận định chứng khoán ngày 10/6/2022: Lấy lại đà tăng

Cập nhật: 18:00 | 09/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường điều chỉnh nhẹ sau khi tăng mạnh trong phiên trước, một số cổ phiếu chịu áp lực chốt lời khi VN-Index đã phục hồi hơn 100 điểm từ vùng đáy. Tuy nhiên, xu thế tăng vẫn được giữ vững khi thị trường phục hồi về tham chiếu. Thanh khoản thấp trong phiên điều chỉnh là một dấu hiệu tích cực vì áp lực bán ra không lớn. Theo nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1.400 điểm…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 10/6/2022.

VN-Index sớm trở lại vùng 1.350-1.360 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay với thanh khoản sụt giảm. 12/19 ngành tăng điểm; độ rộng thị trường khá cân bằng với số mã tăng và giảm tương đương nhau. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn thì nhiều khả năng chỉ số vẫn sẽ tích lũy thêm ở vùng 1.300 điểm. Tuy nhiên, việc chỉ số đã vượt qua ngưỡng tâm lý này là báo hiệu tích cực chỉ số sẽ sớm trở lại vùng 1.350-1.360 điểm.

4901-ttck-4
Hình minh họa.

VN-Index kỳ vọng hồi phục về vùng kháng cự 1.350-1.370 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên giao dịch ngày hôm nay diễn ra cân bằng và không làm thay đổi các nhận định xuyên suốt thời gian qua về đà hồi phục của thị trường. Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm về chỉ số VN-Index kỳ vọng hồi phục hướng về vùng kháng cự 1.350-1.370 điểm như các bản tin trước và các cổ phiếu sẽ ngày càng phân hóa mạnh khi có nhiều cổ phiếu hết động lực hồi phục.

Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì các quyết định giữ tiếp tận dụng đà tăng hay bán lúc này là tùy thuộc vào trạng thái của từng cổ phiếu nhưng nên hạn chế gia tăng trạng thái và sẵn sàng quan sát để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thị trường tiến gần về vùng kháng cự nêu trên.

VN-Index có thể trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen. Áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà hồi phục tích cực của chỉ số. Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao. NĐT được khuyến nghị chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp đối với các mã mục tiêu.

Xu thế tăng vẫn được giữ vững

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên hôm nay sau khi có bước tăng mạnh trong phiên trước, một số cổ phiếu chịu áp lực chốt lời khi VN-Index đã phục hồi hơn 100 điểm từ vùng đáy. Tuy nhiên, xu thế tăng vẫn được giữ vững khi thị trường phục hồi về tham chiếu lúc đóng cửa. Thanh khoản thấp trong phiên điều chỉnh là một dấu hiệu tích cực vì áp lực bán ra không lớn. Cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu khu công nghiệp tăng giá và có giao dịch sôi động.

Nhìn chung, sau khi VN-Index qua vùng đáy 1.170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Xu hướng trung hạn VN-Index có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1.400 điểm.

VN-Index tăng điểm trở lại

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Aseansc cho rằng, đây có thể là một phiên ‘test cung’ sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua, do đó nhiều khả năng VN-Index sẽ tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch tới, khi mà lượng cung giá rẻ không còn nhiều.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index có thể tăng điểm trở lại để kiểm định vùng kháng cự gần 1.310 – 1.315 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.320 – 1.325 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 10/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Em trai Chủ tịch HĐQT G36 gom thành công hơn nửa triệu cổ phiếu công ty

Giá cổ phiếu G36 chốt phiên 09/06 ở 12.400 đồng/cp, giảm mạnh 36% qua 1 quý. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 9/6/2022: TVB, SIP, FIR, HDG, ASG, PAT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân

Tin liên quan