Nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng, xả mạnh SSI, HPG phiên 2/8

Cập nhật: 08:25 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên VN-Index nối dài đà tăng, nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng còn 465,5 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 521,3 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 2/8, VN-Index cửa ở mốc 1.241,62 điểm, tăng 10,27 điểm (+0,83%), thanh khoản cũng tiếp tục được cải thiện một cách rõ rệt khi hôm nay có đến hơn 800 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức gần 17 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh vẫn là màu chủ đạo của thị trường trong phiên hôm nay khi có đến 315 mã tăng giá, trong khi đó số mã giảm giá chỉ là 150, còn lại là 64 mã đóng cửa tham chiếu.

Nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng, xả mạnh SSI, HPG phiên 2/8
Nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng, xả mạnh SSI, HPG phiên 2/8

VN30 cũng hòa chung với sự tích cực của VN-Index khi có cho mình mức tăng 9,72 điểm (+0,77%), thanh khoản vẫn duy trì ở mức gần 200 triệu cổ phiếu được giao dịch. Tuy vậy đã có sự khác biệt ở nhóm này so với phiên hôm trước khi chỉ có 19/30 mã tăng điểm. Nổi bật nhất trong số đó chính là bộ đôi nhà Vingroup là VHM (+4,17%) và VIC (+2,94%). Ngoài ra còn có một vài cái tên gây được ấn tượng mạnh khác như SAB (+2,62%), VCB (+2,47%) hay POW (+1,85%). Ở chiều hướng ngược lại, VN30 có đến 10 giảm điểm, đáng chú ý có thể kể đến như PLX (-1,91%), BID (-1,28%) hay STB (-0,99%).

Về diễn biến dòng tiền trong nước, giao dịch ngược chiều tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước chuyển hướng bán ròng 328,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ rút ròng 250,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 12/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có VIC, PLX, TCB, STB, VNM, MSN, MWG, FPT, NVL, SBT.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng có VND, HPG, GMD, PVT, GVR, HSG, VCB, ACB, VIB, REE.

Cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng, tâm điểm SSI, HPG

Trong phiên VN-Index nối dài đà tăng, nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô bán ròng còn 465,5 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 521,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 10/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu ngành thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: VNM, MWG, TCB, FPT, PLX, VIC, PNJ, SBT, TPB, HDB.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 8/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm dịch vụ tài chính, bất động sản. Top bán ròng có: SSI, HPG, STB, VHM, VCB, VND, VPB, CTG, DXG.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp. Khối ngoại gom ròng 374 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 570,1 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của khối ngoại là nhóm bất động sản, ngân hàng. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: SSI, HPG, VHM, STB, CTG, VCB, VRE, VIC, KDH, MSN.

Tại phía bên bán ròng khớp lệnh của nước ngoài là nhóm thực phẩm và đồ uống. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, E1VFVN30, HCM, PNJ, MIG, TPB, CII, VCI, EIB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ khi căng thẳng Mỹ - Trung leo thang

Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên 2/8 khi nhà đầu tư đánh giá tác động của việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ ...

Tính thanh khoản trong chứng khoán và những yếu tố ảnh hưởng đến tính thanh khoản chứng khoán

Tính thanh khoản chứng khoán (market liquidity) là khả năng chuyển đổi từ tiền mặt sang chứng khoán và ngược lại. Chứng khoán có tính ...

Tự doanh mua ròng gần 420 tỷ đồng phiên VN-Index vượt 1.240 điểm, gom mạnh VPB

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 417,6 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ gom ...

Thanh Tùng