Mai Hoàng Phương - tân CEO của The Coffee House gây xôn xao dư luận

Cập nhật: 10:53 | 04/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Mới đây, một thông tin phát ra từ The Coffee House đã gây xôn xao dư luận, khi đơn vị này thông báo thay đổi người ở vị trí CEO, Nguyễn Hải Ninh lui về vị trí Phó Chủ tịch còn ông Mai Hoàng Phương chuyển lên làm CEO.    

mai hoang phuong tan ceo cua the coffee house gay xon xao du luan

Tân CEO tại The Coffee House là ai?

mai hoang phuong tan ceo cua the coffee house gay xon xao du luan

Từ không biết gì về cà phê đến chủ CEO The Coffee House, tôi không nhượng quyền vì sợ trao “con” cho người khác

Sở dĩ nói xôn xao là bởi trước đó ít ai nghe phong thanh gì về chuyện này, hơn nữa, cái tên Nguyễn Hải Ninh đã gắn liền với cái tên The Coffee House kể từ ngày đầu ra mắt từ năm 2014. Nói đến Nguyễn Hải Ninh là nói đến The Coffee House và ngược lại. Năm 2017, với vai trò CEO The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh từng lọt vào danh sách Under 30 châu Á của Forbes.

Mặc dù, với chức vụ mới – Phó Chủ tịch, Nguyễn Hải Ninh vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng startup có giá nhất nhì Việt Nam này, chỉ thay đổi về mặt chức năng nhiệm vụ; nhưng việc cái tên The Coffee House từ nay sẽ gắn bó với một cái tên mới – Mai Hoàng Phương, gây không ít băn khoăn cho những người luôn yêu quý bộ đôi này.

Liên hệ với The Coffee House (TCH), đại diện doanh nghiệp này cho biết, sự thay đổi này là điều cần thiết cho bước đường phát triển mới của họ và "sự thay đổi này sẽ không thay đổi những giá trị cốt lõi mà TCH theo đuổi từ ngày đầu mà còn đảm bảo nền tảng phát triển bền vững của TCH trong tương lai".

mai hoang phuong tan ceo cua the coffee house gay xon xao du luan
Mai Hoàng Phương - tân CEO của The Coffee House gây xôn xao dư luận. Ảnh minh họa

Hiện tại, cơ cấu Ban lãnh đạo của TCH như sau: ông Đinh Anh Huân – Chủ tịch Seedcom vẫn đang nắm vị trí Chủ tịch của TCH, ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức Phó Chủ tịch và ông Mai Hoàng Phương giữ chức vụ CEO.

Với những nhiệm vụ mới này, Nguyễn Hải Ninh sẽ phải di chuyển liên tục và khắp nơi, không thể có mặt ở tổng hành dinh TCH tại TP. HCM để thực hiện tốt nhất công tác điều hành sự vụ hàng ngày, buộc phải có người làm điều đó.

Ở khía cạnh khác, Nguyễn Hải Ninh từng tiết lộ là TCH đang có ý định mở rộng ra nước ngoài – có thể là Đông Nam Á trong một ngày không xa, họ đang nghiên cứu ý định đó; có phải sự thay đổi này để phục vụ việc mở rộng đó, đại diện TCH trả lời là "việc chuyển giao vị trí CEO không liên quan đến vấn đề thâm nhập thị trường quốc tế".

Vậy đâu là nguyên do khiến Seedcom và TCH tin là Mai Hoàng Phương sẽ làm tốt công việc nhiều thử thách này như Nguyễn Hải Ninh đã từng?.

Trong hệ sinh thái của Seedcom, Mai Hoàng Phương có thể không nổi tiếng bằng hai cái tên đình đám Đinh Anh Huân hay Nguyễn Hải Ninh, song doanh nhân sinh năm 1975 này rất có kinh nghiệm quản lý, có thể được xem là "khai quốc công thần" của Seedcom.

Trong một chia sẻ năm 2016, Mai Hoàng Phương tiết lộ, anh tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP. HCM, sau đó làm việc cho các tập đoàn lớn trong nước lẫn quốc tế như Unilever, Tetra Pak, Mekong Capital và là nhà đồng sáng lập của Việt Tinh Anh.

Trong thời gian làm việc cho Mekong Capital, Mai Hoàng Phương từng có cơ hội tham gia vào Hội đồng quản trị của các công ty như Thế Giới Di Động, Maison Co và trường Quốc tế Việt – Úc (VAS).

Có lẽ, chính tại Thế Giới Di Động, Mai Hoàng Phương đã gặp gỡ và quen biết với Đinh Anh Huân – một trong những co-founder của Thế Giới Di Động. Khi Đinh Anh Huân rời Thế Giới Di Động ra thành lập Seedcom, Mai Hoàng Phương cũng đã tham gia dự án này và là một trong những thành viên sáng lập của Seedcom. Trước khi về giữ chức vụ CEO của TCH, Mai Hoàng Phương từng là CEO của Seedcom, sau đó là CEO của Juno và CEO của Cầu Đất Farm.

Có thể nói, việc Juno có thể phát triển 96 cửa hàng và có mặt trên 26 tỉnh thành ở Việt Nam như hiện tại có công đóng góp không nhỏ từ vị CEO kín tiếng này. Cảm giác như, mỗi khi Seedcom đầu tư vào một thương vụ mới, Mai Hoàng Phương luôn được ‘ưu ái’ cử đi đánh trận đầu tiên, từ Juno cho đến Cầu Đất Farm.

Một trong những lý do nữa khiến TCH tin tưởng hoàn toàn vào tân CEO này, là Mai Hoàng Phương rất hiểu TCH.

CEO này là 1 trong 3 người đầu tiên thai nghén ra ý tưởng xây dựng chuỗi cửa hàng TCH (cùng Nguyễn Hải Ninh và Đinh Anh Huân). Vị CEO sinh năm 1975 từng là thành viên Hội đồng quản trị của TCH trong 2 năm đầu tiên, nên rất hiểu rõ công việc kinh doanh cũng như công tác vận hành cửa hàng hay chuyện tuyển dụng - đào tạo nhân sự. Về sau, vì phải đảm nhiệm vị trí khác nên Mai Hoàng Phương ít tham gia công việc quản lý hơn, song vẫn luôn theo sát các bước tiến của TCH.

Văn Khương