Tân CEO tại The Coffee House là ai?

Cập nhật: 13:20 | 01/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – The Coffee House bất ngờ thay CEO: Founder Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Phó Chủ Tịch tại The Coffee House.  

tan ceo tai the coffee house la ai

Ông Trần Quốc Việt thế chỗ ông Đào Ngọc Thanh làm tân CEO Ecopark

tan ceo tai the coffee house la ai

Từ không biết gì về cà phê đến chủ CEO The Coffee House, tôi không nhượng quyền vì sợ trao “con” cho người khác

Trong vài tháng gần đây, dàn lãnh đạo cấp cao của các công ty thuộc danh mục đầu tư của Seedcom liên tục có sự đổi ngôi: CEO AhaMove, CEO GHN Express và giờ là chuỗi cà phê The Coffee House.

Được thành lập năm 2014, sau chặng đường 5 năm lần thứ nhất, The Coffee House đang được yêu cầu cho những sự chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là theo chủ trương chiến lược New Retail của toàn Seedcom. Có lẽ vì thế mà chuỗi cà phê này cần một luồng gió mới.

Sau sự thay đổi này, ông Ninh giữ chức vụ Phó Chủ Tịch tại The Coffee House, thiên về chiến lược, giảm thiểu can thiệp vận hành nơi mà có vị tân CEO đảm đương.

tan ceo tai the coffee house la ai
Tân CEO tại The Coffee House là ai?. Ảnh: Nguồn Internet

Được biết, Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987, tài năng, có tiếng trong giới khởi nghiệp, lập The Coffee House năm 2014. Trước đó, Ninh cũng từng tạo trào lưu với chuỗi cà phê Urban Station với người bạn Đinh Nhật Nam.

Thông tin thêm là Seedcom cũng từng đầu tư vào một chuỗi cà phê khác là Shin Coffee, dẫu mối lương duyên này không thành, nhưng cho thấy ban điều hành Seedcom có vẻ rất thích cà phê.

Doanh thu của The Coffee House vào khoảng 670 tỉ đồng đến từ khoảng 100 cửa hàng. Mục tiêu năm nay là cán mốc 1.000 tỉ đồng và hướng đến việc mở 200 cửa hàng. Như vậy bình quân cứ 3 ngày sẽ khai trương một cửa hàng. Nếu làm được điều này thì đây là một tốc độ thần tốc.

Trên thế giới, chuỗi cà phê đang gây kinh ngạc về tốc độ vận hành là Luckin Coffee, một cái tên đến từ Trung Quốc. Ở Trung Quốc, chuỗi cà phê số 1 là Starbucks với hơn 3.800 cửa hàng ở 165 thành phố. Tuy nhiên hãng này phải mất 20 năm để đạt số lượng này. Trong khi đó, Luckin đạt hơn 2.000 cửa hàng chỉ sau 14 tháng. Tức là bình quân mở 4,7 cửa hàng mỗi ngày.

Trung bình mỗi năm, người Châu Âu uống 1.000 ly cà phê, ở Mỹ là 500 và ở Trung Quốc chỉ mới là 5 năm. Còn ở Việt Nam thì còn thấp hơn. Đó là lý do vì sao nhiều cái tên nhắm đến thị trường màu mỡ này.

Tuy nhiên, có một dấu hiệu đáng báo động gần đây, diện tích trồng cà phê của Việt Nam đã suy giảm nghiêm trọng trong vài năm qua. Một phần vì phải chặt bỏ vì cây đã hết tuổi thu hoạch nên cho năng suất thấp, một phần vì nông dân chuyển sang trồng cây ăn trái vì đỡ vất vả hơn, thu nhập có vẻ cũng hứa hẹn hơn.

Theo các doanh nghiệp, cà phê Việt đang vào giai đoạn định hình xu hướng mới, trong đó đặc biệt xuất hiện gu cà phê đặc sản và Shin Coffee là một trong những thương hiệu tiên phong. Hiện cũng có một số thương hiệu khác đã có mặt trên thị trường như Black Bottle Coffee, Bosgaurus Coffee... Đặc biệt, thế hệ những người làm cà phê này là người Việt, muốn định hình một gu cà phê nguyên chất, chất lượng cao, không tẩm ướp… dần đẩy lùi các xu hướng khác.

Chỉ ra đặc thù của cà phê là tiện lợi và các chuỗi cà phê đang cạnh tranh nhau bằng địa điểm, chất lượng, dịch vụ, chuyên gia Võ Văn Quang nhận định, xu hướng sắp tới các DN sẽ cạnh tranh nhau bằng cà phê chủ đề. Người dùng cà phê rất đa dạng nên người kinh doanh tha hồ sáng tạo. Có thể mở chuỗi từ cao cấp đến bình dân, vỉa hè, trong hẻm nhỏ… miễn là phải hài hòa. Cũng vì thị trường quá đa dạng, cạnh tranh quá "nóng" nên lợi nhuận lĩnh vực này không nhiều.

Hoài Sơn

Tin liên quan