Quảng Ninh:

Lừa chạy dự án, đối tượng chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của doanh nghiệp

Cập nhật: 08:15 | 05/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án đối với bị can Phạm Văn Tới về hành vi mạo danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa chạy dự án, đối tượng chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của doanh nghiệp
Lừa chạy dự án, đối tượng chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của doanh nghiệp. Ảnh: Nguồn Internet.

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 7/2018, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của chủ một cơ sở chuyên sản xuất máy chế biến thức ăn trên địa bàn thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh về việc bị một người đàn ông giới thiệu tên Hùng, đang công tác tại Tạp chí Thanh tra lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới 1,9 tỉ đồng.

Cụ thể, vào giữa năm 2018, với lý do đến tìm hiểu thông tin để viết bài. Hùng đã mạo danh nhà báo, tìm đến doanh nghiệp đề nghị quảng bá sản phẩm trên tạp chí. Hùng tiết lộ cho doanh nghiệp biết, bản thân có mối quan hệ rộng rãi, thậm chí cả Trung ương. Từ thông tin này, chủ doanh nghiệp đã tiếp nhận sự “giúp đỡ” của Hùng.

Với thông tin của Bộ Chính phủ, hiện đang có gói thầu triển khai dự án đầu tư máy móc phục vụ nông nghiệp tại 24 tỉnh thành trong cả nước. Hùng đã lợi dụng thông tin này gợi ý cho doanh nghiệp, để có được dự án tốt, cần đưa cho Hùng số tiền đặt cọc chạy dự án là 720 triệu đồng.

Do tin tưởng vào vào khả năng của Hùng, doanh nghiệp này đã nhiều lần chuyển tiền cho Hùng mà không hề băn khoăn. Tính đến tháng 9 – 2018, nạn nhân đã chuyển tổng số tiền lên đến hơn 1,9 tỷ đồng để chạy dự án và làm giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ xanh.

Tuy nhiên thấy tiền đã chuyển nhiều mà vẫn không thấy dự án cũng như giấy chứng nhận đâu, doanh nghiệp nghi ngờ Hùng là đối tượng lừa đảo nên đã trình báo cơ quan công an.
Đến ngày 27/9 vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ, tên thật của đối tượng Hùng là Phạm Văn Tới, SN 1987, ở Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Tới khai nhận đã sử dụng một phần tiền, chuyển 100 triệu đồng cho một công ty môi giới viết báo và còn 800 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng .

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã nhanh chóng thu giữ 800 triệu đồng trong tài khoản của Tới tại ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Quảng Ninh cùng 56,2 triệu đồng của Công ty cổ phần tổng hợp truyền thông quảng cáo Việt Nam.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với bị can Phạm Văn Tới về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoài Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm