Khi robot thay thế sức người trong kinh doanh

Cập nhật: 11:21 | 28/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc và phòng tránh dịch COVID-19, một quán cà phê tại Daejeon, Hàn Quốc đã sử dụng robot để phục vụ khách.

khi robot thay the suc nguoi trong kinh doanh

Dùng robot phục vụ là một trong những sáng kiến của chủ quán nhằm đáp ứng yêu cầu "giãn cách" của Chính phủ. Ngoài phục vụ trong các quán ăn, robot còn có thể quan sát, theo dõi tiến độ "giãn cách" của người dân trong cuộc sống hàng ngày.

Vision Semicon là một trong những nhà cung cấp robot phục vụ. Theo ông Lee Dong-bae, giám đốc nghiên cứu của Vision Semicon, công ty đang phát triển hệ thống robot cùng với một viện khoa học của Chính phủ.

"Hệ thống robot của chúng tôi không sử dụng con người từ đầu tới cuối, từ nhận đơn, xử lí đơn và giao hàng. Định hướng ấy hoàn toàn phù hợp với chủ trương giãn cách của Chính phủ", Lee Dong-bae tuyên bố.

Sau khi nhận yêu cầu, robot sẽ sử dụng "bàn tay" để tự pha chế theo công thức có sẵn, sau đó mang sản phẩm tới tận bàn của khách hàng. Nếu khách hàng yêu cầu giao tận nhà, robot cũng có thể đáp ứng sau khi cân nhắc quãng đường thuận tiện nhất xung quanh quán cà phê.

Với hệ thống robot, quán chỉ cần duy nhất một nhân viên để nạp nguyên liệu và dọn dẹp. Theo tính toán của nhà sản xuất, tới cuối năm nay khoảng 30 quán cà phê sẽ sử dụng hệ thống robot của họ để phục vụ.

khi robot thay the suc nguoi trong kinh doanh Nhân sự sẽ giảm khi ngân hàng đưa robot vào phục vụ khách hàng?

TBCKVN - Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ khiến trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán, dữ liệu lớn không còn là đặc ...

khi robot thay the suc nguoi trong kinh doanh CEO Vũ Duy Thức - Người truyền cảm hứng cho nhiều tài năng trẻ đam mê startup công nghệ

TBCKVN - Talkshow “AI, BLOCKCHAIN và câu chuyện khởi nghiệp” tại Đại học Văn Lang vào ngày 01/11/2019 sẽ có sự xuất hiện của tiến ...

khi robot thay the suc nguoi trong kinh doanh Nhân viên ngân hàng sẽ không thất nghiệp dù có robot 4.0?

TBCKVN – Nhân lực ngành tài chính - ngân hàng vừa thiếu vừa yếu. Nhưng dù có 4.0, robot vẫn không thể 'cướp' việc của ...

Đức Hậu