Hơn 2300 sinh viên tranh tài trải nghiệm đầu tư chứng khoán

Cập nhật: 17:51 | 15/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Chiều ngày 15/01/2024, Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam - INVESTMENT CHALLENGE thứ II đã chính thức khởi động vòng thi trực tuyến. Đây là chương trình hoạt động học thuật phong trào có tính thực tiễn cao và có quy mô lớn nhất cả nước dành cho sinh viên.

Chương trình được Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng (CAER) trực thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, phối hợp với Khoa Tài chính ngân hàng và Câu lạc bộ Đầu tư chứng khoán Trẻ (NSC) thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng đồng tổ chức; Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam là đơn vị phối hơp tổ chức và bảo trợ truyền thông. Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam là đơn vị Bảo trợ chuyên môn. Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 2.300 thí sinh đến từ 102 trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc tham dự.

Ông Nghiêm Qúy Hào
Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ khai mạc

Trong buổi khai mạc, Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng, trực thuộc Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: “Thầy trò chúng tôi và thí sinh tất cả các trường tham gia Cuộc thi, qua các mùa thi, đã nhận thức được rằng, hơn cả một Cuộc thi, mà chính là các hoạt động của Cuộc thi đã mang lại cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước một sân chơi học thuật với môi trường đầu tư và cơ hội trải nghiệm thực tế, qua đó, hỗ trợ đắc lực cho việc học tập, vun đắp lòng đam mê nghề nghiệp; hun đúc tình yêu nghề nghiệp..., để các bạn sinh viên sớm trui rèn bản lĩnh nghề nghiệp, sớm hòa nhập với văn hóa doanh nghiệp; đặc biệt là sớm thích ứng được với những biến đổi trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sự biến đổi, phát triển không ngừng của cuộc cách mạng 4.0 trên phạm vi toàn cầu”.

Cuộc thi, với các vòng thi sôi động, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2024, đặc biệt là Vòng thi đầu tư thực tế với hoạt động mở tài khoản thật và được cấp vốn thật để đầu tư, giao dịch bằng tiền thật tại các công ty chứng khoán. “Thông qua các hoạt động đồng hành, hỗ trợ, làm mentor cho các đội thi, mở tài khoản, cấp vốn cho các đội thi, tài trợ hiện kim, hiện vật, các công ty chứng khoán đã và đang cùng các trường đại học góp phần định hướng và hoàn thiện nghề nghiệp cho sinh viên; qua đó, chung tay đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường, để thị trường tài chính chứng khoán quốc gia phát biển mạnh mẽ, bền vững”, Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào cho biết thêm.

Các đơn vị doanh nghiệp và báo chí đồng hành cùng chương trình lên nhận hoa
Các đơn vị doanh nghiệp và báo chí đồng hành cùng chương trình lên nhận hoa

Sau thành công liên tiếp các mùa giải qua, cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam - INVESTMENT CHALLENGE đã khẳng định bước tiến vượt bậc của mình khi đã phủ sóng từ Bắc chí Nam. Cuộc thi đã thu hút sinh viên từ hầu hết các trường đại học lớn, uy tín, hàng đầu cả nước tham gia. Bên cạnh các trường đại học lớn, chuyên ngành, đa ngành hàng đầu Thành phố và các tỉnh, thành phía Nam, như Đại học Kinh tế (UEH), Đại học Kinh tế Luật, Đại học Ngoại thương cơ sở 2, Đại học Quốc tế ĐH Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Ngân hàng Thành phố, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố, Đại học Công nghiệp Thành phố; Đại học Hoa Sen, Đại học Văn Lang, Đại học RMIT...;

Cuộc thi năm năm nay còn thu hút được một số lượng khá nhiều thí sinh từ các trường đại học lớn, có uy tín ở các tỉnh, thành miền Bắc tham gia như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Bách Khoa, Đại học FPT, Đại học VinUni; Western Sydney University (Việt Nam)...Một số trường đại học, cao đẳng ở miền Trung, Tây Nguyên, khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền trung cũng lần đầu tiên góp mặt.

Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào đánh chiêng thông báo chính thức khai mạc cuộc thi IC 2024
Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào đánh chiêng thông báo chính thức khai mạc Cuộc thi IC 2024

Cuộc thi đã được tài trợ và hỗ trợ chuyên môn từ các công ty chứng khoán lớn, các định chế tài chính, ngân hàng hàng đầu thị trường như Công ty Chứng khoán NH Việt Nam (tài trợ Kim Cương), Công ty Chứng khoán FPT (tài trợ Vàng); Công ty Chứng khoán Phú Hưng (tài trợ Vàng); Công ty Chứng khoán Rồng Việt (tài trợ Bạc); Ngân hàng XNK Việt Nam (Eximbank) (tài trợ Bạc); Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock) (Đồng tài trợ), Công ty CP Học viện đào tạo amiCoach (đồng tài trợ), Công ty Đào tạo Thông minh SMART TRAIN (đồng tài trợ); Công ty Chiyo (đồng tài trợ)...

Hơn 2300 sinh viên tranh tài trải nghiệm đầu tư chứng khoán
Bà Trịnh Ngọc Lan - Trưởng văn phòng đại diện của Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam khu vực phía Nam - đơn vị bảo trợ truyền thông và đồng tổ chức Cuộc thi

Cuộc thi đã nhận được sự bảo trợ và đồng hành truyền thông của các cơ quan báo chí lớn, uy tín như: Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam; Báo Vietnamnet; Báo Đầu tư – Tin nhanh chứng khoán; Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Vneconomy); Đài truyền hình kỹ thuật số VTC; Đài truyền hình cáp Sài Gòn (SCTV); Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống; Cổng thông tin điện tử Vietstock.vn.

Ngọc Lan