Bình Dương:

Hàng chục người dân nghèo “sập bẫy” tín dụng đen

Cập nhật: 12:26 | 06/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều 5/1 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã bắt giữ Hoàng Văn Duy (31 tuổi) và Hoàng Văn Phong (37 tuổi, cùng quê quán Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi. Trong tháng 12/2018, 2 đối tượng cho vay hơn 20 trường hợp từ 5 triệu đến 100 triệu đồng...    

hang chuc nguoi dan ngheo sap bay tin dung den Tín dụng đen đã có yếu tố nước ngoài
hang chuc nguoi dan ngheo sap bay tin dung den Triển khai gói tín dụng "sáng vay, chiều nhận tiền" để đấu "tín dụng đen"
hang chuc nguoi dan ngheo sap bay tin dung den CA Thanh Hóa huy động 300 công an truy quyết các tổ chức tín dụng đen

Theo cơ quan Công an, biết người dân và công nhân tại huyện Dầu Tiếng và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền sinh hoạt nên 2 đối tượng này đã chủ động cho hàng chục người dân vay nợ.

hang chuc nguoi dan ngheo sap bay tin dung den
2 đối tượng cho vay nặng lãi.

Vào đầu tháng 12-2018, chị N.T.V. (ngụ huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) đã đến cơ quan Công an trình báo về việc, vay tiền của Phong và Duy với lãi suất cao. Nhiều lần chị V. bị hai đối tượng nhắn tin điện thoại đe dọa giết người. Cụ thể, chị V. có vay của chúng hơn 10 triệu đồng, trả góp trong vòng 25 ngày, mỗi ngày trả 500.000đ. Tổng số tiền nợ và lãi suất lên hơn 12 triệu đồng.

Ngoài ra, người dân còn phải trả thêm 500 ngàn đồng phí đi thu nợ. Nếu người vay không trả, các đối tượng này sẽ uy hiếp, dùng vũ lực đe dọa trả nợ. Mở rộng điều tra, Công an phát hiện có hơn 20 người tại huyện Dầu Tiếng và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã vay tiền của 2 đối tượng này.

Qua điều tra, Công an đã bắt giữ các đối tượng về hành vi trên. Công an xác định, trong tháng 12-2018, hơn 20 trường hợp vay tiền từ 5 triệu đến 100 triệu đồng tổng cộng số tiền vay hơn 1 tỷ đồng, thu lãi bất chính hơn 200 triệu đồng.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra.

Tùng Linh

Tin liên quan