Giá heo hơi hôm nay 17/11/2021: Tăng nhẹ tại miền Trung, Tây Nguyên

Cập nhật: 06:19 | 17/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay duy trì đi ngang tại nhiều nơi, riêng miền Trung, Tây Nguyên tăng nhẹ ở một số tỉnh thành. Hiện nay, giá thu mua heo hơi dao động trong khoảng 42.000 - 46.000 đồng/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày 17/11: Thị trường vẫn tiếp tục chiều hướng giảm?

Giá heo hơi hôm nay 16/11/2021: Điều chỉnh giảm trên cả nước

Dự báo giá heo hơi ngày 16/11: Nhiều địa phương sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới?

Giá heo hơi tại miền Bắc duy trì xu hướng đi ngang trong hôm nay. Hiện tại, Hưng Yên tiếp tục là địa phương dẫn đầu khu vực khi đạt ngưỡng 46.000 đồng/kg.

Theo sau là Nam Định, Thái Nguyên, Thái Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc và Ninh Bình đạt mức 45.000 đồng/kg. TP Hà Nội tiếp tục ghi nhận mốc thấp nhất khu vực là 42.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 42.000 - 46.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi ít biến động trong hôm nay. Mức giao dịch thấp nhất khu vực là 44.000 đồng/kg, hiện có mặt tại tỉnh Nghệ An.

Quảng Trị là địa phương duy nhất điều chỉnh giá heo hơi trong hôm nay, tăng 1.000 đồng/kg lên mốc 46.000 đồng/kg, ngang bằng với Lâm Đồng. Các địa phương còn lại đang thu mua heo hơi ở mức trung bình là 45.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 44.000 - 46.000 đồng/kg.

1651-giaheohoi1711
Giá heo hơi hôm nay điều chỉnh tăng tại miền Trung, Tây Nguyên (Ảnh minh họa)

Tại miền Nam, giá heo hơi hôm nay tiếp tục chững lại ở hầu hết các địa phương. Nhiều nơi đang thu mua heo hơi trong khoảng 45.000 - 46.000 đồng/kg, gồm Bình Phước, Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu,...

Trong khi đó, Hậu Giang hiện là tỉnh xếp cuối về giá với mức giao dịch đạt 42.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng 42.000 - 46.000 đồng/kg.

Trong lĩnh vực chăn nuôi TP Cần Thơ còn phát triển chậm so với tiềm năng. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là dịch tả heo Châu Phi, cúm gia cầm, viêm da nổi cục trên đàn vật nuôi và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Từ đầu năm 2021 đến nay, hoạt động chăn nuôi của thành phố duy trì tổng đàn heo trên 128.880 con, đạt hơn 99% so với kế hoạch, tăng 8,9% so với cùng kỳ, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Trong 10 tháng, tổng sản lượng thịt gia súc đạt trên 27.400 tấn, tăng 39% so với cùng kỳ. Hiện nay sản lượng chăn nuôi cung ứng khoảng 70% nhu cầu thị trường của thành phố Cần Thơ, phần thiếu hụt được cân đối nhập từ các tỉnh, thành khác để cung ứng đủ cho người tiêu dùng.

Bà Hà Thị Thu Dung - hộ nuôi heo tại xã Phú Bình (An Giang) cho biết, giá thịt heo giảm trong khi chi phí chăn nuôi tăng, so với giai đoạn xảy ra bệnh dịch tả heo Châu Phi, mức độ lỗ vốn của nông dân tương đương.

"Từ thời điểm bắt heo giống về nuôi đến lúc xuất chuồng khoảng 4 - 4,5 tháng, tốn chi phí nuôi khoảng 5,3 triệu đồng/con. Trong khi hiện nay, giá thành heo hơi khoảng 4,5 triệu đồng/con. Như vậy, nông dân sẽ lỗ gần 1 triệu đồng/con khi xuất bán. Chuồng nuôi của gia đình tôi có 76 con heo, một số đã xuất bán, số còn lại để không lỗ trong giai đoạn này, tôi tiết giảm thức ăn để heo chậm lớn, kéo dài thời gian chờ giá cả tiến triển tốt hơn. Bên cạnh đó, tôi giảm chi phí chăn nuôi bằng cách pha trộn thức ăn, như: hèm, cháo, rau... thay vì cho ăn hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp" - bà Dung chia sẻ.

Ngành chức năng nhận định, do thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội khiến lượng heo quá lứa tồn đọng nhiều. Gần đây, số lượng heo xuất chuồng tăng nên giá heo hơi giảm.

Dự kiến, sau khi người chăn nuôi bán đi lượng heo quá lứa, đàn lợn giảm, cộng với nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới và các lễ hội dịp cuối năm là điều kiện giá heo tăng trở lại. Vì vậy, cùng với các biện pháp hỗ trợ của ngành chức năng, hộ nuôi cần duy trì tái đàn để chăn nuôi, phục vụ nhu cầu của thị trường, đảm bảo kinh tế cho gia đình.

Trước thực trạng giá heo hơi sụt giảm, giá thức ăn tăng cao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp các cơ quan liên quan, địa phương, doanh nghiệp xúc tiến đẩy mạnh tiêu thụ, sử dụng tiêu thụ thịt trong nước nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người chăn nuôi. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý giá bán các sản phẩm đầu vào của ngành chăn nuôi, nhất là thức ăn, thuốc thú y, xây dựng kế hoạch tái đàn, chăn nuôi theo tín hiệu thị trường...

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm