Để tư duy tốt và logic hơn bạn hãy đọc những cuốn sách này (P1)

Cập nhật: 15:55 | 27/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tư duy không phải khả năng bẩm sinh mà có. tư duy hình thành từ kinh nghiệm sống, từ kiến thức, từ thói quen,… Tư duy có thể thay đổi để tốt hơn, dưới đây là những cuốn sách giúp bạn tư duy tốt và logic hơn.  

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1 Các doanh nhân đọc nhiều nhất những cuốn sách nào?
de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1 Tiêu chí chọn cổ phiếu của nhà đầu tư vĩ đại Philip A. Fisher
de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1 Những cuốn sách giúp phát triển “trí thông minh cảm xúc”

Tư Duy Đột Phá

Tác giả Hibino Shozo

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1

Học Cách Tư Duy Đột Phá Để Giải Quyết Vấn Đề !

Được xem là quyển sách giúp bạn xác định và đạt được mục tiêu mà không mất quá nhiều thời gian và nhân lực. Bằng cách áp dụng 7 nguyên tắc cơ bản của tư duy đột phá và hạn chế tối đa 8 quá trình sai lầm trong giải quyết vấn đề, bạn sẽ gặt hái được những những kết quả mang tính đột phá bất ngờ.

Thông qua quyển sách, bạn sẽ dần nói lời tạm biệt với những cách tư duy cũ kĩ, lỗi thời và dần thay thế bởi những lối tư duy khác biệt, mới mẻ và lý trí hơn. Với sự đúc kết từ kinh nghiệm thực tế với 30 năm nghiên cứu của hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giải quyết vấn đề, đây được xem là quyển sách không thể thiếu nếu bạn muốn xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

Tác giả Steven D.Levitt – Stephen J. Dubner

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1

Quyển Sách Dí Dỏm, Sinh Động Hướng Dẫn Bạn Cách Tư Duy Khác Biệt Hơn

Đi theo số đông luôn mang đến cảm giác an toàn nhưng để trở nên nổi bật và bức phá, bạn cần có sự khác biệt. Bằng cách thay đổi phương pháp tư duy và cách nhìn nhận vấn đề, bạn sẽ có được những góc nhìn hoàn toàn khác. Đến với cuốn sách, bạn sẽ “khác biệt một chút, khó nghĩ hơn một chút và tự do hơn một chút”.

Với nhiều chủ đề về tư uy nhưng không chuyên sâu, tác phẩm này sẽ phù hợp với những bạn đã có những kiến thức cơ bản về tư duy, thích suy ngẫm và tự đưa ra câu trả lời cho chính mình hơn là tìm câu trả lời trong chính tác phẩm. Giọng văn sinh động, dí dỏm và hài hước sẽ dễ đi sâu vào nhận thức của độc giả, cũng thích hợp đọc giải trí.

Phi Lý Một Cách Hợp Lý

Tác giả Dan Ariely

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1

Bạn Hoàn Toàn Không Lí Trí Như Bạn Vẫn Nghĩ

Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao ngày nghỉ lễ thường sẽ trôi qua nhanh hơn? Vì sao bạn thích nghe lời khen dù bạn biết đó là những lời sáo rỗng? bạn có biết lí do vì sao bạn nên nói lời xin lỗi dù là thật lòng hay không? Hàng loạt những câu hỏi tưởng chừng không có câu trả lời, nhưng với sự lý giải chi tiết, bạn sẽ có những vỡ lẽ về tư duy thú vị.

Tuy đây không phải là một cuốn sách viết riêng về tư duy logic, nhưng quyển sách giúp chúng ta có thêm một góc nhìn về cách con người suy nghĩ, mà theo Dan Ariely là “Con người cực kì phi lí trí trong các quyết định hằng ngày”. Quyển sách được chấp bút bới tác giả sở hữu 3 quyển sách bán chạy nhất được bình chọn bởi báo New York Times, với những ví dụ thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày, rất dễ đọc.

Tư Duy Logic

Tác giả Minori Kanbe

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1

Quyển Sách Tư Duy Với Truyện Tranh Dễ Hiểu, Dễ Vận Dụng Để Phát Triển Sự Nghiệp

Quyển sách được viết dưới dạng câu chuyện kể về cô gái Minori Kanbe 28 tuổi, đang mắc kẹt trong chính cuộc sống của mình khi bạn bè của cô đang thăng tiến trong sự nghiệp còn cô chỉ mãi loay hoay một chỗ. Tuy nhiên, cô đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại và tìm hướng đi mới, và trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Bạn có đang trong tình trạng như vậy? Điều gì đã thay đổi cách tư duy của Kanbe?

Không chỉ là những câu chuyện được minh hoạ thật sinh động dưới dạng những mẩu truyện tranh, giúp người đọc dễ hình dung và vận dụng. Bạn còn có thể áp dụng những nguyên lý khô khan như 3C, PEST, KKD vào những trường hợp cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Một quyển sách cần thiết cho bất cứ ai muốn thăng tiến hơn trong sự nghiệp và cuộc sống, đặc biệt phù hợp với những bạn sinh viên hay người mới đi làm.

Tư Duy Đúng Cách – Tư Duy Logic

Tác giả Charles Phillips

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p1

Rèn Luyện Kỹ Năng Tư Duy Bằng Những Câu Đố Thú Vị, Kèm Đáp Án

Nếu bạn muốn luyện tập kỹ năng tư duy logic, đây là cuốn sách phù hợp. Là một trong những quyển sách nằm trong bộ sách tư duy đúng cách, bằng hệ thống những câu đố và tình huống thực tế, đòi hỏi người đọc cần phải suy tư và chiêm nghiệm. Thông qua từng câu hỏi và đáp án gợi ý, bạn đọc sẽ nhận ra khả năng phán đoán độc lập, phân tích và ứng phó trong từng trường hợp cụ thể, từ dễ đến khó.

Cuốn sách cũng rất phù hợp với những người bận rộn với những bài toán logic nhỏ, phù hợp để “giải trí” trong thời gian giải lao ít ỏi. Đáp án dễ hiểu để bạn tiện lợi so sánh. Bạn cũng có thể chọn những quyển sách còn lại trong tập sách Tư duy đúng cách từ tác giả Charles Phillips như: Tư duy chiến thuật, Tư duy phá cách,… để có thêm nhiều góc nhìn tư duy hơn.

Nguyễn Sinh