Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Nhà đầu tư đã có thể mở các vị thế mua thăm dò

Cập nhật: 15:18 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhìn chung, thị trường đang xuất hiện cơ hội tạo đáy và đi lên. PHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mở các vị thế mua thăm dò, ưu tiên các cổ phiếu mạnh và có dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng khả quan.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Nhà đầu tư đã có thể mở các vị thế mua thăm dò
Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Nhà đầu tư đã có thể mở các vị thế mua thăm dò

Thị trường chứng khoán với VN-Index đã có phiên tăng điểm ngày 12/7 lấy lại những gì đã mất trong phiên ngày trước đó. Tuy nhiên, các khuyến nghị vẫn tương đối thận trọng, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở các vị thế mua thăm dò.

Một trong những đại diện của quan điểm này là Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS), cho rằng dòng tiền có dấu hiệu tham gia bắt đáy trong phiên ngày 12/7, tín hiệu kỹ thuật cũng cho tín hiệu mua trở lại. Thêm vào đó, chỉ số đang xuất hiện cơ hội tạo đáy, khi đường giá cho tín hiệu phân kỳ dương, chỉ số có thể sớm thử thách lại ngưỡng kháng cự xu hướng quanh 1.189 điểm (MA20).

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, áp lực điều chỉnh chưa được rũ bỏ hết. Do đó, tín hiệu tạo đáy của chỉ số chỉ được xác nhận khi vượt qua được áp lực của MA20 và xuất hiện phiên tăng bùng nổ theo đà.

Nhìn chung, thị trường đang xuất hiện cơ hội tạo đáy và đi lên. PHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc mở các vị thế mua thăm dò, ưu tiên các cổ phiếu mạnh và có dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng khả quan.

Theo Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC), VN-Index bật lại khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.150 điểm. Tuy nhiên, với mức thanh khoản không cao, đà tăng có thể không kéo dài và điều chỉnh khi chạm ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch thận trọng khi thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index vẫn đang đứng trước cơ hội hồi phục mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, thanh khoản còn thấp vẫn là một rủi ro khiến cho phiên xác nhận đáy chưa được thuyết phục.

Nhà đầu tư được VDSC khuyên có thể cân nhắc nâng tỉ trọng cổ phiếu tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh hoặc sau nền tích lũy tích cực, đồng thời vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu khi thị trường/cổ phiếu tiếp cận vùng cản.

Theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định được đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.190 điểm) trong phiên giao dịch ngày 13.7. Dòng tiền vẫn ở mức thấp nhưng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên mua mới ở giai đoạn này.

Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) phân tích, quỹ đạo biến thiên trong mấy phiên gần đây trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự đổi mới, không còn diễn biến theo những biến động của thị trường thế giới. Thanh khoản trong phiên tăng ngày 12.7 dù chưa mạnh, nhưng cũng thể hiện được những tín hiệu tích cực đáng chú ý hơn so với các phiên hồi phục trước đó.

Tuy nhiên, thanh khoản chưa thực sự bùng nổ để hỗ trợ biên độ tăng thì sự đảo chiều chưa được xác nhận. CSI nhận định khá nhiều cổ phiếu đã bứt phá mạnh từ nền tích lũy nên khả năng cao sẽ có nhịp hồi phục.

CSI cho rằng nên ưu tiên quan điểm mua thăm dò những cổ phiếu tăng điểm từ nền dao động đi ngang trước đó và tăng thêm tỉ trọng khi có lợi nhuận. Tỉ trọng nắm giữ ở mức vừa phải, chưa nên mua hết tài khoản trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Quá nhiều doanh nghiệp phải nói lời "chia tay" HOSE cùng HNX nửa đầu năm 2022

Các doanh nghiệp bị hủy niêm yết tại HoSE và HNX chủ yếu do nguyên nhân như kết quả kinh doanh thua lỗ 3 năm ...

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp bất ngờ thể hiện khả năng "gánh team" cực mạnh

Nhóm bất động sản có phiên “bùng nổ” sau một thời gian dài im ắng. Đặc biệt nhiều cổ phiếu khu công nghiệp tăng trần, ...

MASVN khuyến nghị mua cổ phiếu KHG cho tầm nhìn trung và dài hạn

Về tầm nhìn trung và dài hạn, MASVN cho rằng KHG có nhiều tiềm năng khi các dự án đang triển khai có “điểm rơi” ...

Linh Đan