MASVN khuyến nghị mua cổ phiếu KHG cho tầm nhìn trung và dài hạn

Cập nhật: 12:11 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Về tầm nhìn trung và dài hạn, MASVN cho rằng KHG có nhiều tiềm năng khi các dự án đang triển khai có “điểm rơi” lợi nhuận vào năm 2023 trở đi. Hiện nay, KHG đang được giao dịch ở mức P/E 4 – 5 lần, thấp hơn đáng kể so với trung bình ngành.

MASVN khuyến nghị mua cổ phiếu KHG cho tầm nhìn trung và dài hạn
ASVN khuyến nghị mua cổ phiếu KHG cho tầm nhìn trung và dài hạn

Kết thúc quý I, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (HoSE: KHG) ghi nhận doanh thu tăng 148,2% so với cùng kỳ lên 198,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng gấp gần 6, tiến sát ngưỡng 50 tỷ đồng, chủ yếu đến từ hoạt động môi giới. Với kết quả này, KHG đã hoàn thành hơn 6% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo cho biết, các dự án lớn của KHG đang được triển khai và "điểm rơi" lợi nhuận vào các quý còn lại của năm. Chẳng hạn, doanh nghiệp dự kiến tung ra thị trường các dự án "trọng điểm" như dự án căn hộ cao cấp T&T Phạm Ngọc Thạch (trung tâm TP. Hà Nội); dự án T&T Phước Thọ (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long); dự án T&T Long Xuyên (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang); dự án Sunset Sanato giai đoạn 2 - Phân khu Seladon Boutique Hotel quy mô 27,4ha và hàng loạt các dự án sắp ra mắt khác.

KHG cũng đang tập trung tăng mạnh đội ngũ kinh doanh K.I.S (Khải Hoàn Investment Specialist) chất lượng cao trải dài từ Bắc vào Nam và thực hiện hóa chiến lược luôn nằm trong số doanh nghiệp phân phối bất động sản hàng đầu trên thị trường; đồng thời, đáp ứng quy mô tăng trưởng không ngừng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, KHG "rục rịch" triển khai 4 dự án bất động sản trong miền Nam, ở các khu vực đắc địa như Nhà Bè, Vũng Tàu, Long An và cả thành phố du lịch Phú Quốc. Dự kiến các dự án này sẽ được bắt đầu ghi nhận doanh thu trong tương lai gần.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MASVN) cho biết, các dự án của KHG cũng có những chuyển biến tích cực về pháp lý trong thời gian vừa qua. Tiêu biểu là dự án La Partenza đã chuẩn bị thi công phần móng, cọc. Dự án Helios Coastal City hiện đã xong quy hoạch 1/500 hay dự án Gò Găng đã duyệt xong quy hoạch 1/2000. MASVN nhận thấy tốc độ triển khai pháp lý của KHG tích cực hơn trong khoảng thời gian gần đây

Tính đến hết quý I, KHG hiện có 811,5 tỷ đồng dư nợ trái phiếu, chiếm 82% tổng cơ cấu nợ vay và đạt 25% vốn chủ sở hữu. Hầu hết trái phiếu đều có tài sản đảm bảo với lãi suất quanh 12%/năm, tương đương trung bình ngành.

Gần đây, KHG đã phát hành thêm và trả cổ tức cho cổ đông với tổng mức 39%.

KHG sẽ tiếp tục huy động vốn để tập trung phát triển dự án và phục vụ hoạt động kinh doanh đang tăng trưởng liên tục của doanh nghiệp. Đây cũng là một điểm nhấn được nhà đầu tư quan tâm của KHG.

Dự kiến trong 6 tháng đầu năm, KHG sẽ ghi nhận doanh thu gần 503 tỷ đồng (tăng 65% so với năm trước), chủ yếu đến từ hoạt động môi giới cho các sản phẩm của T&T.

Với bối cảnh thị trường bất động sản đang chịu nhiều áp lực về lãi suất và tín dụng, MASVN cho rằng thời gian sắp tới sẽ là giai đoạn thử thách cho KHG.

Tuy nhiên, về tầm nhìn trung và dài hạn, MASVN cho rằng KHG có nhiều tiềm năng khi các dự án đang triển khai có “điểm rơi” lợi nhuận vào năm 2023 trở đi. Hiện nay, KHG đang được giao dịch ở mức P/E 4 – 5 lần, thấp hơn đáng kể so với trung bình ngành.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp bất ngờ thể hiện khả năng "gánh team" cực mạnh

Nhóm bất động sản có phiên “bùng nổ” sau một thời gian dài im ắng. Đặc biệt nhiều cổ phiếu khu công nghiệp tăng trần, ...

Cổ phiếu LCM của Khoáng sản Lào Cai bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/7, cổ phiếu LCM tăng 220 đồng lên 3.520 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên ...

Chứng khoán phiên sáng 13/7: Cổ phiếu bank "nổi sóng", VN-Index bật tăng hơn 3 điểm

Chỉ số VN-Index khá giằng co ở đầu phiên, điều này giống như lúc mở cửa phiên giao dịch trước đó. Giá dầu giảm khá ...

Linh Đan