Bình Thuận: Bắt Giám đốc công ty Địa ốc Diamond Land vì lừa đảo khách hàng

Cập nhật: 08:12 | 04/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều 3/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành việc khám xét nơi ở của Nguyễn Quang Bình và trụ sở công ty TNHH Địa ốc Diamond Land (số 110-112 Lê Trọng Tấn, P. Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện các quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quyết định khởi tố bị can và bắt bị can Nguyễn Quang Bình để tạm giam theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Các quyết định của Cơ quan CSĐT đã được Viện KSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn trong sáng cùng ngày.

0640-byt
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành việc khám xét nơi ở của Nguyễn Quang Bình và trụ sở công ty TNHH Địa ốc Diamond Land

Theo Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, quê xã Hàm Hiệp, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) là Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land, có địa chỉ tại 110 - 112 Lê Trọng Tấn, P. Xuân An, TP. Phan Thiết (Bình Thuận).

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định, bị can Nguyễn Quang Bình đã tự ý lập các dự án bất động sản để phân lô, bán nền trên diện tích đất chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt làm dự án.

Đặc biệt, Bình đã lừa đảo của nhiều người theo hình thức đã bán một lô đất, rồi lại lấy sổ đất của khách hàng đi thế chấp, hoặc bán lần nữa để thu lợi bất chính. Tổng số tiền mà bị can này lừa đảo của khách hàng lên đến nhiều tỷ đồng.

Theo Cơ quan CSĐT, trong quá trình điều tra, Bình đã khắc phục trả lại được một phần số tiền đã lừa của khách hàng. Hiện nay số tiền mà bị can chiếm đoạt của người mua đất nền vẫn lên đến nhiều tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã thực hiện việc khám xét nơi làm việc của bị can Bình và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan của vụ án.

Vẽ dự án "ma", 2 lãnh đạo Công ty SP Land bị bắt tạm giam 4 tháng

Ngày 26/1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Thanh, ...

Thanh Hóa: Bắt nhóm đối tượng giả cán bộ ngân hàng rồi lừa đảo chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm Đỗ Xuân Quang (sinh năm 1997); Đỗ Đức ...

Thanh Hóa: Dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa đảo 600 triệu đồng

Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Phạm Văn Tùng (SN 1987) trú tại xã Minh Tân, ...

Trâm Trâm (t/h)