Đa chiều:

“Biển người” vật vã chờ đợi ở bến xe ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cập nhật: 15:37 | 27/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày (27/4), ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bến xe lớn của Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm,... lượng khách đổ về rất đông.  

bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15 Giá vàng ngày 27/4: Ngày đầu nghỉ lễ, vàng tăng trở lại
bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15 Phạt 50 triệu đồng xe khách 29 chỗ nhồi nhét 64 người
bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15 Hà Nội tăng cường hơn 800 lượt xe khách dịp nghỉ Giỗ tổ và nghỉ lễ 30/4, 1/5

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, mọi người được nghỉ dài ngày (5 ngày) nên lượng khách đi tàu, xe tăng đột biến. Các bến xe dường như quá tải trước lượng hành .

Lượng xe máy tăng đột biến so với ngày thường khiến tại hầu hết những điểm dừng đỗ đèn đỏ, dòng người phải ì ạch di chuyển mấy nhịp đèn mới thoát khỏi ùn tắc.khách quá đông.

bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15
Các quầy bán vé của Bến xe Nước Ngầm trong tình trạng quá tải do hàng nghìn hành khách tới cùng thời điểm

Tại các đường ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu và Phạm Văn Đồng, đê Nguyễn Khoái nối Minh Khai, Trần Khát Chân, đường vành đai 3 trên cao hướng Khuất Duy Tiến đi Pháp Vân - các cửa ngõ thoát khỏi Hà Nội, có rất đông các phương tiện nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài, còi xe bấm inh ỏi, hàng loạt phương tiện nhích từng mét. Lượng phương tiện đổ xô di chuyển cùng một thời gian khiến các tuyến đường này rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ.

Bên trong bến xe Giáp Bát, hàng trăm hành khách cùng với lỉnh kỉnh đồ đạc chen chúc nhau tại khu vực nhà chờ. Hết chỗ ngồi, nhiều hành khách ngồi la liệt dọc hành lang để đợi xe. Khu vực bán vé, nhân viên làm việc hết công suất phục vụ hành khách. Mặc dù đã được tăng cường phương tiện nhưng với "biển người" đổ về thì tình trạng quá tải đã diễn ra mặc dù đến tận trưa.

bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15
Đông khách nhất là các xe tuyến huyện về Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định...
bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15
Nhiều gia đình có con nhỏ đi theo vẫn phải chờ đợi khá lâu để lên được xe

Theo PV Giao thông, mới hơn 6 giờ sáng, hành khách đã xếp hàng dài đợi mua vé. Tại khu vực nhà chờ của các bến đông nghẹt người. Tại các tuyến đường gần khu vực bến xe như: Phạm Hùng, nút giao Pháp Vân, đường Giải Phóng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng... xảy ra ùn tắc cục bộ.

Ông Trịnh Hoài Lam, Phó giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, trong ngày cao điểm hôm nay, lượng khách có khả năng tăng từ 140-150%, các tuyến có khả năng khách đông như: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình.

Đến hôm nay các nhà xe hoạt động ở bến đều chưa có đề xuất tăng giá vé. Tuy nhiên, cũng có một số nhà xe tuyến dài như: Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh... do đầu trong các sở GTVT địa phương duyệt cho nhà xe tăng.

bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15
Nhiều người ôm đống hành lý khủng ngồi chờ xe khách

Hầu hết các tuyến xe đều kín chỗ ngay từ khi vào bến chỉ vài phút. Mỗi khi có xe vào bến, dòng người lại chạy ùa lại cửa xe mong lên được chuyến xe mình mong muốn. Nhiều người không may mắn không chen lên xe được đành phải chờ đợi thêm đến vài tiếng đồng hồ để tìm được tuyến phù hợp.

bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15
Nhiều người về quê bằng xe máy

Với tâm lý muốn đi nhanh, sợ lỡ chuyến, nhiều hành khách chấp nhận chen nhau trên những chiếc xe đã không còn một chỗ ngồi và chịu cảnh “hành xác”. Hầu hết hành khách phải ngồi 3 người 2 ghế, hoặc ngồi ghế nhựa kê ở giữa khu vực 2 hàng ghế, thậm chí có người phải đứng suốt chặng đường dài.

bien nguoi vat va cho doi o ben xe ngay dau nghi le 304 15

Bến xe đã phối hợp làm việc với các đơn vị vận tải chuẩn bị chất lượng và số lượng phương tiện. Trong 2 ngày 26 – 27/4, bến xe Mỹ Đình dự kiến tăng cường 230 lượt xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm (lượng xe tăng gấp 125 - 130%, hành khách 150 - 200% so với ngày thường).

Nguyễn Phương