"Anh trai vượt ngàn chông gai" khuấy đảo showbiz, cổ phiếu của Yeah1 cũng nổi sóng thị trường

Cập nhật: 07:27 | 16/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu YEG xuất hiện những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây sau khi show truyền hình "Anh trai vượt ngàn chông gai"được phát sóng...

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (15/7), trong bối cảnh thị trường chứng khoán có thêm một phiên điều chỉnh giảm, cổ phiếu YEG của Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (HOSE) ngược dòng tăng trần (+6,57%), đưa thị giá lên mức 10.550 đồng/cổ phiếu với thanh khoản sôi động, đạt hơn 3,4 triệu đơn vị. Tính từ đầu tháng 7 tới nay, cổ phiếu này đã tăng tới gần 15%.

Cổ phiếu YEG xuất hiện những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây sau khi show truyền hình "Anh trai vượt ngàn chông gai" được phát sóng

Cổ phiếu YEG xuất hiện những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây sau khi show truyền hình "Anh trai vượt ngàn chông gai" được phát sóng. Đây là chương trình thực tế quy tụ 33 sao nam nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thể thao... như NSND Tự Long, cựu cầu thủ Hồng Sơn, ca sĩ Bằng Kiều, Tuấn Hưng, diễn viên Tiến Luật, rapper Binz, võ sĩ Duy Nhất.

Qua hai tập phát sóng đầu tiên, nhiều tiết mục của các anh tài trong chương trình vào top thịnh hành trên Youtube, nhận sự tương tác sôi nổi của người dùng trên các trang mạng xã hội.

Đứng sau sản xuất chương trình này chính là Công ty CP Tập đoàn Yeah1 và Công ty TNHH 1Prodution.

Trước đó, trong năm 2023, Tập đoàn Yeah1 cũng là nhà sản xuất của chương trình truyền hình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". Đây là phiên bản Việt hóa từ show truyền hình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" ăn khách của Trung Quốc, dành cho các sao nữ trên 30 tuổi.

Ghi nhận, cuộc tranh tài của 30 nghệ sĩ nữ đã đứng đầu các chương trình truyền hình trên sóng VTV trong năm 2023 với rating trung bình các tập khoảng 4,3%. Trên nền tảng mạng xã hội, show Chị đẹp đạt 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo Yeah1 cho biết sự chuẩn bị chu đáo từ lúc đầu đã giúp chương trình mời gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm… Đầu tư bày bản giúp Tập đoàn ghi nhận 91 tỷ đồng doanh thu từ truyền hình trong năm 2023, tăng trưởng 25% so với năm ngoái (sự tăng trưởng chủ yếu đến từ show Chị đẹp).

Bà Ngô Thị Vân Hạnh - CEO Tập đoàn Yeah1

Không chỉ giúp Công ty cải thiện giá trị thương hiệu, từ khi show Chị đẹp lên sóng, Yeah1 cũng đã báo lãi chục tỷ hai quý liên tiếp (thay vì mức lợi nhuận nhỏ giọt trước đây). Bà Ngô Thị Vân Hạnh - CEO Tập đoàn Yeah1 – tự hào cho biết từ một đơn vị có thể mạnh trong việc tạo ra nội dung ngắn trên mạng xã hội, Yeah1 đã trở thành nhà sản xuất chương trình truyền hình có vốn đầu tư lớn nhất thị trường.

Sang năm 2024, Yeah1 tuyên bố tiếp tục "đặt cược" vào show Chị đẹp mùa 2 và show Anh trai vượt ngàn chông gai. Dù mới trở lại và còn đang lỗ 9 tỷ cho show Chị đẹp mùa 1, song ban lãnh đạo Yeah1 xác định 2023-2024 là giai đoạn nghìn vàng để đầu tư. "Trong tương lai, khi nền kinh tế phục hồi, những bước chuẩn bị trên sẽ giúp Công ty ghi nhận lợi nhuận cao, từ đó mang về giá trị lớn cho cổ đông", CEO Hạnh Vân của Yeah 1 chia sẻ.

Thông tin thêm về show "Anh trai vượt ngàn chông gai", chương trình được Yeah1 mua bản quyền của show "Call me by fire" từ đài Mango, Trung Quốc. Vượt xa kỳ vọng ban đầu của khán giả, chương trình về 33 anh tài đang chiếm được thiện cảm, nhận về phản ứng tích cực của công chúng. Ngoài ra, show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mùa 2 cũng đã được Yeah1 công bố, dự kiến sẽ lên sóng vào cuối năm 2024.

Ngoài Yeah1, đơn vị sản xuất của show "Anh trai vượt ngàn chông gai" còn có Công ty TNHH 1Prodution (1Pro). Tuy nhiên, doanh nghiệp này được chính Yeah1 thành lập vào tháng 2/2023 với số vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Đến tháng 9/2023, Yeah1 hoàn thành góp thêm 137 tỷ đồng vốn điều lệ vào 1Pro. Vốn điều lệ của doanh nghiệp được nâng lên 139 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH 1Prodution là ông Chế Đoàn Viên - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Yeah1. Tính tới ngày 31/3, ông Viên sở hữu 6,4 triệu cổ phiếu YEG, tương đương 4,85% vốn chủ sở hữu.

Sắc đỏ bao trùm cổ phiếu thép, nhà đầu tư lo ngại về kết quả kinh doanh quý 2?

Phiên giao dịch đầu tuần mới, sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu thép, dù triển vọng trong cả ngắn và dài hạn của ngành ...

Thanh khoản về đáy, khối ngoại có phiên bán ròng đột biến

Áp lực bán tiếp tục gia tăng trong phiên chiều khiến VN-Index đỏ nhẹ đến khi kết phiên. Khối ngoại hôm nay có phiên bán ...

Yếu thanh khoản, chứng khoán giảm nhẹ phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch đầu tuần mới ghi nhận thanh khoản tiếp tục kém sôi động với chỉ hơn 14 nghìn tỷ ...

Lưu Lâm