HNX đưa loạt cổ phiếu vào diện cảnh báo từ ngày 15/7 do chưa tổ chức ĐHCĐ

Cập nhật: 08:27 | 13/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Lý do được HNX đưa ra khi các tổ chức chưa họp ĐHĐCĐ năm 2024 trong thời hạn tối đa kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính theo quy định.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa loạt cổ phiếu vào diện cảnh báo kể từ ngày 15/7 do chưa tổ chức đại hội cổ đông. Theo danh sách mà HNX công bố có các mã cổ phiếu như VE2 của Công ty CP Xây dựng Điện VNECO 2, SD1 của Công ty CP Sông Đà 1, LUT của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Lương Tài, LCS của Công ty CP Licogi 166, C21 của Công ty CP Thế kỷ 21, TKC của Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỳ, AMD của Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone, X26 của Công ty CP 26, CT3 của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công trình 3, POM của Công ty CP Thép Pomina sẽ bị đưa vào điện cảnh báo kể từ ngày 15/7.

HNX đưa loạt cổ phiếu vào diện cảnh báo từ ngày 15/7 do chưa tổ chức ĐHCĐ

Lý do được HNX đưa ra khi các tổ chức đăng ký giao dịch chưa họp Đại hội đồng cổ đông năm 2024 trong thời hạn tối đa kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính theo quy định.

Trong đó, nhiều cổ phiếu còn đang thuộc diện đình chỉ giao dịch như IBC, NIM, TKC, AMD, DZM, KLF, GAB, BT6, SD1.

Ngoài ra, hàng loạt cổ phiếu vẫn đang diện hạn chế giao dịch như VE2, LUT, LCS, LTC, PXC, SGS, ATB, PVH, PXC, PVR, CAD, ATB với các nguyên nhân như chậm nộp BCTC bán niên 2023 đã được soát xét, BCTC năm 2022, 2023 đã kiểm toán, hoặc bị tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với BCTC năm 2021, 2022, 2023.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu PXC, CAD, SSF bị hạn chế giao dịch còn do có vốn chủ sở hữu âm trong BCTC kiểm toán năm 2022, 2023. Hay đối với các mã PVR, SSF với nguyên do ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh chính từ một năm trở lên.

HNX cũng có thông báo huỷ bỏ niêm yết đối với cổ phiếu HTP của Công ty CP In sách giáo khoa Hoà Phát từ ngày 29/7 và ngày giao dịch cuối cùng trên HNX là ngày 26/7. HNX cho biết, lý do hủy niêm yết vì cổ phiếu HTP không đáp ứng điều kiện niêm yết do cơ cấu lại doanh nghiệp, thuộc trường hợp bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định.

Trong khi đó, cổ phiếu SD6 của Công ty CP Sông Đà 6 có khả năng bị huỷ bỏ niêm yết bắt buộc do công ty có kết quả kinh doanh thua lỗ trong 3 năm liên tiếp từ 2021-2023.

Lỗ kỷ lục kể từ khi lên HOSE, TDC vào diện cảnh báo

Ngày hôm nay 10/4, cổ phiếu TDC của Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương chính thức vào diện cảnh báo theo ...

Cổ phiếu SRF của Searefico vào diện cảnh báo dù đang bị hạn chế giao dịch

Cổ phiếu SRF bị đưa vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 27/05 do chậm nộp BCTC kiểm toán 2023. Đến nay, dù đã ...

Cổ phiếu VNE vào diện cảnh báo lần thứ 2 trong năm nay

Ngoài thông báo đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo, HOSE cũng có công văn nhắc nhở VNE tuân thủ quy định về công bố ...

Anh Vũ

Tin liên quan