Trường trung cấp Việt Đức ký kết chương trình hợp tác toàn diện với trường Cao đẳng Quốc tế (ICAE) Úc

Cập nhật: 10:41 | 15/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 12/07/2024 tại thành phố Hồ Chí Minh, Trường trung cấp Việt Đức đã ký kết chương trình hợp tác toàn diện với trường Cao đẳng Quốc tế (ICAE), Úc.

Trường trung cấp Việt Đức ký kết chương trình hợp tác toàn diện với trường Cao đẳng Quốc tế (ICAE) Úc

Trường Cao đẳng nghề Quốc tế (ICAE) là một trong những trường Cao đẳng lớn nhất khu vực Bắc Úc. ICAE cung cấp các khóa học được thiết kế liên kết chặt chẽ với nhu cầu doanh nghiệp của Úc. Sinh viên tốt nghiệp tại trường được phát triển các kỹ năng thực tiễn, mang đến cho các bạn cơ hội việc làm hết sức thuận lợi tại Úc, Việt Nam hay nhiều nước trên thế giới.

Trường Cao đẳng Quốc tế (ICEA) được toạ lạc tại thành phố Darwin, thủ phủ khu vực phía Bắc và cũng là thành phố lớn nhất bang Northern Territory (Australia). Thành phố Darwin đang được nhiều bạn trẻ Việt quan tâm nhờ những chính sách mới hấp dẫn trong việc chào đón sinh viên quốc tế và người nhập cư. Những chính sách này gồm: Trả lương cao nhất cho sinh viên tại Australia, lượng việc làm sẵn rất nhiều, khả năng được bảo lãnh ở lại làm việc và định cư cao hơn các bang khác tại Australia...

Trường Trung cấp Việt Đức tiền thân là trường đào tạo nghề Cờ Đỏ, được thành lập theo Quyết định số 5035/QĐ-UB ngày 27 tháng 05 năm 2005 của UBND Thành phố Hà Nội. Trải qua gần 20 năm hoạt động, Nhà trường đã đào tạo và cung cấp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng nghìn lao động có tay nghề cao. Đặc biệt Nhà trường có phối hợp với các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan, Đức, Úc để đào tạo nghề theo hình thức “vừa học vừa thực tập có lương”. Phát triển công tác quan hệ quốc tế là góp phần vào quá trình xây dựng Trường Trung cấp Việt Đức thành một trường đào tạo nguồn nhân lực có khả năng đáp ứng những nhu cầu mới và sự thay đổi không ngừng của xã hội; Từ đó đào tạo ra những lao động tay nghề cao, đạt chất lượng và trình độ tiên tiến, có uy tín trong khu vực và thế giới.

Trường trung cấp Việt Đức ký kết chương trình hợp tác toàn diện với trường Cao đẳng Quốc tế (ICAE) Úc
TS. Vũ Thoại đang phát biểu tại buổi lễ ký kết chương trình hợp tác toàn diện giữa Trung cấp Việt Đức và trường Cao đẳng Quốc tế (ICAE), Úc.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết hợp tác chiến lược, Tiến sĩ Vũ Thoại cho biết bản thân cũng đã đi tham khảo thực tế rất nhiều về các mô hình đào tạo lao động ở các nước Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc...và luôn ấp ủ việc thực hiện ứng dụng những phương pháp đào tạo nghề nghiệp tiên tiến của thế giới sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam. Việc ký kết thỏa thuận giữa Trường Trung cấp Việt Đức và Trường Cao đẳng Quốc tế (ICEA) Úc mở ra hy vọng sẽ mang đến một môi trường học tập chất lượng, hiệu quả, tạo tiền đề vững chắc cho con đường nghề nghiệp của học sinh trong tương lai và thúc đẩy sự hòa nhập bền vững vào thị trường lao động Quốc tế.

TS. Vũ Thoại - Chủ tịch trường Trung cấp Việt Đức và ông Sean Mahoney, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Úc.
TS. Vũ Thoại - Chủ tịch trường Trung cấp Việt Đức và ông Sean Mahoney- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Úc đang thực hiện ký kết chương trình hợp tác toàn diện với sự chứng kiến của các đại diện 2 bên.

Theo chương trình hợp tác, Trường trung cấp Việt Đức sẽ đào tạo 3 chuyên ngành: Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị nhà hàng và khách sạn, Chăm sóc sắc đẹp của trường Cao đẳng Quốc Tế (ICAE, Úc tại Việt Nam. Đây là 3 chuyên ngành mà nước Úc đang rất cần nhân lực có tay nghề và học viên sau khi học xong, tích luỹ 1 - 2 năm kinh nghiệm, các em có khả năng cao xin được visa có tay nghề (skilled worker visa) để làm việc và định cư tại Úc.

Một số điểm nổi bật của chương trình là:

  1. Theo quy định của Chính Phủ Úc các em học xong lớp 10 đã có thể theo học chương trình này. Như vậy khi các em tốt nghiệp THPT đã có thể đi làm có lương hấp dẫn và 19 tuổi các em có khả năng nộp hồ sơ xin visa có tay nghề để làm việc và định cư ở Úc.
  2. Các em và gia đình được Nhà Trường mời qua Úc nhận bằng sau khi hoàn thành Chứng chỉ 4 của năm thứ nhất chương trình đào tạo.
  3. Các em được giới thiệu đi thực tập (có thể hưởng lương) tại các Trung tâm chăm sóc sắc đẹp quốc tế, Nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao trong suốt quá trình đào tạo.
  4. Một điều nổi bật của chương trình là mỗi học viên tham gia chương trình được thiết kế một lộ trình (pathway) chi tiết từ khi các em học đến khi các em nộp hồ sơ xin visa tay nghề để làm việc và định cư tại Úc.

Ngọc Lan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm