Ai là người giàu nhất châu Âu hiện nay?

Cập nhật: 08:15 | 04/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bernard Arnault - Chủ tịch LVMH là doanh nhân, nhà đầu tư người Pháp. Ông hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 81,2 tỷ USD, trở thành người giàu nhất châu Âu và xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các doanh nhân giàu có nhất thế giới.  

ai la guoi giau nhat chau au hien nay
Bernard Arnault - người giàu nhất châu Âu và giàu thứ 4 thế giới

Năm ngoái, ông chủ của Zara - Amancio Ortega - nắm giữ vị trí người giàu nhất châu Âu và là người giàu thứ 4 thế giới theo thống kê của Forbes, thì năm nay, ngôi vị của tỷ phú người Tây Ban Nha được được nhường lại cho "tân vương" Bernard Arnault.

Giống với Amancio Ortega, tỷ phú Bernard Arnault cũng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, có điều những thương hiệu do ông sở hữu nằm ở phân khúc cao cấp hơn. Trong năm nay, doanh nhân người Pháp đã bước sang tuổi 69 và sở hữu khối tài sản ước tính vào khoảng 81,2 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

ai la guoi giau nhat chau au hien nay
Doanh nhân, nhà đầu tư, nhà từ thiện Bernard Arnault

Bernard Arnault là một doanh nhân kiệt xuất, nhà đầu tư giàu có nhất nước Pháp. Ông hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị và CEO của công ty LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton từ năm 1989, đồng thời ông cũng là cổ đông lớn nhất của công ty. Là con trai của một doanh nhân, Bernard được trời phú cho khả năng kinh doanh nhạy bén từ khi còn rất trẻ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông ghi danh vào trường đại học bách khoa Paris (Ecole Polytechnique) và nhận bằng cử nhân ngành kĩ sư.

Làm việc trong công ty của cha với tư cách là một kĩ sư và bắt đầu lên kế hoạch cho sự phát triển và mở rộng của công ty, ông đã thuyết phục cha mình thay đổi trọng tâm kinh doanh sang bất động sản. Bằng bản lĩnh cùng kinh nghiệm, Bernard đã nhanh chóng thành công trong lĩnh vực này.

Ông bắt đầu mua lại các công ty khác và trở thành chủ sở hữu thương hiệu Christian Dior và cửa hàng bách hóa Le Bon Marché. Theo Forbes, tài sản của Arnault đã tăng 30,5 tỷ USD nhờ thương vụ chính thức mua lại Christian Dior với giá 13,1 tỷ USD vào tháng 4 năm ngoái. Nhờ đó, cổ phiếu của Dior cũng tăng 52%.

ai la guoi giau nhat chau au hien nay
Ông sở hữu hơn 70 thương hiệu xa xỉ - bao gồm Louis Vuitton, Givenchy và Sephora - cùng khoảng 4.000 cửa hàng bán lẻ

LVMH là một thế lực lớn trong ngành thời trang khi nó sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Fendi, Céline, Christian Dior, Givenchy, Marc Jacobs… Tập đoàn này cũng đứng sau những thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa có tiếng, trong đó có Fenty Beauty by Rihanna của nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna mới ra mắt năm ngoái.

Ngoài ra, tập đoàn này còn có nhiều công ty hoạt động trong những lĩnh vực khác, như chuỗi bán lẻ Sephora hay các thương hiệu đồng hồ và đồ trang sức Tag Heuer, Bvlgari và các thương hiệu rượu.

ai la guoi giau nhat chau au hien nay
Một trong những sức mạnh lớn nhất của LVMH là Louis Vuitton

Có thể nói, một trong những sức mạnh lớn nhất của LVMH là Louis Vuitton. Theo Bloomberg, nhãn hàng này có doanh số vượt kỳ vọng trong quý đầu năm nay, với tăng trưởng sức mua chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc. Louis Vuitton đã gây chú ý với show diễn ở bảo tàng Louvre khi bổ nhiệm giám đốc nghệ thuật người Mỹ gốc Phi đầu tiên là nhà thiết kế nổi tiếng Virgil Abloh và chọn Kanye West làm giám đốc sáng tạo cho mảng thời trang nam.

Nguyễn Sinh