Shark Tank (Mỹ) - Kevin O'Leary:

“Muốn thành công hãy làm việc chăm chỉ 25 giờ/ngày”

Cập nhật: 16:25 | 21/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo tỷ phú Kevin O'Leary , mọi người đều muốn cân bằng cuộc sống - công việc. Tuy nhiên, nếu muốn khởi nghiệp, đặc biệt là muốn thành người giàu có và thành công, bạn sẽ “phải làm 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, mãi mãi”.  

muon thanh cong hay lam viec cham chi 25 giongay Những mẹo “nhờ vả” người khác giúp đỡ thành công (P3)
muon thanh cong hay lam viec cham chi 25 giongay Những mẹo “nhờ vả” người khác giúp đỡ thành công (P2)
muon thanh cong hay lam viec cham chi 25 giongay "Thành công" với những người nổi tiếng là gì?

Ngôi sao Shark Tank này cũng là một trong những doanh nhân thành công vang dội trên thương trường. Hồi năm 1986, ông bắt đầu thành lập Softkey Software Products (công ty sau này được đổi tên thành The Learning Company) với 2 bàn tay trắng. Sau đó, cùng với 9 nhà đồng sáng lập khác, ông đã phát triển Softkey thành một công ty khổng lồ. Rồi vào năm 1999, họ bán nó cho Công ty đồ chơi Mattel với giá 4,2 tỷ USD.

muon thanh cong hay lam viec cham chi 25 giongay
Shark Tank (Mỹ) - Kevin O'Leary: “Muốn thành công hãy làm việc chăm chỉ 25 giờ/ngày”

"Shark Tank" của kênh ABC - Kevin O'Leary cho rằng, mọi người dường như cố gắng vì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nhưng nếu muốn trở thành một doanh nhân, đặc biệt là một người giàu có và thành công, bạn phải sẵn sàng làm việc chăm chỉ.

"Nếu phải đưa ra một lời khuyên cho người đang nghĩ đến việc khởi nghiệp, tôi sẽ nói: Quên việc cân bằng đi", O'Leary cho biết trên CNBC, "Anh sẽ phải làm 25 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, mãi mãi. Đó chính là cái giá phải trả để thành công".

Bạn sẽ phải cạnh tranh với cả tấn người "luôn muốn hất cẳng bạn. Đó là công việc 24/7", ông nhấn mạnh, "Hãy vượt qua và sẵn sàng cho điều đó".

O'Leary không phải là người nổi tiếng duy nhất khuyến khích chế độ làm việc điên cuồng. Triệu phú tự thân Grant Cardone từng cho biết trong khi mọi người chỉ làm việc giờ hành chính, ông làm tới 95 giờ mỗi tuần. Nếu muốn là triệu phú, bạn cần làm điều tương tự.

Kevin O'Leary là người làm việc chăm chỉ. Ông thường thức dậy lúc 4h30 sáng và làm các công việc từ quản lý các khoản đầu tư trong "Shark Tank", cho đến giảng dạy tại các trường đại học và điều hành một số công ty của mình.

O'Leary nói: "Hiểu nhầm lớn nhất của việc trở thành một doanh nhân là bạn sẽ giàu có sau 1 đêm. Điều đó thực tế không bao giờ xảy ra. Hầu hết mọi người thất bại trong nhiều năm và đôi khi nhiều thập kỷ".

"Chặng đường này sẽ rất dài, rất khó khăn, nhưng rất xứng đáng. Nó không phải là sự tham lam về tiền bạc, mà là sự theo đuổi tự do cá nhân. Nếu khởi nghiệp thành công, bạn sẽ tự do. Và đó là điều đáng để đấu tranh", O'Leary cho rằng khi khởi nghiệp, bạn không nên lấy tiền bạc làm động lực.

Trong suốt con đường sự nghiệp, O’Leary đã học được một bài học quan trọng để đạt được thành công, và ông cũng thường xuyên khuyên các doanh nhân khác, đó là: Đừng theo đuổi tiền bạc, mà hãy theo đuổi sự tự do.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan