Muốn gây dựng nghiệp lớn, bạn cần biết những lời khuyên “nhỏ nhặt” của giới siêu giàu

Cập nhật: 16:47 | 04/12/2018 Theo dõi KTCK trên

Bạn sẽ học được điều gì từ thành công của giới siêu giàu thế giới?

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau Những mẹo giúp cho người mới bắt đầu kinh doanh online thành công (P1)
muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau Những lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của các tỷ phú thế giới
muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau Các nữ CEO nổi tiếng cùng những lời khuyên thành công

Hẳn nhiều người từng nghe thấy thông tin, Bill Gates, Mark Zuckerberg bỏ đại học để khởi nghiệp, Mark Cuban trở thành tỷ phú dù có tuổi thơ khó khăn…

Những câu chuyện thành công của giới siêu giàu thế giới luôn thú vị và mang tới những kinh nghiệm, bài học đáng quý. Tám lời khuyên sau đây của các tỷ phú nổi tiếng chắc chắn sẽ giúp bạn nhiều điều trong quá trình khởi nghiệp.

1. Bill Gates - CEO Microsoft

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Đi lên từ bàn tay trắng, năm 20 tuổi, Bill Gates bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghệ phần mềm. Năm 31 tuổi ông trở thành nhà tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử (kỉ lục này về sau đã bị phá); năm 37 tuổi trở thành người giàu nhất nước Mỹ, đồng thời nhận được giải thưởng khoa học kỹ thuật quốc gia; năm 39 tuổi trở thành người giàu nhất thế giới.

Ông cho rằng, giới trẻ và những người đang khởi nghiệp lúc nào cũng nên giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ để học hỏi và vượt qua thử thách. Việc so sánh mình và thành quả của người khác là một thói quen xấu không nên duy trì.

2. Elon Musk - CEO Tesla

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Sáng lập kiêm CEO của SpaceX, đồng sáng lập công ty Telsa, Chủ tịch SolarCity và mới đây là nhà sáng lập "công ty buồn tẻ" (Boring Company), Elon Musk được đánh giá thực sự là một "quái vật", là một "Iron man" đời thật với khả năng làm việc phi thường.

Với tinh thần "làm việc để thay đổi nhân loại", Elon Musk đã từng thú nhận mình làm việc tới 120 tiếng/tuần, tương đương với 17 tiếng một ngày. Cuộc sống của Musk là chuỗi ngày vùi đầu vào công việc, không có thời gian cho gia đình và bản thân, thậm chí ông phải đón sinh nhật tuổi 47 của mình với 4 bức tường của văn phòng Tesla suốt 24 giờ để giám sát việc sản xuất những chiếc xe Model 3 đang bị chậm tiến độ.

Khi còn làm việc ở Paypal, ông chia sẻ mình không quan tâm tới tiền lương, mà chỉ tập trung vào một mục tiêu là cống hiến và đóng góp cho nhân loại. Đây cũng là tinh thần mà Elon Musk muốn truyền lại cho những người trẻ và giới doanh nhân khởi nghiệp.

3. Mark Zuckerberg - CEO Facebook

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Nhà sáng lập Facebook rời Đại học Harvard để tập trung trang mạng xã hội, song khi đó, ông chưa có kế hoạch thành lập công ty. Zuckerberg từng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với chủ tịch Y Combinator, ông Sam Altman: “Nhiều người thường quyết định rằng họ muốn mở công ty ngay cả trước khi quyết định họ muốn làm gì, tôi nghĩ nó thật là ngược đời”.

4. Mark Cuban - Tỷ phú, đồng thời là "cá mập" của Shark Tank Mỹ

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Giống như Elon Musk, Mark Cuban nổi tiếng với những phát ngôn về phong cách sống "tham công tiếc việc". Đi lên từ tuổi thơ nghèo khó, Mark Cuban cùng nỗ lực phi thường đã vươn lên trở thành một tỷ phú, sở hữu khối tài sản 3,9 tỷ USD, cùng nhiều siêu xe, bất động sản cũng như đội bóng Dallas Mavericks lừng danh. Ông cũng là một "cá mập" của chương trình Shark Tank Mỹ.

Chẳng rõ Mark Cuban có phá được kỷ lục làm việc 17 tiếng/ngày của Elon Musk hay không, nhưng ông tuyên bố mình "chẳng bao giờ thư giãn" và "nghĩ về kinh doanh kể cả lúc xem TV". Đây cũng là lời khuyên của ông dành cho giới trẻ và các doanh nhân đang khởi nghiệp.

5. Jeff Bezos - CEO Amazon, tỷ phú giàu nhất hành tinh

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Jeff Bezos hiện đang là người nắm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới, với khối tài sản trị giá 145,7 tỷ đô (theo thống kê của Forbes). Trong sự nghiệp của mình, Jeff Bezos đã nhiều lần đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt, như chuyện ông rời bỏ vị trí Phó Giám đốc tại quỹ đầu cơ D.E. Shaw vào năm 1994 để thành lập Amazon - lúc bấy giờ chỉ là một công ty bán sách. Cho tới nay, Amazon bán mọi thứ trên đời và phát triển thành đế chế thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Có lẽ chính bởi bước ngoặt đó, ông khuyên mọi người phải đương đầu với khó khăn vì chúng sẽ giúp ta "tiến lên phía trước". Đồng thời, phải thoát ra khỏi vỏ ốc, vùng an toàn thì mới có thể khám phá được bản thân.

6. Sean Parker - CEO Napster

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Sean Parker (sinh năm 1979) là một kỹ sư mạng Internet và là một doanh nhân người Mỹ. Parker từng là một trong những nhân viên đầu tiên của Napster, đồng sáng lập của Plaxo và Causes,và từng làm việc tại Facebook.

Parker là một trong những người đi đầu trong việc phát triển trang web nghe nhạc số Napster. Vào năm 1999, Napster là một trong những cộng đồng trực tuyến đầu tiên được tạo ra bởi nền Internet thuở vẫn còn sơ khai. Công nghệ của nó cho phép những người yêu nhạc chia sẻ và đổi chác các file nhạc dạng MP3 một cách miễn phí. Napster trở nên ngày càng thông dụng và có đến 26 triệu thuê bao sử dụng vào năm 2001. Napster không chỉ làm thay đổi cách những người yêu thích âm nhạc mua âm nhạc - từ đĩa CD chuyển sang tải trên mạng xuống - mà còn đưa lại cho họ nhận thực là họ có phải trả tiền hay không.

7. Jack Ma - CEO Alibaba

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Jack Ma là tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công. Ông là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes. Hiện Jack Ma sở hữu khối tài sản trị giá 36,8 tỷ USD (theo thống kê của Forbes).

Câu trả lời trên được tỷ phú Trung Quốc dùng để trả lời câu hỏi về lời khuyên cho giới trẻ khởi nghiệp. Nhờ những quan điểm như thế này, Jack Ma trở thành người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thế hệ trẻ trên toàn thế giới.

8. Jack Dorsey - CEO Twitter

muon gay dung nghiep lon ban can biet nhung loi khuyen nho nhat cua gioi sieu giau

Jack Dorsey là nhà sáng lập nổi tiếng của mạng xã hội Twitter và công ty dịch vụ tài chính, thanh toán di động Square. Jack Dorsey bỏ học giữa chừng ở Đại học New York vào năm 1999 để khởi nghiệp và cuối cùng ông đã có chỗ đứng trong làng công nghệ. Ông từng có lời khuyên nghề nghiệp cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn muốn khởi nghiệp: “Nếu bạn có ý tưởng, hãy đưa nó ra khỏi đầu của bạn và bắt đầu phát triển, làm việc”.

Hiếu Nguyễn (tổng hợp)

Theo doanhnhan.vn

Tin liên quan