iPhone 14 Pro "đập hộp" với giá bán "rẻ chưa từng có": Hiệu năng không kém gì iPhone 15 Pro

Cập nhật: 12:23 | 08/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Hiện tại, khách hàng muốn sở hữu iPhone 14 Pro đang có giá bán "mới zin" ở mức cực kỳ "mềm" nhưng hiệu năng của máy không kém gì dòng máy iPhone 15 Pro mới ra mắt.

Giá iPhone 14 Pro rẻ nhất là bao nhiêu sau Tết?

Đón lễ 30/4 - 1/5, Samsung Galaxy S23 Ultra đang có giá rẻ bất ngờ

Về mặt thiết kế, iPhone 14 Pro đang được đánh giá là mẫu điện thoại tốt nhất so với phân khúc và khá nhiều người ưa chuộng hơn iPhone 15 Pro. iPhone 14 Pro sở hữu thiết kế đẳng cấp với màn khung viền kim loại đánh bóng và màn hình Dynamic Island. Mặt trước và mặt sau của máy đều được hãng trang bị kính cường lực cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khung viền kim loại bóng của iPhone 14 Pro cũng là một điểm cộng về độ sang và đem đến cái nhìn sang trọng cho máy. Về hiệu năng, mẫu điện thoại này được trang bị con chip vẫn được sử dụng trên iPhone 15. iPhone 14 Pro sở hữu chip chip A16 Bionic với CPU 5 nhân và GPU 6 nhân với 16 tỷ bóng bán dẫn. Với khả năng xử lý mượt mà, tiết kiệm pin giúp iPhone 14 Pro có hiệu năng vẫn dẫn đầu thị trường.

iPhone 14 Pro được trang bị cụm camera tương đương về mặt tính năng với iPhone 15 Pro. Máy được trang bị camera dựa trên ba ống kính cơ bản gồm rộng, siêu rộng và zoome. Thứ nhất là việc bổ sung cảm biến 48MP với công nghệ gộp 3 điểm ảnh cho phép iPhone 14 Pro chụp đẹp và sắc nét hơn. Trong khi đó, camera zoom có thêm zoom 3x đem đến tiêu cự chụp ảnh đẹp và cái nhìn sắc xảo hơn. Bên cạnh đó, hệ thống chống rung mới trang bị cho máy đem đến cảm giác quay phim các bối cảnh hành động mà không cần Gimbal.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

iPhone 14 Pro sở hữu kích thước 6.1 inch với màn hình Super Retina XDR độ phân giải (2556 x 1179-pixel) và mật độ điểm ảnh siêu nét 460 ppi cùng độ sáng tối đa tới 2000 nits vượt xa con số 1700 nits của Galaxy S23 Ultra. Viên Pin của iPhone 14 Pro duy trì hoạt động cho máy trong 23 giờ xem video. Ngoài ra, máy sạc 20W làm đầy 50 pin trong 30 phút.

Về giá bán, trong những ngày đầu tháng 5/2024, iPhone 14 Pro vẫn đang sở hữu những cấu hình cùng hiệu năng cực mạnh và các trang bị thực sự không kém iPhone 15 Pro quá nhiều. Thậm chí, nếu xét trên mặt bằng chung trên thị trường, iPhone 14 Pro vẫn đang ở mức "ngon bổ rẻ" so với iPhone 15 Pro.

Ảnh cắt màn hình
Ảnh cắt màn hình

Theo ghi nhận tại một số đại lý, hiện iPhone 14 Pro bản 128GB còn hàng ở một số cửa hàng chính hãng với giá từ 23.69 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 256GB có giá từ 26.79 triệu đồng - mức giá này gần như xấp xỉ với iPhone 15 Plus mới trong khi trang bị vượt trội hơn hẳn, thậm chí là cấu hình còn ngang ngửa iPhone 15 Pro.

Mặc dù có giá bán đã "rẻ" đi rất nhiều nhằm thanh lý hàng tồn kho nhưng hiệu năng, cấu hình của iPhone 14 Pro không kém gì mẫu iPhone 15 Pro vừa ra mắt. Về thiết kế, iPhone 15 Pro nhiều điểm kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm với kiểu dáng vuông vức mạnh mẽ mag đến vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại. Apple còn tiếp tục nâng cao chuẩn mực với chất liệu Titanium cao cấp.

Mặt sau của máy được thiết kế kính cường lực Gorilla Glass và mặt trước kính cường lực Ceramic Shield Glass mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Đặc biệt, máy sẽ có màn hình đục lỗ cùng tính năng thông báo Dynamic Island hiện đại. Ngoài ra, nút công tắc chuông sẽ chuyển thành “Action Button”, cho phép sử dụng nhiều chức năng hơn.

Với màn hình 6,1 inch và viền siêu mỏng, thiết bị này không chỉ giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay mà còn mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm. Một điểm đáng chú ý khác là tần số quét 120Hz kết hợp với công nghệ LTPO. Chưa dừng lại ở đó, máy còn sở hữu tấm nền Super Retina XDR OLED kết hợp với công nghệ hiển thị tiên tiến như HDR10 và Dolby Vision.

Về hiệu năng, iPhone 15 Pro được hãng trang bị con chip A17 Pro trên quy trình 3nm nhờ dòng chip Bionic. Cùng với đó là sự kết hợp giữa CPU 6 nhân, iPhone 15 Pro đem đến khả năng xử lý tác vụ từ đơn giản đến phức tạp một cách mượt mà không bị gián đoạn. Bên cạnh đó, GPU cũng cho hiệu suất tốt hơn 20% so với thế hệ iPhone tiền nhiệm. Bên cạnh phần cứng mạnh mẽ, mẫu máy này còn được trang bị hệ điều hành iOS 17 góp phần quan trọng vào sự hoàn thiện của thiết bị.

Về cụm camera, chiếc điện thoại mang đến một không gian sáng tạo đỉnh cao với hệ thống camera phía sau cùng với đó là sự kết hợp giữa cảm biến 48MP (chính), 12MP (tele) và 12MP (góc siêu rộng) đem tới khả năng chụp ảnh đa dạng cùng những bức ảnh góc rộng thơ mộng tới những shot hình tele chi tiết.

Ngoài ra, với khả năng zoom quang 3x giúp máy hỗ trợ người dùng lưu lại những khoảnh khắc ở xa và OIS nhằm giảm thiểu rung lắc đem lại những bức ảnh chất lượng cao. Đối với những ai yêu thích quay phim thì iPhone 15 Pro hứa hẹn một studio di động với khả năng quay 4K đa dạng và hỗ trợ Dolby Vision HDR và ProRes.

Hiện tại, iPhone 15 Pro đang được bán với giá 23.990.000 đồng cho bản 128GB; 27.790.000 đồng cho bản 256GB; 33.990.000 đồng cho bản 512GB và 38.990.000 đồng cho bản 1TB.

Xiaomi 13T Pro "trượt giá" trong phân khúc cao cấp: Giá cực mềm khiến Galaxy S24 "lo ngại"

Xiaomi 13T Pro hiện đang là mẫu điện thoại của Xiaomi trong phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại ...

Ra mắt bộ đôi điện thoại với con chip cực mạnh: Sẵn sàng "làm khó" iPhone 15 Pro Max

iQOO cho biết hãng đang phát triển dòng điện thoại thông minh Neo 9s và 9S Pro với loạt trang bị chip cực khủng. Nếu ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm