Giáo dục:

Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ giáo viên làm lộ đề thi ở Phú Quốc

Cập nhật: 06:52 | 25/12/2018 Theo dõi KTCK trên

Thầy Mạnh tổ chức dạy thêm cho nhóm khoảng 10 em học sinh tại nhà trái với quy định do bộ GD&ĐT ban hành. Theo quy định, cá nhân muốn tổ chức dạy thêm, học thêm đều phải xin phép cơ quan chức năng.

he lo tinh tiet bat ngo vu giao vien lam lo de thi o phu quoc Những câu chuyện “thức tỉnh” suy nghĩ trong bạn (P2)
he lo tinh tiet bat ngo vu giao vien lam lo de thi o phu quoc 5 quyển sách truyền cảm hứng mạnh mẽ về khởi nghiệp (P2)
he lo tinh tiet bat ngo vu giao vien lam lo de thi o phu quoc Những câu chuyện hài với bài học trong kinh doanh đắt giá

Chiều 24/12, lãnh đạo trường THPT Phú Quốc (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, dự kiến trong tuần này, đơn vị sẽ họp xét kỷ luật đối với giáo viên Trần Văn Mạnh (người làm lộ đề thi môn Toán).

Theo lãnh đạo trường THPT Phú Quốc, thầy Mạnh tổ chức dạy thêm cho một nhóm khoảng 10 em tại nhà nhưng không xin phép dạy thêm và cũng chưa được cơ quan có thầm quyền cấp phép.

Như vậy, việc dạy thêm của thầy Mạnh là trái với quy định do bộ GD&ĐT ban hành.

Cụ thể là những trường hợp dạy thêm, học thêm mà nội dung thuộc chương trình THPT hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THPT thì phải do Chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc ủy quyền cho Giám đốc sở GD&ĐT cấp phép.

he lo tinh tiet bat ngo vu giao vien lam lo de thi o phu quoc
Trường THPT Phú Quốc, nơi thầy Mạnh công tác.

Còn đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình tiểu học, THCS hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THCS thì phải do Chủ tịch UBND cấp huyện hoặc ủy quyền cho Trưởng phòng GD&ĐT cấp giấy phép.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, một trong hai giáo viên môn Toán ra đề thi là ông Trần Văn Mạnh đã làm lộ đề cho một nhóm nhỏ khoảng 10 em do thầy này ôn tập. Nghi vấn lộ đề thi lớp 11 sau đó được nhiều học sinh đăng trên mạng xã hội nên lãnh đạo trường THPT Phú Quốc vào cuộc để làm rõ.

Qua xác minh ban đầu, thầy Mạnh đã thừa nhận việc làm lộ đề môn Toán. Vì vậy, nhà trường phải cho 473 học sinh lớp thi lại vào ngày 21/12. Kết quả có 270 em đạt điểm trên trung bình, thấp hơn 9 em so với lần thi đầu.

Việt Tâm

Theo nguoiduatin.vn