Cẩm nang:

Hãy làm những điều này để năm mới gặp nhiều may mắn

Cập nhật: 20:06 | 06/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong những ngày Tết nên làm gì, kiêng cữ gì cũng là điều mà mọi người cần biết để mang đến một năm nhiều an khang, thịnh vượng nhất.  

hay lam nhung dieu nay de nam moi gap nhieu may man Trong 3 ngày tới mưa tiếp tục rải rác tại khu vực Bắc Bộ, không khí lạnh suy yếu
hay lam nhung dieu nay de nam moi gap nhieu may man Bồn cầu có khả năng phát hiện sớm tiểu đường và ung thư
hay lam nhung dieu nay de nam moi gap nhieu may man Những thực phẩm có chất gây nghiện hại cho sức khỏe

Tảo mộ

Tết là dịp để mỗi người chúng ta tưởng nhớ đến tổ tiên, nhớ đến những người đã khuất với tấm lòng thành kính. Đi tảo mộ trong những ngày này để mời ông bà tổ tiên về ăn Tết cùng gia đình.

Đi lễ chùa

Tết Nguyên Đán là dịp mà mọi người cầu mong an lành đến với cả nhà trong năm mới. Đi chùa vào dịp đầu năm để tĩnh lặng trong tâm hồn cũng như thành kính nguyện cầu một năm nhiều an lành.

hay lam nhung dieu nay de nam moi gap nhieu may man
Ảnh minh họa

Chúc Tết

Vào dịp đầu năm mới bạn hãy đến nhà người thân chúc Tết để nhận lại nhiều lời chúc may mắn cho mình. Không chỉ vậy đây cũng chính là dịp để bạn gặp lại những người thân, bạn bè đã rất lâu không có dịp hội ngộ do bận công việc thường nhật. Chắc chắn những lời chúc Tết của bạn sẽ khiến cho nhiều người vui vẻ, ấm áp.

Ăn chay

Chúng ta vẫn thường quan niệm vào những ngày Tết nên ăn nhiều cỗ lớn với những món ngon được nấu nướng cầu kì. Thế nhưng thức ăn chay lại chính là lời khuyên tuyệt vời cho dịp đầu năm mới bởi tính thanh đạm của chúng sẽ giúp bạn tránh được các căn bệnh về nhiệt cơ thể và tiêu hóa.

Thức ăn chay cũng rất dễ chế biến và bảo quản nhiều ngày nên dễ chế biến.

Nhận bao lì xì và cho bao lì xì

Đây là một phong tục tập quán từ lâu đời của người Việt, cho và nhận lì xì trong phong bao màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, người cho trao đi may mắn, người nhận nhận lại may mắn để một năm an lành, thịnh vượng.

Uống nước cam

Có lẽ nhiều người thấy kì lạ với điều này, tuy nhiên uống nước cam vào những ngày đầu năm mới sẽ mang lại nhiều năng lượng và tài lộc. Cam sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe dồi dào để "có sức khoẻ là có tất cả".

Lương Đức

Tin liên quan