Doanh thu xuất khẩu tháng 8 của Vĩnh Hoàn đạt 41 triệu USD, tăng 85%

Cập nhật: 01:41 | 17/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Mã chứng khoán: VHC - HoSE) đã công bố báo cáo IR tháng 8 với những kết quả hết sức tích cực.

Doanh thu xuất khẩu tháng 8 của Vĩnh Hoàn đạt 41 triệu USD, tăng 85%
Doanh thu xuất khẩu tháng 8 của Vĩnh Hoàn đạt 41 triệu USD, tăng 85%. Ảnh minh hoạ

Theo đó, doanh thu xuất khẩu tháng 8 của công ty đạt mức 41 triệu USD, mức kỷ lục mới về doanh thu tháng của Vĩnh Hoàn. So với kết quả đạt được tháng 8/2017 thì giá trị xuất khẩu của tháng 8/2018 tăng tới 85%.

Mức tăng trưởng so với cùng kỳ (YoY) rất ấn tượng của Vĩnh Hoàn có được là nhờ khối lượng xuất khẩu tăng tới 27% so với cùng kỳ và giá bán vẫn duy trì ở mức cao.Trong đó, cá tra Fillet tăng gần gấp đôi, thịt cá và dầu cá tăng 73%, collagen và gelatin tăng 174% so với cùng kỳ năm trước.

Hai quý đầu năm, Vĩnh Hoàn ghi nhận tăng trưởng doanh thu nhưng không tăng trưởng khối lượng mà nhờ giá bán tăng giá. Tuy nhiên, vùng nuôi mở rộng của công ty bắt đầu đem lại thành quả từ quý 3 tương ứng thời gian thu hoạch sau khi nhân giống từ 6-9 tháng. Dự kiến từ nay đến cuối năm, công ty sẽ tiếp tục giữ được doanh thu ở mức cao và có đủ nguyên liệu đầu vào để phục vụ cho nhu cầu cá tra thường tăng cao ở quý 4.

Được biết, Công ty TNHH Vĩnh Hoàn được thành lập vào ngày 27/12/1997, do bà Trương Thị Lệ Khanh sáng lập có trụ sở tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Công ty hoạt động trong lính vực nhập khẩu ra nước ngoài các mặt hàng thủy sản như cá tra, basa fillet và hàng giá trị gia tăng từ cá tra và basa.

Năm 2007, Công ty TNHH Vĩnh Hoàn chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) với mã chứng khoán VHC.

Trên thị trường chứng khoán, tính đến hết ngày 14/9, giá cổ phiếu VHC của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn đang dao động ở mức 86.000 đồng/cổ phiếu.

Tính đến giữa tháng 8, Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 tỷ USD giá trị cá tra, tăng trưởng mạnh 37% YoY, chiếm 26% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản. Mỹ và Trung Quốc vẫn là 2 thị trường chính của con cá tra Việt Nam. Từ tháng 7, Mỹ đã vượt qua TQ và trở thành nước nhập khẩu cá tra lớn nhất từ Việt Nam.

Trang Nhi