Goldsun Food được VNDirect rót vốn

Cập nhật: 11:28 | 16/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Goldensun Food được biết đến với chủ sở hữu của một loạt thương hiệu ẩm thực nổi tiếng như: King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao…

Theo thông tin được đăng tải lên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) quyết định sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Ẩm thực Mặt trời Vàng (Goldensun Food). Sau khi hoàn tất các thủ tục, Công ty Ẩm thực Mặt trời Vàng sẽ trở thành công ty liên kết của VNDirect. Tuy nhiên, chi tiết về số lượng cổ phần mua và giá trị mua chưa được tiết lộ.

Công ty CP Ẩm thực Mặt trời Vàng, trước đây là Redsun-ITI, hiện đang vận hành các chuỗi nhà hàng nổi tiếng như King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei và Khao Lao.

Goldsun Food được VNDirect rót vốn
Thương hiệu King BBQ của Goldsun Food

Trước đó, vào cuối năm 2023, VNDirect đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A cho Công ty CP Tập đoàn Đầu tư I.P.A. Sau giao dịch này, VNDirect chỉ còn một công ty liên kết là Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện, với tỷ lệ sở hữu 20%. Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, khoản đầu tư này có giá trị 836 tỷ đồng.

Về hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2024, VNDirect đạt doanh thu hoạt động 1.385 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 617 tỷ đồng, tăng gấp 4,4 lần so với quý 1/2023. Tuy nhiên, so với quý 4/2023, cả doanh thu và lợi nhuận của VNDirect đều sụt giảm.

Tại thời điểm cuối quý 1/2024, tổng tài sản của VNDirect đạt 41.300 tỷ đồng, gần như không thay đổi so với đầu năm. Tiền và tương đương tiền của công ty là 3.365 tỷ đồng, giảm 31%, trong khi tiền gửi có kỳ hạn đạt gần 7.800 tỷ đồng, tăng 5%.

Với tài sản FVTPL (tài sản tài chính theo giá trị hợp lý qua lãi/lỗ) hơn 16.200 tỷ đồng, VNDirect vẫn nắm giữ nhiều nhất là trái phiếu, với giá trị trên 8.700 tỷ đồng, phần lớn là trái phiếu chưa niêm yết, tăng 6% so với đầu năm. Tiếp theo là chứng chỉ tiền gửi với hơn 4.500 tỷ đồng, giảm 25%. Trước đó, trong năm 2023, VNDirect đã giảm vốn đầu tư vào mảng trái phiếu, từ gần 10.500 tỷ đồng xuống còn hơn 8.200 tỷ đồng.

Số dư cổ phiếu và chứng chỉ quỹ niêm yết của công ty ghi nhận ở mức 1.529 tỷ đồng, tăng thêm 421 tỷ đồng so với đầu năm. Bên cạnh đó, công ty cũng đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng vào cổ phiếu và chứng chỉ quỹ chưa niêm yết.

Dư nợ cho vay hoạt động ký quỹ (margin) tại cuối tháng 3/2024 là 9.930 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Công ty không còn ghi nhận khoản ứng trước tiền bán, giảm từ 374 tỷ đồng đầu năm xuống còn 0.

Nhìn chung, VNDirect duy trì sự ổn định trong tổng tài sản và tiếp tục tăng cường đầu tư vào trái phiếu, cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, đồng thời đạt được kết quả kinh doanh khả quan trong quý 1/2024.

Về Goldsun Food – Công ty Ẩm thực Mặt trời Vàng, được thành lập năm 2020, được chuyển đổi từ Redsun-ITI – Một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Theo thông tin nội dung đăng ký thay đổi doanh nghiệp gần nhất, ông Phạm Cao Vinh là người đại diện theo pháp luật. Ông Vinh cũng là chủ tịch của Tập đoàn Mặt trời vàng (Goldsun Group). Tập đoàn này có thành viên khác là Công ty CP Đầu tư thương mại quốc tế Mặt trời đỏ (Redsun ITI), công ty bao bì Goldsun,...

Qua 11 năm hình thành và phát triển, Goldsun Food luôn khằng định vị trí top đầu trong ngành FnB với 13 thương hiệu lớn như: King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao…Trải dài từ Bắc vào Nam, hoạt động mạnh mẽ trên toàn quốc và quốc tế, Goldsun Food đã, đang và sẽ luôn đem tới cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực cao cấp, các chuỗi nhà hàng sang trọng cùng những món ăn tuyệt hảo và dịch vụ đẳng cấp nhất.

Chứng khoán VNDIRECT gửi cảnh báo tới nhà đầu tư vì bị mạo danh

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT (HoSE: VND) vừa có thông tin cảnh báo đến khách hàng về hình thức lừa đảo, mạo danh Công ...

Biến động lớn về nhân sự thượng tầng tại Viconship (VSC)

Viconship (VSC) bất ngờ trình cổ đông miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với 3 nhân sự gồm ông Văn ...

DRH Holdings (DRH) nợ BHXH 18 tháng với số tiền gần 3 tỷ đồng

Mới đây, BHXH TP.HCM vừa nhắc tên Công ty CP DRH Holdings (HOSE: DRH) vì nợ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Tuấn Khải

Tin cũ hơn
Xem thêm