Các ngân hàng “đua” ra mắt thẻ hoàn tiền mặt

Cập nhật: 09:59 | 03/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thời gian gần đây các ngân hàng liên tục cho ra đời các sản phẩm thẻ tín dụng, trong đó nổi lên dòng thẻ hoàn tiền mặt. Sự ra mắt rầm rộ của loại thẻ này, cùng với việc ngân hàng nào cũng đưa ra những chính sách ưu đãi tự cho là tốt nhất nhằm thu hút người dùng, phải chăng sắp có một cuộc đua mới trên thị trường thẻ tín dụng?  

cac ngan hang dua ra mat the hoan tien mat Lợi ích gấp đôi khi sử dụng thẻ tín dụng đúng cách
cac ngan hang dua ra mat the hoan tien mat Tràn lan dịch vụ “giúp” rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
cac ngan hang dua ra mat the hoan tien mat Cần chú ý an toàn khi giao dịch thẻ sau Tết

Cuối năm 2018, ngân hàng Vietcombank cho ra mắt dòng thẻ tín dụng hoàn tiền mặt với tỷ lệ 1,5% không giới hạn cho mọi giao dịch chi tiêu trong và ngoài nước, không yêu cầu số lượng giao dịch tối thiểu và không giới hạn giá trị hoàn tiền tối đa.

Không lâu sau đó, ngân hàng VIB cũng cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng tập trung vào tính năng hoàn tiền, bên cạnh 4 thẻ tín dụng khác. Riêng với thẻ hoàn tiền mặt, ngân hàng này mạnh dạn tuyên bố đó mới là thẻ hoàn tiền cao nhất thị trường. Cụ thể, chủ thẻ được hoàn tiền 1,5 triệu đồng cho chi tiêu từ 5 triệu đồng trong vòng 37 ngày đầu mở thẻ, và được hoàn tiền lên đến 12 triệu đồng mỗi năm cho các chi tiêu như y tế, giáo dục, ẩm thực, xem phim tại rạp,...Đặc biệt, bất cứ giao dịch nào của thẻ cũng được hoàn tiền.

cac ngan hang dua ra mat the hoan tien mat
Ảnh minh họa

Tiếp đến, ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, đến lượt ngân hàng VPBank cũng công bố ra mắt thẻ hoàn tiền mặt mới. Ưu đãi của loại thẻ này là nếu đạt doanh số 10 triệu đồng/tháng chi tiêu trở lên sẽ được hoàn tiền với mọi giao dịch chi tiêu và tỷ lệ hoàn tiền tăng theo số chi tiêu, tối thiểu 0,5% và tối đa là 3%/giao dịch.

Sự cho ra mắt ồ ạt với một dòng thẻ chỉ trong vòng hơn 2 tháng ở 3 ngân hàng có thị phần thẻ cao hiện nay làm thị trường khá tò mò, rằng phải chăng các ngân hàng đã phát hiện ra "mỏ vàng" nên đồng loạt khai thác?

Theo vị lãnh đạo của VIB nói rằng, thẻ tín dụng hoàn tiền mặt là "mỏ vàng", là siêu lợi nhuận để các ngân hàng khai thác thì không hoàn toàn đúng, bởi lẽ làm kinh doanh thẻ không như các sản phẩm khác là chỉ mất vài ba năm, mà thẻ phải mất đến 7 - 10 năm mới có thể hoàn được vốn do chi phí rất tốn kém, không phải ngân hàng nào cũng "chịu chi".

Khi nhận định về xu hướng thị trường thẻ ở Việt Nam, hầu hết các ý kiến đều cho rằng đây là mảnh đất màu mỡ và các ngân hàng vẫn sẽ đẩy mạnh khai thác. Như đại diện của American Express - đối tác của Vietcombank - từng đánh giá, thị trường Việt Nam tuy nhỏ nhưng tốc độ phát triển lại rất nhanh và đó là điểm hấp dẫn các nhà đầu tư nói chung, đầu tư vào mảng thẻ nói riêng.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm