Giá vàng hôm nay 18/5/2024: Giá vàng miếng, vàng nhẫn, vàng trang sức đồng loạt tăng tốc

Cập nhật: 11:18 | 18/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Cùng với đà tăng mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng miếng, vàng nhẫn và vàng trang sức 24K tại thị trường Việt Nam cũng đồng loạt leo cao trong phiên giao dịch cuối tuần (18/5).

Giá vàng trong nước

Sang nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh trước tác động từ thị trường quốc tế. Cụ thể, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 87,7 triệu đồng/lượng, bán ra 90,4 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 500 ngàn đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua.

Tương tự, các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác cũng đồng loạt nâng giá bán vàng SJC như Công ty Mi Hồng bán ra tới 90,5 triệu đồng/lượng, DOJI bán ra 89,8 triệu đồng/lượng, PNJ bán ra 89,9 triệu đồng/lượng,…

Cùng chiều với vàng miếng, giá vàng nhẫnvàng trang sức 24K các loại cũng được giao dịch quanh 75,6 triệu đồng/lượng mua vào, 77,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 350.000 đồng so với phiên trước.

Giá vàng hôm nay 18/5/2024: Giá vàng miếng, vàng nhẫn, vàng trang sức đồng loạt tăng tốc
Giá vàng đồng loạt tăng mạnh trong phiên sáng 18/5

Trước đó, trong phiên giao dịch chiều 17/5, giá vàng miếng SJC không ghi nhận nhiều biến động, trong khi đó giá vàng nhẫn lại bất ngờ lao dốc mạnh.

Cụ thể, kết phiên giao dịch ngày 17/5, giá vàng miêng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giữ nguyên so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, niêm yết ở mức 87,5 – 90,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, ngày 17/5, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức 2 phiên đấu thầu vàng vào các ngày 21/5/2024 và 23/5/2024. Khối lượng vàng đặt thầu tối thiểu ở mức 500 lượng và khối lượng đặt tối đa là 4.000 lượng. Khối lượng vàng đấu thầu vẫn ở mức 16.800 lượng.

Thời gian tới đây, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan hữu quan sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai các giải pháp tổng thể và toàn diện theo quy định với mục tiêu xử lý dứt điểm tình trạng chênh lệch ở mức cao giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế. Người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.

Tương tự, hệ thống PNJ điều chỉnh nhẹ giá vàng miếng SJC ở mức 87,5 - 89,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên ở chiều bán ra, niêm yết ở mức 87,45 - 89,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại bất ngờ chứng kiến phiên lao dốc rất mạnh. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mức 75,38 – 76,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm tới 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên trước đó.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn SJC 9999 niêm yết ở mức 75,25 – 76,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, kim loại quý đang hướng trở lại vùng đỉnh mọi thời đại khi đóng cửa phiên giao dịch sang nay ở mức 2.414 USD/ounce trước nhu cầu mua vàng từ ngân hàng trung ương các nước tiếp tục tăng cao. Đây được cho là nguyên nhân chính khiến giá vàng thế giới leo cao. Theo một số nhận định, giá vàng có thể tăng tới 2.500 USD/ounce trong thời gian tới.

Kim loại quý ghi nhận tuần tăng thứ 2 liên tiếp, sau khi dữ liệu lạm phát gần đây tại Mỹ dấy lên triển vọng hạ lãi suất trong năm nay từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chỉ số USD Index tính đến thời điểm hiện tại đã giảm 0,6% so với các đối thủ, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Vàng đã phục hồi khoảng 5% trong hai tuần qua, sự rõ ràng về dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ và cuối tuần sắp tới cũng có thể thúc đẩy một số hoạt động chốt lời nhẹ.

Dữ liệu trong tuần này cho thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, mang đến tin tốt cho Fed nhưng các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa công khai thay đổi quan điểm về thời điểm hạ lãi suất mà các nhà đầu tư tin rằng sẽ bắt đầu trong năm nay.

Theo ông Shaokai Fan - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) kiêm Giám đốc Ngân hàng Trung ương toàn cầu tại Hội đồng Vàng Thế giới, đồng nội tệ mất giá ở các thị trường ASEAN vừa qua đã thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng như một kênh trú ẩn, bảo toàn tài sản. Đồng thời cũng thu hút các nhà đầu tư nhờ có được lợi nhuận cao nhất theo giá vàng địa phương.

Các nhà phân tích của ROTH Capital Partners cũng dự đoán giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những tháng tới. Chiến lược gia trưởng kỹ thuật JC O'Hara của ROTH Capital Partners cho rằng, vàng có vẻ đã sẵn sàng tăng cao hơn và vượt ra khỏi mức cao được thiết lập vào tháng 4. Chuyên gia này dự báo, vàng có thể vượt 2.600 USD/ounce.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều theo giá vàng thế giới. Tuy nhiên, trước động thái thanh tra thị trường vàng, giá vàng trong nước có thể sẽ ít biến động trong phiên giao dịch ngày 18/5.

Bộ Công an kiến nghị khẩn trương xây dựng cơ chế can thiệp thị trường vàng

Bộ Công an kiến nghị Ngân hàng Nhà nước khẩn trương xây dựng cơ chế can thiệp của cơ quan quản lý vào thị trường ...

Giấc mơ đổi đời và hệ lụy đau lòng vì bỏ ruộng tìm vàng từ vương quốc Phù Nam

Từ tin đồn một người đi làm đồng vớ được cả túi vàng khiến cả thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn, An Giang) rúng ...

Nhiều kênh đầu tư đang hấp dẫn hơn gửi tiền tiêt kiệm?

Trong bối cảnh giá vàng miếng SJC liên tục phá đỉnh, tỷ giá cũng bắt đầu tăng mạnh và thị trường chứng khoán, bất động ...

Trang Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm