7 tỷ phú nhiều tuổi nhất thế giới

Cập nhật: 14:56 | 07/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tỷ phú Singapore là người sáng lập hãng tàu biển đứng đầu danh sách tỷ phú nhiều tuổi nhất thế giới với 101 tuổi.  

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi Những điều chưa biết về 2 tỷ phú USD mới của Việt Nam
7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019
7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi Ông Trần Đình Long không nằm trong danh sách tỷ phú 2019 của Forbes – Tại sao?

Dưới đây là 7 tỷ phú nhiều tuổi nhất thế giới:

7. Tỷ phú Charles Munger (95 tuổi)

Quốc tịch: Mỹ

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 1,6 tỷ USD Munger là Phó chủ tịch công ty đầu tư Berkshire Hathaway và là cánh tay phải của Warren Buffett. Ông từng học Đại học Michigan nhưng bỏ dở, sau đó tốt nghiệp Trường luật Harvard. Cũng như Buffett, Munger là nhà đầu tư thực dụng và rất tích cực làm từ thiện.

6. Tỷ phú Sumner Redstone (96 tuổi)

Quốc tịch: Mỹ

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 4,6 tỷ USD Redstone là cổ đông nắm quyền kiểm soát tại cả kênh truyền hình CBS và Viacom. Ngoài việc kinh doanh, ông còn tích cực làm từ thiện. Đến nay, Redstone đã cho đi 216 triệu USD, chủ yếu cho giáo dục và nghệ thuật.

5. Tỷ phú Robert Kuok (96 tuổi) Quốc tịch: Malaysia

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 12,8 tỷ USD

Robert Kuok là người giàu nhất Malaysia. Ông sở hữu Kuok Group - công ty đầu tư vào nhiều khách sạn, bất động sản và loại hàng hóa. Ông cũng là người sáng lập chuỗi khách sạn Shangri-la tại Singapore năm 1971.

4. Tỷ phú George Joseph (98 tuổi) Quốc tịch: Mỹ

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 1,6 tỷ USD George Joseph tốt nghiệp Đại học Harvard năm 1949, chuyên ngành Toán và Vật lý. Ông sáng lập hãng bảo hiểm Mercury General năm 1962 với 2 triệu USD vốn huy động được. Hiện tại, công ty có doanh thu hàng năm gần 2 tỷ USD.

3. Tỷ phú Marcel Adams (99 tuổi) Quốc tịch: Canada

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 1,7 tỷ USD Adams là một trong những nhà đầu tư bất động sản xuất sắc nhất Canada. Ban đầu, ông làm việc trong ngành đồ da, rồi đầu tư bất động sản vào giữa thập niên 50. Năm 1958, ông thành lập Iberville Developments. Công ty này sở hữu và quản lý gần 473.000 m2 mặt bằng tại 100 trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, bất động sản công nghiệp và nhà ở. Con trai ông - Sylvan hiện là người quản lý công ty.

2. Tỷ phú Aloysio de Andrade Faria (99 tuổi) Quốc tịch: Brazil

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 2,1 tỷ USD Faria học y và làm việc trong ngành này 2 năm sau khi tốt nghiệp. Khi cha qua đời, ông đã về tiếp quản công ty gia đình - Banca Real. Dưới sự điều hành của Faria, Banca Real trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất Brazil. Năm 1998, ông bán Banca Real cho nhà băng Hà Lan - Amro với giá 2,1 tỷ USD.

1. Tỷ phú Chang Yun Chung (101 tuổi) Quốc tịch: Singapore

7 ty phu nhieu tuoi nhat the gioi

Tài sản: 2,1 tỷ USD Chang đồng sáng lập hãng vận tải biển Pacific International Lines (PIL) năm 1967. Khi đó, công ty chỉ có 2 chiếc tàu cũ. Hiện tại, họ đã có 150 tàu, nằm trong top 20 thế giới với 18.000 nhân viên. Chang hiện là chủ tịch danh dự của PIL - chức danh nhằm tôn vinh cống hiến của ông cho công ty 51 tuổi này. Hàng ngày, ông vẫn đến công ty để kiểm tra hoạt động.

Nhân Mã

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm