Thương vụ bancassurance tại Việt Nam: Vietcombank – FWD ký kết hợp tác độc quyền

Cập nhật: 14:24 | 19/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Không có con số nào được tiết lộ tại lễ ký kết hợp tác độc quyền giữa Vietcombank và FWD nhưng dường như cả thị trường đều biết đây là thương vụ lớn bậc nhất trong lịch sử bancassurance tại Việt Nam.

thuong vu bancassurance tai viet nam vietcombank fwd ky ket hop tac doc quyen

Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay

thuong vu bancassurance tai viet nam vietcombank fwd ky ket hop tac doc quyen

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng BIDV, Vietcombank tháng 11/2019

thuong vu bancassurance tai viet nam vietcombank fwd ky ket hop tac doc quyen

Vietcombank áp dụng giao dịch thẻ bằng công nghệ 3D secure

Trong khi Vietcombank đã xác lập tên tuổi vững chắc trong giới ngân hàng, thì FWD được xem là một “thế lực” mới nổi trong làng bảo hiểm. Sự kết hợp giữa 2 tên tuổi này được đánh giá sự kiện nổi bật và tốn nhiều giấy mực nhất trong ngành tài chính năm 2019.

Hình thức bancassurance đang nở rộ tại Việt Nam trong khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, tuy nhiên chưa bao giờ nóng như những ngày qua. Với tầm vóc và tham vọng của Vietcombank và FWD, thương vụ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tài chính Việt Nam, đây cũng có thể là điểm khởi đầu cho những khoản đầu tư ngoại triệu đô khác đổ vào thị trường tài chính Việt Nam thời gian tới.

thuong vu bancassurance tai viet nam vietcombank fwd ky ket hop tac doc quyen
Ảnh: Nguồn Internet

Tại lễ ký kết, ông Phạm Quang Dũng, Tổng Giám đốc Vietcombank khẳng định: “Thỏa thuận hợp tác giữa FWD và Vietcombank được xem là lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam từ trước đến nay. Qua hợp tác này, chúng tôi có điều kiện đa dạng hóa các giải pháp về bảo hiểm cho khách hàng và chắc chắn chất lượng dịch vụ cũng sẽ không ngừng được cải thiện và nâng cao”. Ông Phạm Quang Dũng cũng bày tỏ mục tiêu của Vietcombank là trở thành ngân hàng phân phối bảo hiểm số 1 trên thị trường Việt Nam thông qua hợp tác độc quyền 15 năm với FWD.

Qua hợp tác độc quyền với Vietcombank, phía FWD cũng bày tỏ sự lạc quan không chỉ ở quy mô thị trường nội địa mà còn ở tầm vóc khu vực. Ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Tập đoàn FWD cho biết: “Giao dịch và thỏa thuận hợp tác với Vietcombank sẽ đưa hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam lên một tầm cao mới, xây dựng một mô hình liên kết bảo hiểm - ngân hàng dẫn đầu tại khu vực, giúp chúng tôi tiếp tục hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Có thể thấy, tham vọng của FWD là trở thành công ty có kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng dẫn đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên khắp châu Á. Tập đoàn FWD được cho là đã chi hơn 6 tỉ USD để thâm nhập và mở rộng thị trường mới. Trước thương vụ với Vietcombank, FWD đã bỏ ra 3 tỉ USD để mua lại và hợp tác với Ngân hàng Siam Thái Lan. Trước đó, Tập đoàn FWD cũng đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều ngân hàng lớn tại châu Á như tại Philippines là Security Bank Corporation, tại Malaysia là HSBC và tại Indonesia là Commonwealth of Australia, tại Hồng Kông là ICBC (Industrial and Commercial Bank of China).

Thu Hoài