Thị trường chứng khoán ngày 2/10: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Cập nhật: 12:16 | 02/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày 2/10 để Quý độc giả tham khảo.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 2/10/2020, VN-Index tiến lên test lại quanh mức giá cao nhất của ngày 29/9/2020. Mẫu hình nến High Wave Candle xuất hiện trong phiên này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh.

Khối lượng sụt giảm trong những phiên giao dịch gần đây cho thấy nhà đầu tư đang dần thận trọng trở lại.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và vượt lên trên ngưỡng 80. Tín hiệu này cho thấy nhịp tăng ngắn hạn có thể tiếp diễn trong những phiên tới.

Hiện tại, VN-Index sẽ tiến đến vùng 920 - 925 điểm (hội tụ của trendline dài hạn bắt đầu từ tháng 4/2018 và đường SMA 100 tuần). Chỉ số nhiều khả năng xuất hiện rung lắc khi test lại vùng này.

Thị trường chứng khoán ngày 2/10: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 2/10/2020, HNX-Index xuất hiện cây nến xanh có thân lớn, qua đó chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực.

HNX-Index kết phiên sáng trên vùng 134 - 135 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8%). Nếu chỉ số có thể giữ vững tín hiệu này đến kết phiên thì tình hình sẽ càng lạc quan.

Khi đó, theo lý thuyết phân tích kỹ thuật thì ngưỡng Fibonacci Retracement trên sẽ chuyển từ kháng cự thành hỗ trợ trong tương lai.

Chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD cũng đã cho mua. Những tín hiệu trên cho thấy đà tăng của chỉ số vẫn có khả năng tiếp diễn.

Thị trường chứng khoán ngày 2/10: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều
Cựu Phó Tổng Giám đốc Thép Tiến Lên đăng ký bán 6 triệu cổ phiếu TLH

Thị giá tăng khoảng 60% kể từ đáy tháng 4/2020, một cổ đông lớn tại CTCP Thép Tiến Lên (HOSE: TLH) vừa thông báo đăng ...

Chứng khoán Thiên Việt (TVS) sắp trả cổ tức và cổ phiếu thưởng, tổng tỷ lệ 9%

CTCP Chứng khoán Thiên Việt (TVSC – Mã chứng khoán: TVS) thông tin vê việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức và cổ phiếu ...

Cổ phiếu ACB bứt phá, HNX-Index tăng mạnh

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (ngày 2/10), sắc xanh tiếp tục bao trùm lên nhóm cổ phiếu trụ cột và giúp các chỉ ...

Quân Vương