Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng nóng cho đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng, riêng Quang Hải 200 triệu đồng

Cập nhật: 06:09 | 11/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngay sau chiến thắng thuyết phục, xứng đáng, đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0, ở bảng G vòng loại World Cup 2022 tối ngày 10/10, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng, riêng cầu thủ Quang Hải 200 triệu đồng.

Hành quân đến Mỹ Đình, tuyển Malaysia không giấu ý định tấn công phủ đầu. Khung thành của Đặng Văn Lâm nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động. Thủ môn sinh năm 1993 cũng có một lần băng ra không chính xác và suýt phải trả giá bằng bàn thua.

Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo dần lấy lại sự tập trung. Gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Malaysia nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn tự tin triển khai bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 28, Quang Hải chạy chỗ thông minh trước khi dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Farizal. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do số 19 đã rơi vào thế việt vị.

Tuyển Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tấn công và gây khá nhiều sức ép lên hàng thủ Malaysia. Phút 40, mành lưới đội khách một lần nữa rung lên. Lại là Quang Hải với một cú dứt điểm đẳng cấp làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Malaysia. Hiệp một khép lại với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về tuyển Việt Nam.

tap doan hung thinh thuong nong cho doi tuyen viet nam 1 ty dong rieng quang hai 200 trieu dong
Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho tuyển Việt Nam, nhờ pha ghi bàn đẹp mắt của Quang Hải.

Thế chủ động vẫn thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo trong hiệp đấu thứ 2. Tuyển Việt Nam sử dụng tốc độ của Văn Toàn làm phương án tấn công chính. Lão tướng Anh Đức sau khi vào sân thay Công Phượng cũng đã có cơ hội ngon ăn nhưng số 11 lại không thể tận dụng.

Malaysia cầm bóng nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Đặng Văn Lâm, ngoại trừ những tình huống bóng bổng. Sau khi lấy lại sự tập trung, thủ môn đang chơi cho Muangthong đã không gặp nhiều khó khăn để hóa giải nỗ lực tấn công của đối thủ.

Thế trận chặt chẽ được tuyển Việt Nam duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tuyển Việt Nam giành thắng lợi 1-0 và vươn lên vị trí thứ 2, cùng 4 điểm với Thái Lan và chỉ kém hiệu số.

Đánh giá sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi xin cảm ơn các cầu thủ hôm nay đã nỗ lực hết sức. Với tư cách HLV trưởng, tôi tự hào vì được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam".

Malaysia mạnh hơn so với thời điểm dự AFF Cup 2018, họ có thêm cầu thủ nhập tịch. So với trận thắng Indonesia, họ đã phải thay đến 3 cầu thủ. Chỉ thắng 1-0 nhưng tôi hài lòng vì các cầu thủ thực hiện đúng chiến thuật đề ra".

HLV Park cũng có những đánh giá về hai cậu học trò Công Phượng và Văn Hậu: "Văn Hậu và Công Phượng đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan và Bỉ. Đây đều là những giải trình độ cao.

Đó là minh chứng cho năng lực của họ. Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt trong mọi trận đấu. Điều tôi mong muốn là các cầu thủ ra sân và chơi đúng chiến thuật. Họ đã làm được những yêu cầu đó.

Đừng đánh giá thấp tiền đạo khi họ không ghi bàn. Tiền vệ, hậu vệ cũng có thể ghi bàn. Tôi đánh giá màn trình diễn của một tiền đạo dựa trên đóng góp vào lối chơi".

HLV Park Hang Seo đánh giá về những khó khăn ở trận đấu này: "Tôi cũng mệt mỏi nhưng đội chiến thắng nên áp lực đã được giải tỏa phần nào. Các cầu thủ còn mệt hơn tôi.

Tôi không hài lòng với màn trình diễn lúc đầu. Lẽ ra tuyển Việt Nam phải cố gắng cầm bóng nhiều hơn. Nhưng tôi hài lòng về chiến thuật chung ngày hôm nay".

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ về tình hình chấn thương của Tuấn Anh: "Tuấn Anh đã dính chấn thương sau hiệp đấu đầu tiên. Chúng ta cần chờ đến ngày mai để xác định rõ tình hình của cậu ấy ra sao.

Ngoài ra, Việt Phong chưa đạt đến trình độ của Văn Đức nhưng cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng và có cơ hội phát triển trong tương lai".

tap doan hung thinh thuong nong cho doi tuyen viet nam 1 ty dong rieng quang hai 200 trieu dong
Đánh giá sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi xin cảm ơn các cầu thủ hôm nay đã nỗ lực hết sức. Với tư cách HLV trưởng, tôi tự hào vì được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam".

Ngay sau chiến thắng đầy thuyết phục của Đội tuyển Việt Nam, nhằm động viên tinh thần của toàn đội, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng, riêng cầu thủ Quang Hải 200 triệu đồng.

tap doan hung thinh thuong nong cho doi tuyen viet nam 1 ty dong rieng quang hai 200 trieu dong
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng.

Trước đó, đầu năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) công bố chính thức tài trợ 5 tỷ đồng cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đồng thời, Hung Thinh Corp đã trao tặng 1 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam sau chiến thắng trong trận Bán kết trước đội tuyển Qatar và giành quyền vào thi đấu trận Chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018. Đặc biệt, nếu các cầu thủ U23 Việt Nam giành chức vô địch trong trận chung kết với U23 Uzbekistan vào ngày 27/1/2018, Hung Thinh Corp sẽ tiếp tục thưởng nóng 2 tỷ đồng cho cả đội tuyển.

Đầu năm 2019, sau chiến thắng thuyết phục trước Jordan đã giúp Việt Nam trở thành đội đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019. ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng.

Hy vọng, với sự quan tâm của người yêu bóng đá Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Hung Thinh Corp, sẽ phần nào giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục có thêm động lực cống hiến rực rỡ cho nền bóng đá nước nhà.

Anh Tú