Phiên giao dịch ngày 8/12/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:42 | 07/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 8/12/2020, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

Công ty chứng khoán BIDV - BSC

Có thể cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu HT1 trở về vùng giá 20.0

Cổ phiếu HT1 của Công ty cổ phần Xi Măng Vicem Hà Tiên đang nằm trong xu hướng tăng giá trung hạn từ ngưỡng giá 14. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

vị thế cổ phiếu quanh vùng giá 17.0 và cân nhắc chốt lãi khi cổ phiếu trở về vùng giá 20.0, cắt lỗ nếu mất ngưỡng hỗ trợ 15.0.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

SAB - Áp lực điều chỉnh gia tăng

Điểm nhấn kĩ thuật:

Kháng cự ngắn hạn 213.50 Hỗ trợ ngắn hạn 191.42 Xu hướng ngắn hạn TĂNG Kháng cự trung hạn 222.76 Hỗ trợ trung hạn 176.44 Xu hướng trung hạn TĂNG

Phân tích:

Mức Stock Rating của SAB ở mức 79 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính.

Đồ thị giá của SAB tiến sát mức kháng cự ngắn hạn 213,77 cho nên áp lực điều chỉnh có thể gia tăng ở cổ phiếu này trong vài phiên tới, nhưng nếu đồ thị giá có thể vượt được mức kháng cự này thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể mở rộng về mức 268,31.

Do đó, nhà đầu tư chỉ nên theo dõi cổ phiếu này và chỉ mua vào với tỉ trọng thấp khi stock rating trên 80 điểm, tăng dần tỉ trọng khi sức mạnh giá trên 80 điểm.

Công ty chứng khoán Bản Việt - VCI

MSN - Các mảng kinh doanh cốt lõi có diễn biến tích cực

Phân tích:

Vị thế của cổ phiếu MSN vẫn tích cực khi Masan tận dụng tiềm năng tăng trưởng dài hạn của ngành tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt thông qua nền tảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng - bán lẻ - The CrownX của công ty.

Các mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan có diễn biến tích cực. Đối với Masan Consumer, thực phẩm tiện lợi và nước tăng lực cùng với các sản phẩm mới sẽ dẫn dắt tăng trưởng 2 chữ số cao. VinCommerce có thể cải thiện biên lợi nhuận khi các động thái tái cấu trúc dần phát huy hiệu quả.

Ngoài ra, doanh số thịt của Masan MeatLife dự báo tăng mạnh, tuy nhiên hiệu suất hoạt động nhà máy chế biến còn thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời trong năm 2021.

Công ty chứng khoán MB - MBS

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu CTR

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu CTR với giá mục tiêu 85.200 đồng/CP trên cơ sở CTR là một trong những trụ cột quan trọng của Tập đoàn Viettel;

Bên cạnh đó, CTR là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp hạ tầng viễn thông và vận hành hạ tầng viễn thông;

Ngoài ra, điểm nhấn khác là triển vọng khả quan của ngành công nghệ - viễn thông và năng lượng sạch, và sở hữu sức khỏe tài chính lành mạnh kết hợp với tính chủ động cao về nguồn vốn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 8/12/2020: Điều chỉnh trước áp lực chốt lời

Thị trường diễn biến tích cực ngay khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (7/12), trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 7/12/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như CMX, MBB, TCO, TMS,… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Giao dịch khối ngoại ngày 7/12: Mua ròng gần 250 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 7/12, khối ngoại đã mua ròng 7,6 triệu đơn vị với tổng giá trị mua ròng tương ứng 249,39 tỷ ...

Trang Nhi (t/h)

Tin liên quan