Phiên giao dịch ngày 6/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Cập nhật: 18:00 | 05/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 6/4/2021, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

3419-co-phieu-luu-y
Hình minh họa

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN

Xem xét mua cổ phiếu TCB ở mức giá hiện tại

Mức Stock Rating của TCB ở mức 91 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của TCB hồi phục về gần mức đỉnh cũ và đồ thị giá có dấu hiệu sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi đánh giá cao khả năng vượt mức đỉnh cũ ngắn hạn. Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu cải thiện trong vài phiên gần đây và duy trì ở mức dương.

Xu hướng ngắn hạn của TCB cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

3433-tcb

Công ty chứng khoán BIDV – BSC

Mục tiêu chốt lãi cổ phiếu VCB nằm tại mức 112.500 đồng/cp

Cổ phiếu VCB (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – sàn HOSE) đang ở trong trạng thái tăng giá trở lại sau khi có sự điều chỉnh ngắn hạn trong hơn 1 tháng vừa qua. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần. Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan.

Đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có tiềm năng duy trì đà tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VCB nằm tại khu vực xung quanh 100.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 112.5, cắt lỗ nếu ngưỡng 97 bị xuyên thủng.

Phiên giao dịch ngày 6/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý
Nguồn: BSC, PTKT Itrade

CTCK Tân Việt - TVSI

Khuyến nghị giá mục tiêu của cổ phiếu CTG ở mức 44.700 đồng/cp

TVSI vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (HOSE: CTG) dựa trên mức kỳ vọng biên lãi ròng (NIM) sẽ đạt mức cao trong năm 2021 khi thời hạn hỗ trợ các khoản vay sẽ hết hiệu lực.

Bên cạnh đó, CTG đang tập trung phát triển nguồn vốn giá rẻ nên NIM trong năm 2021 của ngân hàng này có thể tăng 24 điểm cơ bản lên mức 3,12%.

Về doanh thu, TVSI cho rằng thu nhập từ phí sẽ dẫn dắt doanh thu CTG trong những năm tới, đặc biệt là tiềm năng tăng trưởng của ngành bảo hiểm trong giai đoạn tới còn rất lớn khi nhận thức về mức độ rủi ro được nâng cao sau khi dịch COVID-19 diễn ra cùng với đó là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu sẽ góp phần giúp nhu cầu bảo hiểm tăng cao. Nhờ đó, hợp đồng phân phối độc quyền với Manulife sẽ thúc đẩy nguồn thu của CTG từ bancassurance.

Cuối cùng là triển vọng tăng vốn sẽ là động lực tăng trưởng của CTG trong dài hạn do phát hành cổ phần mới để tăng vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu là phương án tốt nhất để CTG cải thiện hệ số CAR, qua đó tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Qua đó, TVSI khuyến nghị giá mục tiêu của CTG ở mức 44.700 đồng/cổ phiếu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 6/4/2021: Ngưỡng kháng cự kế tiếp ở mức 1.284 điểm

Các chỉ số thị trường diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần 05/4. Trong khi VN-Index vẫn tăng tích cực gần 12 ...

Khối ngoại mua ròng 100 tỷ đồng phiên 5/4/2021

Kết phiên giao dịch ngày 5/4/2021, VN-Index tăng hơn 11 điểm lên mức 1.23x điểm; mua ròng gần 100 tỷ đồng trên toàn thị trường ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 5/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như YEG, TVB, PVL… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập ...

Nguyễn Thanh

Tin liên quan