Sức khỏe:

Nhũ hương - "thần dược" giúp tôi chữa khỏi viêm khớp

Cập nhật: 11:17 | 22/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đau nhức xương khớp từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Thống kê cho thấy có trên 50% những người trên 65 tuổi mắc các bệnh về xương khớp. Và ông Nguyễn Văn Thưởng cũng là một người như thế. Trong một lần vô tình, ông được biết đến một loại " thần dược" mang tên nhũ hương và loại "thần dược" ấy đã mang đến cho ông kết quả thật bất ngờ.    

nhu huong than duoc giup toi chua khoi viem khop
Đau nhức khớp gối khiến ông Thưởng gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt

5 năm vật lộn với căn bệnh đau nhức khớp gối

Như bao người nông dân khác, Ông Thưởng (sinh năm 1958, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) kiếm sống chỉ với những hạt gạo, bắp ngô từ đồng ruộng. Ông kể: “ngày xưa tôi khỏe lắm, cứ mỗi khi đến mùa thu hoạch lúa là tôi đi gánh rất nhiều lúa, vì ngày trước làm gì có máy móc hiện đại như bây giờ chỉ chạy qua một lượt là đã có thóc rồi… hai bó lúa tôi gánh trên vai trung bình cũng khoảng 30 kg, mà đi đi, đi lại suốt vài km có cảm thấy mệt hay đau đau khớp ở gối hay khớp cột sống bao giờ đâu”

Thế mà, khoảng 5 năm trở lại đây ông bắt đầu cảm thấy sức khỏe của mình bị xuống cấp hẳn, ông cho biết: “tôi thường xuyên cảm thấy bị nhức và đau ở vị trí các khớp, nhất là khớp ở gối và vùng sống lưng. Bất kể khi vận động đứng lên hay khi ngồi xuống đều cảm thấy khó khăn và không thoải mái vì cảm giác nhức mỏi. Gần đây bệnh càng ngày càng thấy nặng thêm, tôi luôn phải dùng tay để tựa vào một vật gì đó thì mới đứng lên được”

Ông nói thêm: “Trong lúc vận động tôi còn cảm thấy tiếng kêu lục cục ở phần khớp, không hiểu đây là bệnh gì. Nhiều lúc cảm thấy đau đến nỗi mỗi đêm không thể ngủ được đặc biệt là những ngày trái gió trở trời thời tiết thay đổi là khớp gối, lưng lại càng thêm đau và nhức như bị tra tấn”

Ông đi bệnh viện khám bác sĩ và biết rõ hiện tượng đau nhức khớp của mình là do bị thoái hóa xương khớp, ông đã tìm hiểu về các loại thuốc từ thuốc Tây y cho tới những thuốc Đông y để chữa bệnh của mình nhưng uống thế nào vẫn không hết được bệnh đau nhức khớp của mình. Việc sử dụng thuốc tây chỉ điều trị được triệu chứng nhất thời mà phác đồ quá kéo dài cũng như những tác dụng phụ của thuốc làm loét dạ dày khiến ông Thưởng vô cùng chán nản.

Từ đó ông chỉ kiên trì sử dụng Glucosamin hàng ngày được bác sĩ chỉ định cho vì cảm thấy sử dụng loại thuốc này có hiệu quả đối với cơ thể và tình trạng đau nhức cũng có thuyên giảm đi.

nhu huong than duoc giup toi chua khoi viem khop
Chán nản vì tình trạng bệnh không thuyên giảm khi điều trị bằng thuốc Tây y

Bất ngờ với bài thuốc từ Nhũ hương đặc trị đau nhức xương khớp sau 3 tháng kiên trì sử dụng

Đầu năm 2018 tình trạng bệnh của ông Thưởng càng trở nên xấu đi, các thuốc Tây y và cao dán không còn có hiệu quả. Mọi người trong gia đình đều rất lo lắng và tìm mọi cách giúp ông chữa khỏi bệnh này. May mắn thay, một người bạn cũng cùng cảnh ngộ đã chia sẻ cho ông bài thuốc từ nhũ hương chuyên được sử dụng để điều trị bệnh viêm khớp.

Ông bạn này có con trai đang công tác và làm Dược sĩ nghiên cứu thuốc tại Ấn Độ. Sau khi thất rất nhiều người tại Ấn Độ sử dụng nhũ hương để trị viêm khớp, con trai ông đã mua về cho bố dùng thử. Kết quả chỉ sau 1 tháng dùng Nhũ hương chữa bệnh tình trạng viêm đa khớp của ông đã thuyên giảm nhiều, ko còn sưng đau nữa.

Tin tưởng bạn của mình, ông Thưởng đã đem Nhũ hương về sử dụng thì thấy những cơn đau khớp thuyên giảm rõ rệt chỉ trong thời gian 2 tuần sử dụng Nhũ Hương, còn nhanh hơn rất nhiều so với người bạn bị viêm đa khớp của mình.

Tìm hiểu mới biết, trong Đông y, Nhũ hương là một cây thuốc quý thường dùng để điều trị các bệnh liên quan đến khớp. Ngoài ra, Nhũ hương còn có một số tác dụng chữa bệnh khác như: Ho, viêm loét ở đại tràng, viêm da,…

nhu huong than duoc giup toi chua khoi viem khop
Cây Nhũ hương Ấn Độ trị đau xương khớp

Các nghiên cứu của Đại học Tubingen ( Đức) cho thấy:

Acid boswellic có trong cây Nhũ hương là một chất có tác dụng làm giảm viên rất hiệu quả. Khả năng kháng viêm của acid này được các nhà khoa học xác định tương tự như một số loại thuốc NSAIDs khác nhưng có ưu điểm thân thiện với cơ thể và gây ra rất ít tác dụng phụ.

Tác dụng thần kì của nhũ hương được giải thích chủ yếu do khả năng ức chế các enzym tham gia vào quá trình gây viêm, vì vậy quá trình viêm được giảm thiểu một cách rõ rệt, các triệu chứng đau cũng vì thế mà thuyên giảm. Ở những người đã sử dụng nhũ hương để điều trị, tình trạng cứng khớp vào buổi sáng và sau khi vận động mạnh gần như biến mất, các cơn đau cũng không còn nhức nhối Người bệnh cảm thấy sinh hoạt, đi lại trở lên dễ dàng và thoải mái hơn trước rất nhiều.

Ông Thưởng nói trong niềm vui: “ Từ lúc sử dụng nhũ hương, tôi thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt. Mà so với ông bạn già của mình, dù dùng sau mà bệnh viêm khớp của tôi còn nhanh khỏi hơn. Có lẽ do ngoài nhũ hương tôi còn sử dụng thêm glucosamin mà tác dụng điều trị vượt trội hơn hẳn."

“Khi dùng Nhũ hương và sử dụng Nhũ hương cùng Glucosamin thấy có hiệu quả tốt, tôi tiếp tục sử dụng kết hợp hai thành phần này, chỉ sau 3 tháng, tôi không còn phải lo lắng về tình trạng bệnh của mình nữa, cảm giác khoan khoái, bước đi dễ dàng, không cần phải chống tay khi đứng lên ngồi xuống nữa”, ông Thưởng chia sẻ.

Nhũ hương là một thảo dược quý có công dụng cực kì tốt cho những người mắc bệnh viêm khớp như ông Thưởng. Đặc biệt, khi dùng Nhũ hương kết hợp với Glucosamin hiệu quả chữa bệnh được nhân lên gấp bội giúp cho người sử dụng không còn phải lo lắng vì tình trạng bệnh của mình nữa. Chính vì vậy sử dụng Kết hợp Nhũ hương và Glucosamine là lời khuyên hữu ích dành cho những người bị mắc bệnh về xương khớp này.

Để những cơn đau khớp không còn là nỗi ám ảnh quấy rầy cuộc sống của bạn, việc lựa chọn một sản phẩm tốt trong điều trị là vô cùng cần thiết. Với những tác dụng tuyệt vời mà nhũ hương mang lại, đây hoàn toàn là một lựa chọn hoàn hảo cho những người mắc chứng viêm khớp.

Ngọc Lan