Nhận định chứng khoán ngày 8/6/2022: Thị trường có quán tính tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 07/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường có nhịp điều chỉnh trong phiên, nhưng hồi phục hoàn toàn khi đóng cửa. Thanh khoản cải thiện nhờ lực cầu bắt đáy, đây là dấu hiệu tích cực để nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index tiếp tục xu hướng tăng điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 8/6, khả năng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm và NĐT có thể cơ cấu danh mục theo các nhóm cổ phiếu đang có sức hút dòng tiền.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 8/6/2022.

VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”, đã có thời điểm chỉ số VN-Index bị ép giảm gần 30 điểm trong phiên sáng. Tuy vậy, việc chỉ số giảm sâu đã kích thích dòng tiền lớn quay trở lại, nhờ đó thị trường đã có 1 phiên ngược dòng thành công. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE được ghi nhận đạt mức cao nhất trong vòng 17 phiên.

2839-ttck-38
Nhận định chứng khoán ngày 8/6/2022: Thị trường có quán tính tăng điểm. Hình minh họa.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng lên mức 16.460 tỷ đồng so với mức 15.299 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 13.500 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 626 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 526 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy, có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo các nhóm cổ phiếu đang có sức hút dòng tiền vừa kể trên.

Thị trường tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.290 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động, tuy nhiên kết phiên vẫn đi ngang. Chỉ số đi xuống ngay khi vừa mở cửa phiên sáng, sau khi chạm đến đường MA20, chỉ số bật trở lại và kết phiên tại vùng 1.290 điểm, chỉ tăng hơn 1 điểm so với phiên hôm qua. 12/19 ngành tăng điểm với mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm và Dầu khí.

Tuy nhiên số mã giảm lại gấp đôi số mã tăng, cho thấy dòng tiền chỉ tập trung vào một số mã nhất định trong từng ngành. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.290 điểm.

Kỳ vọng tiếp diễn đà hồi phục

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dưới góc độ PTKT phiên hôm nay, VN-Index đóng cửa với nến Hammer tăng điểm (nến Búa tăng điểm) khi giá đóng cửa cao nhất ngày. Thanh khoản cũng hồi phục mạnh trở lại với thanh khoản vượt mức bình quân 20 phiên, đây là tín hiệu rất tích cực. Như vậy, VN-Index vẫn hoàn toàn có thể chuyển động theo như kỳ vọng trước đó của TVSI và hi vọng tiến về vùng đỉnh nhịp hồi phục trước đó tại quanh 1.350 – 1.370 điểm lại thắp sáng.

Trong phiên hôm nay, chỉ số cũng bật mạnh khi chạm đường trendline hỗ trợ nối bởi 2 đáy tháng 4 và tháng 7 của năm 2021, qua đó kỳ vọng tiếp diễn đà hồi phục. TVSI vẫn bảo lưu quan điểm chỉ số vẫn còn động lực để tăng tiếp nhưng phần lớn các cổ phiếu đã có điểm dừng và bắt đầu quay đầu giảm. Chiến lược hợp lý cho giai đoạn hiện tại vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc vừa (dưới 50% tài sản) để phòng thủ với các diễn biến khó lường và theo hướng tiêu cực ở giai đoạn hiện tại.

VN-Index hồi phục lên vùng 1.400 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường chứng khoán có nhịp điều chỉnh trong phiên, nhưng hồi phục hoàn toàn khi đóng cửa. Thanh khoán cải thiện rõ rệt nhờ lực cầu bắt đáy, đây là dấu hiệu tích cực để nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index tiếp tục xu hướng tăng điểm trong tuần này. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn còn trong giai đoạn tăng giảm đan xen chưa có sự đồng thuận cần thiết để dịch chuyển thị trường, nhưng giao dịch ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khá sôi động, thu hút dòng tiền.

Nhìn chung, sau khi VN-Index phục hồi lên từ vùng đáy 1.170 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời đánh giá có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn - với P/E chỉ khoản 13 lần, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng. Xu hướng trung hạn VN-Index có thể tiếp tục hồi phục lên vùng 1.400 điểm.

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ nhờ lực cầu gia tăng về cuối phiên, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng khá, và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần chiếm lại ưu thế. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.295 – 1.300 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.305 – 1.310 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 8/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 7/6/2022: VHM, NLG, DBD, YEG, ELC, ABC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thủy sản An Giang (AGF) bất ngờ đặt mục tiêu có lãi năm 2022 dù lỗ 6 quý liên tiếp

Năm 2022, CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (UPCoM: AGF) dự kiến họp ĐHCĐ thường niên vào ngày 17/6/2022 tới đây. AGF đặt ...

Thiện Nhân

Tin liên quan