Nhận định chứng khoán ngày 25/3/2022: Nên chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng

Cập nhật: 18:00 | 24/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên điều chỉnh nhẹ thứ 2 liên tiếp do áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi nhóm midcap và smallcap vẫn duy trì mạch tăng sang phiên thứ 8 liên tiếp. Theo nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ giằng co quanh mốc 1.500 điểm và NĐT chú ý đến nhóm cổ phiếu thép, thủy sản, phân bón,…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 25/3/2022.

Lưu ý đến nhóm cổ phiếu thép, thủy sản, phân bón,…

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước điều chỉnh sang phiên thứ 2 liên tiếp dưới áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi nhóm midcap và smallcap vẫn duy trì mạch tăng sang phiên thứ 8 liên tiếp. Chỉ số Vn-Index phiên này không giữ được ngưỡng 1.500 điểm nhưng độ rộng vẫn khá cân bằng nhờ dòng tiền hoạt động tích cực ở nhóm cổ phiếu smallcap.

Với độ rộng thị trường tương đối cân bẳng dù chỉ số Vn-Index cũng như nhóm bluechips điều chỉnh, MBS cho rằng thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với cơ hội tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu nhỏ. Nhà đầu tư tiếp tục lưu ý đến nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh quý 1 khả quan nhờ được hưởng lợi từ giá hàng hóa cơ bản như Thép, thủy sản, phân bón,…

4702-image-750x-6072c5fe05bcb
VN-Index hồi phục lại ngưỡng 1.500 điểm. Hình minh họa.

VN-Index có thể sẽ hồi phục lại ngưỡng 1.500 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Sau sáu phiên tăng liên tiếp thì thị trường đã điều chỉnh nhẹ trong hai phiên gần đây với mức thanh khoản khớp lệnh trong hai phiên này đều thấp hơn mức trung bình. Điều này cho thấy là áp lực bán ra không thực sự mạnh, chỉ số giảm một phần do lực cầu yếu ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng, nhất là ở vùng giá trên ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Trên góc độ kỹ thuật, tuy đánh mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sau phiên hôm nay nhưng VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ 1.485-1.490 điểm (MA20-50) nên xu hướng vẫn được duy trì, tuy có sự suy yếu nhẹ.

Do đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 25/3, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nhằm lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong tuần trước khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm như khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại.

VN-Index giằng co quanh mốc 1.500 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index tiếp tục giảm hơn 4 điểm trong phiên hôm nay, quay trở về đóng cửa dưới mốc 1.500 điểm do sự giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 21/30 mã trong nhóm VN30 chìm trong sắc đỏ. Tuy nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hôm nay có một phiên giao dịch tích cực, nhưng không đủ sức để kéo chỉ số tăng điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên sắp tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ ±15 điểm quanh mốc 1500.

VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Như vậy, sau chuỗi nhiều phiên liên tăng điểm, Vnindex đã có phiên giảm điểm đầu tiên trở lại. Cụ thể, VN-Index giảm nhẹ 1,44 điểm tương ứng mức giảm 0,1% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã giảm điểm. Tổng 3 sàn có 484 mã xanh so với 558 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE đạt giá trị ngang với bình quân tuần vừa qua, đạt 24.378,2 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 788,73 triệu cổ phiếu, ngang bằng so với mức binh quân giao dịch 10 phiên gần nhất.

VN-Index kết phiên với cây nến giảm điểm, bóng nến trên dài đi kèm mức giá đóng cửa ở mức thấp nhất ngày cho thấy đà bán trong phiên rất mạnh, lấn áp hoan toan đà tăng đầu ngày. Tuy nhiên, đà giảm điểm phiên hôm nay đi kèm thanh khoản chỉ ngang mức trung binh, cho thấy chủ yếu là áp lực chốt lời thông thường khi chỉ số chạm vùng kháng cự mạnh là tập hợp nhiều đỉnh được tạo ra trong tháng 2 và tháng 3. Tín hiệu giảm vẫn chủ yếu tập trung tại nhóm cổ phiếu VN30, nhất là các mã trụ đã kéo chỉ số phục hồi mạnh trong các nhịp vừa qua. Hiện tại, Vnindex vẫn còn một đoạn gap tăng giá ở quanh vùng 1492 – 1494 điểm và chỉ số khả năng sẽ điều chỉnh để quay lại lấp gap tăng giá này.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng tăng và dự báo sẽ tiếp tục có áp lực điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng

(CTCK Đông Á - DAS)

Sau nhịp tăng hơn 60 điểm chỉ trong 6 phiên giao dịch, VN-Index gặp áp lực chốt lời. Trong phiên hôm nay, VN-Index không thành công trong việc giữ trên 1.500 điểm, các tín hiệu bán ra ngày càng nhiều trên các nhóm cổ phiếu ví dụ như bất động sản, dầu khí, chứng khoán, thép đã cho nhà đầu tư có xu hướng bán ra mạnh hơn, thị trường bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Lựa chọn hợp lý lúc này là chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng, hạn chế sử dụng margin và theo dõi thêm xu hướng thị trường.

VN-Index giữ trạng thái khả quan ngắn hạn

(CTCK Mirae Asset - MASVN)

Mặc dù đóng cửa dưới ngưỡng 1.500 điểm, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index khi chỉ số này tiếp tục giữ mức 6 điểm, với trạng thái KHẢ QUAN ngắn hạn. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 17,1x .

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên điều chỉnh nhẹ thứ 2, do áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Dựa trên những diễn biến của thị trường, Aseansc cho rằng các nhịp rung lắc có thể tiếp tục diễn ra trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.490 – 1.495 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.480 – 1.485 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 25/3/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 24/3/2022: CII, DZM, DRH, DBD, DBC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Khối ngoại quay lại bán ròng trong phiên VN-Index điều chỉnh, mã DXG và VNM bị “xả” trên trăm tỷ

Sau 3 phiên mua ròng liên tục, khối ngoại đã quay đầu bán ròng gần 120 tỷ đồng trên HOSE; lực bán tập trung chủ ...

Thiện Nhân

Tin liên quan