Nhận định chứng khoán ngày 25/12: VN-Index vận động trong kênh giá 950-960 điểm

Cập nhật: 18:32 | 24/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường điều chỉnh mang tính kỹ thuật sau 3 phiên tăng liên tiếp, mặc dù thanh khoản thấp nhưng vẫn có nhịp hồi khá tốt cho thấy thị trường đang trụ vững trên vùng hỗ trợ 950 điểm - 960 điểm. Với việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong thời điểm cuối năm, theo dự báo VN-Index sẽ chủ yếu vận động với trạng thái giằng co trong kênh giá 950 – 960 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem

Ngày 24/12: Thị trường giằng co, khối ngoại vẫn đẩy mạnh mua ròng

nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem

Thị trường chứng khoán ngày 24/12: VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ

nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 24/12/2019

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 25/12/2019.

Tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Dòng cổ phiếu đầu cơ đang và sẽ tiếp tục co diễn biến sôi động trong ngắn hạn, nhưng rủi ro đang gia tăng khi giá nhiều cổ phiếu đã có mức tăng đột biến chỉ trong một thời gian ngắn.

Còn với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số VN30 hiện đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có khả năng hồi phục trong ngắn hạn, nên chúng tôi kỳ vọng các bluechips cũng sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong thời gian tới, đặc biệt là khoảng thời gian đầu năm 2020.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Sau khi đã mở các vị thế mua mới với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm tín hiệu của thị trường.

Tiếp tục giằng co

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Mẫu hình nến của VN-Index là dạng doji chuồn chuồn (dragonfly doji) với phần chân nến rất dài cho thấy lực cầu bắt đáy luôn hiện hữu khi thị trường giảm gần về ngưỡng hỗ trợ 950 điểm. Trên góc độ chu kỳ, thời điểm cuối năm giao dịch trên thị trường thường là khá nhàm chán khi nhà đầu tư quyết định nghỉ lễ sớm và đây cũng là thời điểm thiếu vắng những thông tin tích cực có thể hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 đang có basis dương nhẹ 1,62 điểm so với chỉ số VN30 cho thấy nhà đầu tư đang ngiêng về khả năng nhịp tích lũy sẽ tiếp tục diễn ra theo hướng tích cực hơn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 25/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến ba tuần trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem
Hình minh họa

Tín hiệu nhịp hồi phục sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trong phiên hôm nay, MSN đã tăng mạnh sau chuỗi giảm điểm giúp nâng đỡ chỉ số, và khả năng cổ phiếu này có thể sẽ tiếp tục hồi phục T+ trong những phiên tới, góp phần dẫn dắt đợt hồi phục của thị trường.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến Doji với bóng dưới dài cho tín hiệu nhịp hồi phục sẽ còn tiếp diễn, khả năng có thể tăng lại vào phiên tới. Ngưỡng kháng cự mạnh sẽ quanh 970 điểm. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia lướt sóng với tỷ trọng thấp trong nhịp hồi phục này.

Cơ hội hồi phục trong phiên 25/12

(CKC KB Việt Nam - KBSV)

Chỉ số VN-Index chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn số điểm đã mất về cuối phiên. Diễn biến này giúp hình thành mẫu nến doji khá tích cực với bóng dưới khá dài, mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục trong phiên 25/12.

Sau khi mở lại một phần trạng thái ngắn hạn trong nhị điều chỉnh, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể bán quay vòng 1 phần vị thế sẵn có tại các vùng kháng cự kỳ vọng kế tiếp, gần là 962-965 và xa hơn là 97x.

Nhóm ngân hàng, bán lẻ và có thể dầu khí, thép hút dòng tiền

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường chịu áp lực bán lớn trong phiên sáng trước khi hồi phục trở lại về cuối ngày. Lực cầu giá thấp tiếp tục được duy trì là một trong những yếu tố giúp cho rủi ro giảm sâu không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Dao động giá trong thời gian tới nhiều khả năng tiếp tục giằng co với biên độ 950-970 điểm.

Sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn dựa trên triển vọng kinh doanh của từng doanh nghiệp, trong đó Ngân hàng, Bán lẻ và có thể Dầu khí, Thép dự báo sẽ là những nhóm cổ phiếu thu hút được sự chú ý của dòng tiền. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ.

Có thể hồi phục

CTCK MB - MBS)

Thị trường điều chỉnh mang tính kỹ thuật sau 3 phiên tăng liên tiếp, mặc dù thanh khoản thấp nhưng vẫn có nhịp hồi khá tốt cho thấy thị trường đang trụ vững trên vùng hỗ trợ 950 điểm - 960 điểm.

Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó tín hiệu phân kỳ của chỉ số VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Giằng co trong kênh giá 950 – 960 điểm

(CTCK Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - BSC)

Thị trường giảm điểm trên diện rộng khi lực đỡ của MSN và VNM là không đủ trước mức giảm của VCB, BVH, SAB, MBB, VIC.

Nhìn chung, với việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong thời điểm cuối năm, VN-Index sẽ chủ yếu vận động với trạng thái giằng co trong kênh giá 950 – 960 điểm. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc các mã cổ phiếu có cơ bản tốt và KQKD năm 2019 được dự báo tích cực để mở vị thế.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem Ngày 24/12: Thị trường giằng co, khối ngoại vẫn đẩy mạnh mua ròng

TBCKVN - Trong ngày 24/12, khối ngoại giao dịch vẫn theo chiều hướng khá tích cực khi mua ròng trên HoSE và UPCoM trong khi ...

nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem Thị trường chứng khoán ngày 24/12: VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ

TBCKVN - Bước sang phiên chiều 24/12 với diễn biến tích cực hơn, mặc dù những phút đầu đã đánh mất mốc 955 điểm khá ...

nhan dinh chung khoan ngay 2512 vn index van dong trong kenh gia 950 960 diem Nhận định chứng khoán ngày 24/12: Giằng co và tích lũy

TBCKVN - Trong ngày giao dịch 23/12, sự hưng phấn ở phiên sáng giúp VN-Index nhanh chóng vượt mốc 960 điểm. Tuy nhiên, đà tăng ...

Nguyễn Tân