Nhận định chứng khoán ngày 20/2/2023: Quan sát thận trọng với các vị thế mua đuổi

Cập nhật: 18:00 | 19/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán trong nước ghi nhận phiên cuối tuần giao dịch giằng co và đóng cửa tăng nhẹ trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức thấp. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá cân bằng. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 20/2, thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co và nhà đầu tư nên quan sát thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 20/2/2023.

Thị trường giằng co trong vùng 1.050-1.065 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau một ngày giằng co cân sức giữa bên mua và bên bán, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.059,31 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/19 ngành giảm điểm, trong đó dẫn đầu đà giảm là ngành Tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, ngành Ngân hàng và Bất động sản tăng nhẹ.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này tiếp tục bán ròng trên sàn HSX, bán mạnh nhất tại mã STB và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ giằng co trong vùng 1.050-1.065 điểm cho đến khi yếu tố dòng tiền mạnh mẽ hơn.

Nhận định chứng khoán ngày 20/2/2023: Quan sát thận trọng với các vị thế mua đuổi
Theo nhận định, VN-Index trải qua áp lực rung lắc giằng co. Hình minh họa

Quan sát thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng. Không những vậy, chỉ số đi lên với nến có thân thu hẹp dần cho thấy nhịp hồi phục vừa qua có dấu hiệu hạ nhiệt và chỉ số có thể xuất hiện một vài phiên rung lắc trong tuần tới trước khi hướng đi được rõ ràng hơn.

Thêm vào đó, chỉ số vẫn chịu áp lực của MA20, cùng với MACD vẫn nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn vẫn hiện hữu, do đó, trong trường hợp chỉ số không thể giữ được đóng cửa trên MA5 trong những phiên rung lắc tới thì sức ép điều chỉnh sẽ quay trở lại, với hỗ trợ gần quanh 1.030 điểm hoặc xa hơn là vùng tâm lý 1.000 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index lại có phiên giảm trở lại. Chỉ số chưa thể vượt qua được áp lực của MA20, cùng với MACD vẫn nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy áp lực điều chỉnh có dấu hiệu quay trở lại và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ tâm lý 200 điểm. Nhìn chung, nhịp tăng điểm vừa qua có thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao.

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co, và đóng cửa tăng nhẹ, mức cao hơn trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức thấp. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng tạm thời chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.050 – 1.055 điểm và lực bán tại kháng cự 1.060 – 1.065 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, VNSmallcap tạm có trạng thái Tích cực, HNX-Index có trạng thái Trung tính còn VN-Index, VN30, VNMidcap duy trì trạng thái Tiêu cực.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co để VN-Index kiểm định lại vùng kháng cự tại 1.058-1.060 điểm trước khi chỉ số này có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm vào cuối ngày. Khi đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lực mua giá thấp tại hỗ trợ EMA5 đang nằm quanh 1.055 điểm. Nếu lực bán ra không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua giá thấp, giúp VN-Index duy trì đóng cửa trên 1.055 điểm, chỉ số sẽ có khả năng sẽ tăng điểm trở lại ở những phiên sau đó, hướng lên vùng 1.080-1.090 điểm. Ngược lại, nếu phá vỡ hỗ trợ tại 1.055 điểm, VN-Index có thể sẽ quay trở lại kiểm định vùng hỗ trợ tại 1.038 điểm.

VN-Index trải qua áp lực rung lắc giằng co

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen và hình thành mẫu nến doji trung tính về cuối phiên. Sau khi tiếp cận vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1.060 (+-5) điểm, đà hồi phục của chỉ số đang có phần chững lại trước áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua áp lực rung lắc giằng co trong các phiên tới và rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm vẫn đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading trong các nhịp hồi sớm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

HPG cùng cổ phiếu ngân hàng kéo VN-Index tăng tốt tuần qua

Giữa bối cảnh thị trường chứng khoán đang trong đà phục hồi, nhóm cổ phiếu ngân hàng với vốn hóa lớn đã trở thành “đầu ...

Nhận định chứng khoán ngày 20/2/2023: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 20/2/2023. Tạp ...

Phiên giao dịch ngày 20/2/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Hồng Quân