Nhận định chứng khoán ngày 18/8/2022: Tiềm ẩn rủi ro đảo chiều

Cập nhật: 18:00 | 17/08/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực, nhờ có nhóm Bất động sản giữ nhịp giúp thị trường giữ được sắc xanh. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 18/8, VN-Index đang đứng trước rủi ro đảo chiều giảm điểm và NĐT tránh các quyết định mua đuổi, linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 18/8/2022.

Thị trường tiếp tục tích lũy tại ngưỡng 1.275 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Hôm nay, VN-Index hình thành một cây nến Doji thứ hai liên tiếp. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm, nhờ có nhóm Bất động sản gồng gánh mà thị trường mới giữ được sắc xanh.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy thêm tại ngưỡng 1.275 điểm để lấy đà bật lên lấp gap 1.260-1.285 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 18/8/2022: Tiềm ẩn rủi ro đảo chiều
Hình minh họa.

VN-Index kỳ vọng về mức 1.315 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực cung bán đã bắt đầu mạnh dần lên khi đa phần cổ phiếu chịu áp lực bán với thanh khoản tăng. Theo góc nhìn của chúng tôi đây là điều dễ lý giải bởi vùng kháng cự 1.280-1.315 điểm của VN-Index tạo tâm lý chốt lời. Hơn nữa, nhiều cổ phiếu đã có dấu hiệu chững lại đà tăng trong những phiên gần đây và động lực đi lên tiếp khá thấp. Do đó, người cầm cổ phiếu chọn hướng thận trọng và bán ra bởi lo ngại rủi ro khi chỉ số tạo đỉnh và quay đầu.

TVSI vẫn duy trì quan điểm về mức kỳ vọng 1.315 điểm của VN-Index được thúc đẩy bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn và đây vẫn là cơ hội giảm tỷ trọng với nhiều cổ phiếu đã tăng trước chỉ số để tới đích của đợt hồi phục.

Tiếp nối đà tăng

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Chỉ số chung rung lắc quanh mốc tham chiếu với thanh khoản xấp xỉ 17 nghìn tỉ cho thấy sự giằng co mạnh của thị trường. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự, cân bằng giữa phe mua và phe bán. Tại khung đồ thị ngày, các chỉ báo vẫn duy trì được xu hướng tích cực và chưa có tín hiệu tạo đỉnh mặc dù đã nằm ở mức cao. Điều này thể hiện việc thị trường có thể sẽ xảy ra rung lắc mạnh hơn nhưng vẫn sẽ tiếp nối đà tăng để hướng lên các vùng điểm cao hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư, tận dụng những nhịp rung lắc mạnh, quan sát kỹ thị trường để giải ngân, giao dịch cổ phiếu trong ngắn hạn ngay khi dòng tiền có tín hiệu mua chủ động trở lại.

VN-Index đang đứng trước rủi ro đảo chiều giảm điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen. Áp lực phân phối tăng mạnh về cuối phiên khiến cho đà tăng trong phiên sáng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn hiện hữu, VN-Index đang đứng trước rủi ro đảo chiều giảm điểm trong những phiên tới nếu áp lực phân phối tiếp tục gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt tại 125x. NĐT được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi, linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ.

VN-Index sẽ gặp rung lắc mạnh

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ nhờ lực đỡ đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh số mã giảm giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng VN-Index sẽ gặp rung lắc mạnh trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mai là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 8.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.270 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.280 – 1.290 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại quay đầu bán ròng hơn 60 tỷ đồng, tâm điểm KBC phiên VN-Index đi ngang

Phiên VN-Index gần như đi ngang, khối ngoại quay ra bán ròng hơn 60 tỷ đồng với tâm điểm bán tại cổ phiếu KBC và ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 17/8/2022: SMT, NVT, HLS, PPH, DL1

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 18/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh

Tin liên quan