Nhận định chứng khoán ngày 10/3/2022: VN-Index hồi phục về ngưỡng 1.490 điểm?

Cập nhật: 18:00 | 09/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên hôm nay ghi nhận độ rộng trên toàn thị trường lại rất tích cực với hơn 70 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần. Điều này diễn ra khi dòng tiền đã quay trở lại nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản sau phiên chốt lời trước đó. Theo nhận định, VN-Index có thể tiếp nối đà hồi phục với kháng cự tiếp theo của thị trường trong khoảng 1.490-1.495 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 10/3/2022.

VN-Index bật tăng trở về ngưỡng 1.490 điểm?

(CTCK BIDV – BSC)

Đóng cửa gần như không thay đổi so với hôm qua. Sự phân hóa thể hiện rõ ràng ở nhóm cổ phiếu Bluechip khi số mã tăng và số mã giảm tương đương nhau trong rổ VN30.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến hàng hóa cơ bản sau một phiên bị chốt lời mạnh mẽ như Dầu khí, Phân bón đã hồi phục trở lại trong phiên hôm nay. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 10/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng hơn 1000 tỷ trên sàn HSX.

BSC nhận định, nếu có những dòng tiền dũng cảm bắt đáy thì khả năng cao VN-Index sẽ bật tăng trở về ngưỡng 1.490 điểm.

5843-hyi-phyc
Ảnh minh họa

VN-Index hồi phục và kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

FSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ hồi phục và kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm. Đồng thời, độ rộng thị trường có dấu hiệu tích cực trở lại cho thấy dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường và liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang phân hóa và chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại 55-60% danh mục.

VN-Index tiếp tục đà hồi phục

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Tâm lý thị trường đã dần có sự bình ổn sau phiên hôm nay với việc thị trường giằng co và rung lắc trong phiên nhưng cuối phiên vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm tương ứng với vùng đáy từ sau Tết đến nay.

Diễn biến thị trường thế giới trong phiên đêm qua cũng chưa có gì đặc biệt đáng chú ý ngoài việc giá dầu vẫn đang trong xu hướng tăng sau lệnh cấm nhập dầu từ Nga của Mỹ. Giá vàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam thì đang có sự hạ nhiệt sau giai đoạn tăng nóng trước đó. Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, những yếu tố vĩ mô trên thế giới vẫn sẽ có những tác động đến tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường và đây là một biến rất khó có thể đoán định trước được.

SHS nhận định, nếu không có gì tiêu cực diễn ra trong đêm nay thì VN-Index có thể tiếp nối đà hồi phục trong phiên giao dịch tới 10/3.

Kháng cự tiếp theo của thị trường trong khoảng 1.490-1.495 điểm (MA20-50) và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022).

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu hàng hóa

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, dù chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ nhưng độ rộng trên toàn thị trường lại rất tích cực với hơn 70 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần. Điều này diễn ra khi dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản sau phiên chốt lời hôm qua.

Dòng tiền trong nước vẫn là yếu tố chính giúp thị trường không để mất ngưỡng hỗ trợ MA100 ở 1.460 điểm bất chấp áp lực bán ròng rất mạnh từ khối ngoại.

MBS cho rằng, xu hướng tăng giá hàng hóa cơ bản trên thế giới lúc này sẽ là động lực hỗ trợ đối với nhóm cổ phiếu được hưởng lợi, các phiên chốt lời như ở phiên hôm qua chỉ là rung lắc để loại bớt lượng hàng T+, qua đó giúp đà tăng bền vững hơn. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục quan tâm và nắm giữ đối với các cổ phiếu này.

VN-Index hồi phục

(CTCK Asean - Aseansc)

Đà giảm của thị trường có phần chững lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi VN-Index ghi nhận một phiên tăng nhẹ kèm thanh khoản ở mức cao. Trong đó, nhóm cổ phiếu được kỳ vọng hưởng lợi từ giá hàng hóa như dầu khí, thép, phân bón, than, là động lực chính giúp thị trường tăng điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 10/3/2022: VN Index hồi phục về ngưỡng 1.490 điểm?
Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/3/2022

Dự báo trong phiên giao dịch tới 10/3, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.465 – 1.470 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.475 – 1.480 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.485 – 1.490 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Cổ phiếu hàng hóa tiếp tục dẫn dắt thị trường

(CTCK Đông Á - DAS)

VN-Index tiếp tục bị giảm điểm trong thời gian giao dịch buổi sáng, nhưng đã có sự hồi phục trong buổi chiều do được hỗ trợ của các cổ phiếu dầu khí, cảng biển, hóa chất và thép.

Cổ phiếu hàng hóa dẫn dắt thị trường là nét chính trong thời điểm hiện tại. Tình hình căng thẳng kéo dài tại khu vực Đông Âu dẫn đến lo ngại hạn chế nguồn cung cấp đối với thị trường hàng hóa thế giới, đẩy giá tăng cao, các doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động sản xuất dầu mỏ, sắt thép, hóa chất, phân bón, thủy sản…được hưởng lợi trực tiếp từ việc giá bán ra và sản lượng tiêu thụ đều tăng.

Nhà đầu tư có thể hướng sự quan tâm vào các cổ phiếu hàng hóa, tiêu biểu như cổ phiếu thép, dầu khí, hóa chất cơ bản và phân bón, cổ phiếu vật liệu xây dựng và nhóm thủy sản xuất khẩu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chuyển động dòng tiền các quỹ ETF trong 2 tháng đầu năm 2022

Trong bức tranh không mấy tích cực của khối ngoại, các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đã trở thành điểm sáng hút vốn trên ...

"Sóng" cổ phiếu tài nguyên cơ bản sẽ nổi lên khi "sóng" hàng hóa cơ bản tan

Thị trường chứng khoán khó có thể đi lên nếu không có sự ủng hộ từ nhóm ngân hàng. Mặc dù chịu áp lực bán ...

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 8 doanh nghiệp: VGG, CMF, XMC, ADP, LBM, ACE, PAC, PMC

Thêm 8 doanh nghiệp VGG, CMF, XMC, ADP, LBM, ACE, PAC, PMC trên thị trường chứng khoán công bố lịch chốt quyền nhận cổ tức ...

Thu Thủy

Tin liên quan