Nhà đầu tư chưa đầy 5 tháng tuổi đăng ký thực hiện dự án trên 700 tỷ đồng

Cập nhật: 07:00 | 20/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Sở KH&ĐT Hòa Bình vừa cho hay, kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Tân Vinh (Next Valley) chỉ có một nhà đầu tư duy nhất là nộp hồ sơ là Liên danh Công ty CP Tập đoàn KTL và Công ty CP Bất động sản Thể thao.

Dự án Khu đô thị Tân Vinh, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn có tổng diện tích đất hơn 26,1ha đất với mức đầu tư gần 734 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án chiếm gần 668 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng 66 tỷ đồng.

Được biết, nếu được chấp thuận, chủ đầu tư (CĐT) dự kiến sẽ xây dựng 144 lô đất nhà ở liền kề, trong đó 75 căn sẽ được xây dựng thô và hoàn thiện mặt ngoài với chiều cao tối đa 5 tầng. Tìm hiểu cho thấy, dự án còn bao gồm 299 lô đất biệt thự, trong đó có 118 căn biệt thự sẽ được hoàn thiện mặt ngoài và có chiều cao tối đa 3 tầng. Ngoài ra, 18 lô đất tái định cư cũng sẽ được xây dựng với chiều cao tối đa 5 tầng, đồng thời xây dựng đồng bộ các công trình dịch vụ, thương mại, cũng như hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, phục vụ cho quy mô dân số dự kiến khoảng 1.844 người.

Dự kiến, thời gian triển khai và hoàn thành dự án sẽ kéo dài trong khoảng 5 năm với thời hạn hoạt động 50 năm.

Nhà đầu tư chưa đầy 5 tháng tuổi đăng ký thực hiện dự án trên 700 tỷ đồng

Do mới thành lập, năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án của liên danh Tập đoàn KTL và Bất động sản Thể thao là như thế nào là vấn đề được quan tâm

Theo tìm hiểu, để thực hiện dự án này, Sở KHĐT Hòa Bình yêu cầu nhà đầu tư phải đáp ứng về năng lực kinh nghiệm và tài chính, cụ thể như sau:

Về tài chính. Vốn chủ sở hữu nhà đầu tư phải thu xếp là trên 110 tỷ đồng.

Về năng lực kinh nghiệm. Số lượng dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh hoặc đối tác cùng thực hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính: 01 dự án.

Cách xác định thực hiện dự án như sau: Dự án trong lĩnh vực Khu đô thị mà nhà đầu tư tham gia với vai trò nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và đáp ứng đầy đủ các điều kiện: Có tổng mức đầu tư tối thiểu là 440.332.200.000 đồng. Nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu là 66.049.830.000 VND; hoặc Dự án trong lĩnh vực Khu đô thị mà Nhà đầu tư đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và có giá trị tối thiểu là 400.776.600.000 VND; hoặc Dự án trong lĩnh vực Khu đô thị mà đối tác tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và có giá trị tối thiểu là 400.776.600.000 đồng.

Giới quan sát rất bất ngờ khi liên danh trên là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án mà năng lực kinh nghiệm đang là dấu hỏi?

Nhà đầu tư chưa đầy 5 tháng tuổi đăng ký thực hiện dự án trên 700 tỷ đồng

Thành lập vào tháng 4/2024, Bất động sản Thể thao đã nhanh chóng tìm được đối tác tham gia đăng ký thực hiện dự án

Tìm hiểu của kinhtechungkhoan.vn cho thấy, Công ty CP Bất động sản Thể thao đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 4/4/2024. Đăng ký thay đổi lần thứ nhất vào ngày 22/7/2024 với vốn điều lệ là 80 tỷ đồng. Việc DN này thay đổi đăng ký kinh doanh diễn ra 10 ngày sau khi Sở KHĐT Hòa Bình có thông báo mời các nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án. Được biết, người đại diện theo pháp luật của DN này là ông Lý Thái Hùng (sinh năm 1972). DN có địa chỉ tại số 26A, ngách 36, ngõ 23, đường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Về phía Công ty CP Tập đoàn KTL, DN này ra đời gần như cùng một lúc với thành viên liên danh. Theo đó, ngày 23/4/2024, Công ty chính thức ra đời và ngày 4/7/2024 có thay đổi đăng ký kinh doanh lần 1 với số điều lệ 50 tỷ đồng. Đại diện pháp luật là bà Lê Ngọc Uyên (sinh năm 1976). DN có địa chỉ tại CX1, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Việc 2 DN doanh nghiệp non trẻ, mới hoạt động khoảng 4 tháng lấy đâu năng lực kinh nghiệm, cụ thể là hợp đồng tương tự để thực hiện dự án đang là dấu hỏi. Giới quan sát đang chờ quyết định cuối cùng của cấp có thẩm quyền tỉnh Hòa Bình về việc có chấp thuận liên danh trên là nhà đầu tư thực hiện dự án hay không.

Thanh Hóa: Tập đoàn Sao Mai đăng ký làm dự án 600 tỷ đồng, cạnh tranh cùng hai đối thủ "nặng ký" khác

Tập đoàn Sao Mai (HOSE: ASM) là một trong 3 nhà đầu tư được đánh giá là tiềm năng nhất đã đăng ký tham gia ...

Tập đoàn F.I.T (FIT) vừa rút khỏi Cap Padaran Mũi Dinh, dự án hơn 4.700 tỷ đồng lập tức gặp biến

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa yêu cầu chủ đầu tư dự án Cap Padaran Mũi Dinh tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, và ...

Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) góp hơn 700 tỷ đồng đầu tư dự án tại Bắc Giang

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ (HOSE: TTB) vừa công bố văn bản số 09/ NQ – HĐQT phê duyệt hợp tác ...

“Khai tử” thêm một dự án 3.700 tỷ đồng của FLC tại Thái Bình

Trong vòng hơn 1 năm qua, hàng chục dự án của Tập đoàn FLC rải rác khắp tỉnh, thành phố đã bị dừng nghiên cứu, ...

Bùi Quý

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm