Chân dung tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp

Cập nhật: 08:56 | 20/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Trước khi kế nhiệm vị trí của cha mình để lại, ông Nguyễn Hùng Cường – tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp đã có thời gian dài công tác ở công ty này, kinh qua nhiều vị trí quan trọng như Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, ông Cường cũng là cổ đông lớn nhất khi nắm trong tay gần 62 triệu cổ phiếu DIG, tương đương 10,16% vốn điều lệ.

Ngày 19/8, Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, HOSE: DIG) đã công bố thông thông tin bất thường về việc thay đổi nhân sự gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Chân dung tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp
Ông Nguyễn Hùng Cường – tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng tín dụng với BIDV sáng 19/8. Ảnh: DIC Corp

Theo đó, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Nguyễn Hùng Cường được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT, Người đại diện theo pháp luật của công ty kể từ ngày 16/8/2024, thay thế cho ông Nguyễn Thiện Tuấn, cựu Chủ tịch HĐQT của DIC Corp đã từ trần trước đó.

Ông Nguyễn Hùng Cường sinh năm 1982, có trình độ Kỹ sư Xây dựng, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, là con trai của cố doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn

Trước khi kế nhiệm vị trí của cha mình để lại, ông Nguyễn Hùng Cường cũng đã có thời gian dài gắn bó với DIC Corp. Đồng thời, ông Cường cũng là cổ đông lớn nhất khi nắm trong tay gần 62 triệu cổ phiếu DIG, tương đương 10,16% vốn điều lệ.

Giai đoạn 2010 – 2012, ông là Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Du lịch Thể thao Vũng Tàu (DIC Sport). Ông Cường trở thành Phó Tổng giám đốc DIG từ năm 2012 – 2017, trước khi đảm nhận chức Phó Chủ tịch HĐQT từ năm 2018 đến nay.

Trong khi đó, cố doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn sinh năm 1957, quê quán tại Thanh Hóa. Ông Tuấn gắn bó và xây dựng nên đế chế DIC Corp từ thời điểm doanh nghiêp này còn là Nhà nghỉ xây dựng (thành lập 1990) trực thuộc Bộ Xây dựng. Sau khi công ty cổ phần hóa vào 2012, ông là người đại diện vốn Nhà nước, cũng là Chủ tịch HĐQT. Ông Tuấn từ trần ngày 10/8/2024 lúc đang đương nhiệm Chủ tịch HĐQT DIC Corp, hưởng thọ 68 tuổi.

Trong hành trình hơn 3 thập kỷ phát triển của DIC Corp, doanh nhân Nguyễn Thiện Tuấn với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực bất động sản đã đưa tập đoàn này trở thành ông lớn ngành địa ốc, với hàng loạt dự án lớn như Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu (90,5ha), Khu đô thị du lịch Long Tân (332ha), Khu dân cư thương mại Vị Thanh (83,46ha), Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (464,5ha)…

Con gái ông Tuấn là Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng đang là Phó chủ tịch HĐQT với tỷ lệ sở hữu gần 3% vốn điều lệ.

Ngay sau khi DIC thông báo với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh về việc bầu ông Nguyễn Hùng Cường làm Chủ tịch HĐQT và người đại diện theo pháp luật. Sáng ngày 19/8/2024 tại TP HCM, Tập đoàn DIC Corp và Ngân Hàng TMCP Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques Giai đoạn 2&3 với tổng hạn mức 1.500 tỷ đồng.

Khu phức hợp Cap Saint Jacques có tổng diện tích 11.014m2 và tổng mức đầu tư 3.577 tỷ đồng được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là khối căn hộ CSJ Tower (C1) cao 30 tầng với 372 căn hộ và Trung tâm hội nghị Aurora cao 5 tầng; Giai đoạn 2 là Khối Khách sạn 5 sao DIC Star (C3), cao 26 tầng với 299 phòng; Giai đoạn 3 là Khối căn hộ kết hợp Khách sạn 5 sao Bioss (C4) cao 31 tầng với 315 căn hộ.

Theo thông báo của DIG, đến nay công ty cơ bản đã hoàn thành các thủ tục pháp lý của Khu phức hợp CSJ và thi công hoàn thành, được Bộ Xây dựng nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng giai đoạn 1. Vào tháng 5/2024 vừa qua, Tập đoàn DIC đã tổ chức Lễ tái khởi động dự án Khu phức hợp CSJ.

Theo báo cáo tài chính năm 2023, BIDV là đối tác cho vay lớn thứ hai của DIC Corp với tổng dư nợ tín dụng là hơn 1.015 tỷ đồng. Tháng 4 vừa qua, DIC Corp và BIDV - Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu đã ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 – 2028, trong đó có đề cập đến khoản tín dụng nói trên.

Ai sẽ ngồi "ghế nóng" DIC Corp?

Từ một nhà nghỉ của Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Thiện Tuấn đã từng bước gây dựng DIC Corp thành một “ông lớn” trong ngành ...

Quỹ đất “khủng” và cơ ngơi ông Nguyễn Thiện Tuấn để lại cho DIC Corp

Với việc tích lũy qua các năm, tổng diện tích đất sở hữu và nghiên cứu của Tập đoàn DIC Corp hiện đạt hơn 5.000 ...

Phạm Hường

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm