Nguyễn Minh Trí Cựu CEO Microsoft Việt Nam đầu quân vào VNG

Cập nhật: 05:45 | 26/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cựu tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, vừa chính thức gia nhập Công ty Cổ phần VNG với chức danh mới Phó TGĐ phụ trách mảng dịch vụ đám mây.  

nguyen minh tri cuu ceo microsoft viet nam dau quan vao vng
Cựu CEO Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí gia nhập VNG

Ngày 5/9 năm ngoái, ông Vũ Minh Trí, nguyên Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam đã chính thức rời tập đoàn này. Ông Trí đã nắm giữ vị trí này trong năm 5 qua, bắt đầu từ tháng 7/2012.

Sau khi rời Microsoft Việt Nam, ông Trí làm việc cho Nguyễn Hoàng, hệ thống giáo dục từ mầm non đến đại học trong một thời gian ngắn và được giới thiệu trong vai trò Phó Tổng Giám đốc - phụ trách khối Đại học và Sau đại học của tập đoàn này.

Vừa qua ngày 19/7, tại cuộc họp quý II diễn ra ở TPHCM, VNG đã chính thức công bố bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí vào vai trò mới Phó TGĐ phụ trách dịch vụ đám mây. Công việc của ông sẽ điều hành các sản phẩm như 123cs và Vinadata, không chỉ cung cấp hạ tầng đám mây cho nội bộ công ty mà còn triển khai cung cấp dịch vụ cho các khách hàng bên ngoài.

Trong cuộc họp này, Chủ tịch Lê Hồng Minh chia sẻ rằng 4 mảng trọng tâm của VNG hiện tại và tới đây là nội dung số, Zalo Group, thanh toán và dịch vụ đám mây. Trong đó, thanh toán và cloud services đều là các xu hướng đang “hot” của khu vực và thế giới.

VNG là một trong những doanh nghiệp kinh doanh game online và dịch vụ internet lớn nhất Việt Nam hiện nay. Năm 2017, kết quả kinh doanh của VNG tăng trưởng mạnh. Cụ thể,doanh thu tăng 41% lên 4.267 tỷ và lợi nhuận sau thuế tăng 73% lên 938 tỷ đồng.

Ông Vũ Minh Trí sinh năm 1973, tại Biên Hoà Đồng Nai. Ông tốt nghiệp kỹ sư Hoá dầu trường đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và đã hoàn tất chương trình thạc sĩ chuyên ngành Tiếp thị và Phát triển Tổ chức tại Viện Công nghệ Châu Á (AIT - Asia Institute of Technology).

nguyen minh tri cuu ceo microsoft viet nam dau quan vao vng

Và khởi nghiệp tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trước khi thử sức trong nhiều lĩnh vực tại nhiều công ty như Procter & Gamble (P & G), British Petroleum (BP)... và dần giữ các chức vụ quản lý cấp cao.

Ngoài Microsoft, ông Nguyễn Minh Trí đã trải qua nhiều chức vụ quan trọng trong các tập đoàn toàn cầu. Ông từng giữ chức Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương và Thái Lan, Tổng giám đốc Sony Ericsson Việt Nam.

Nhân Mã