Người đặt mua 5 chiếc ô tô VinFast khi chưa ra mắt là ai?

Cập nhật: 15:16 | 01/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng vừa chia sẻ trên trang cá nhân về việc đặt mua 5 chiếc ô tô VinFast và là một trong những người đầu tiên nhận được xe VinFast.  

Ông Hưng cho rằng ai cũng sẽ muốn là người đầu tiên được sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam, được sản xuất theo công nghệ châu Âu, dáng xe không thể nói là không đẹp.

nguoi dat mua 5 chiec o to vinfast khi chua ra mat la ai
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI

Ông Hưng chia sẻ, đây là lần hiếm hoi trong đời ông dùng mối quan hệ để đặt xếp chỗ mua hàng và may mắn đơn hàng “Đặt mua 5 chiếc xe Vinfast” đã được chấp nhận. CEO SSI tiết lộ, ông sẽ một trong những khách hàng đầu tiên được nhận xe VinFast khi hai mẫu này chính thức ra mắt phiên bản thương mại vào quý III/2019.

Ông Hưng cho biết, việc đặt mua xe VinFast vừa vì xe đẹp, vừa là tình cảm của người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt Nam: "Ai chả muốn là những người đầu tiên được sở hũu một chiếc xe mang thương hiệu Việt nam, được sản xuất theo công nghệ Châu Âu và thực sự nhìn dáng xe không thể nói là không đẹp. Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt nam".

nguoi dat mua 5 chiec o to vinfast khi chua ra mat la ai
Chia sẻ trên trang cá nhân của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI

Ngày mai (2/10), hai mẫu xe của VinFast là Sedan LUX A2.0 và SUV LUX SA2.0 sẽ chính thức trình làng tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới – Paris Motor Show. Những hình ảnh đầu tiên về VinFast đã được hé lộ, hai chiếc xe mà Tập đoàn Vingroup đặt Pininfaria làm đã lăn bánh trên thảm đỏ Paris.

Đây có thể xem là sự kiện được nhân viên Vingroup nói riêng và giới yêu xe nói chung chờ đợi.

Sau 1 năm khởi công xây dựng, Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast trên khu đất rộng 335ha tại khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) đã bước vào giai đoạn sản xuất.

VinFast đã hợp tác với những đối tác thế giới để thiết kế, phát triển xe, lắp đặt dây chuyền sản xuất và vận hành nhà máy thần tốc. Hãng xe Việt này chọn cách đi tắt đón đầu với việc ký kết với hàng loạt đối tác lớn. Ngày 18/1/2018, VinFast ký kết hợp đồng 5 triệu USD với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV, đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

Ngày 28/6/2018, một bước đi mới của VinFast là đạt thỏa thuận tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.

nguoi dat mua 5 chiec o to vinfast khi chua ra mat la ai
Thông số động cơ xe VinFast (Ảnh: Zing)

Vào ngày 1/8/2018, VinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên mang tên Công ty TNHH VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức và gấp rút hoàn thiện văn phòng công ty tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Các thông số về động cơ xe mới được rò rỉ vào sáng ngày hôm nay (1/10), thông tin cho biết động cơ hai chiếc xe VinFast là động cơ xăng 2.0L, tăng áp kết hợp hộp số tự động 8 cấp ZF.

Động cơ này có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm trên mẫu sedan LUX A2.0 sử dụng dẫn động cầu sau. Trong khi mẫu SUV LUX SA2.0 có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản dẫn động cầu sau, còn bản dẫn động 4 bánh có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Nhân Mã